Tôi đã một mình vượt qua nỗi sợ

TRƯƠNG THỊ NGỌC LÝ 29/09/2017 01:09 GMT+7

TTCT- ...Lần tiếp theo bị xâm hại, tôi đã mạnh dạn đáp trả bằng cách chỉ tay vào mặt ông ấy, dọa nói với gia đình. Ông ấy ngạc nhiên và không dám nói gì. Từ lần đó, tôi đã thoát khỏi nỗi sợ hãi bị xâm hại tình dục...

minhhoa
 

 

Tôi không có cha, tuổi thơ tôi lớn lên với mẹ. Mẹ tôi là con cả trong một gia đình có năm anh chị em. Khi còn nhỏ, mẹ con tôi sống chung với bà ngoại, các cậu dì, em của mẹ tôi. Năm tôi lên lớp 3, dì út cưới chồng. Và nhà của chúng tôi có thêm một thành viên mới.

Tôi vốn là đứa bé nhỏ con, yếu ớt, ở thể hình và cả ở cách nghĩ. Tuy còn nhỏ, nhưng bản thân đã nhận thức được mình là một người sống nội tâm và vô cùng nhạy cảm.

Khi lớn lên một chút, tôi để ý được những thay đổi về cơ thể mình. Và tôi cũng để ý được chồng của dì út những lần ông ấy nhìn tôi từ đầu đến chân.

Đó là một hôm trời mưa, tôi 15 tuổi. Ông ta gõ cửa phòng, rủ tôi chơi cờ tướng. Tuy đã từ chối nhưng vì ông ta cứ nài nỉ, nên tôi cũng đành phải ngồi chơi vài ván. Lúc đó cả nhà đi vắng.

Trong lúc chơi, ông ấy ép tôi uống rượu thuốc, tôi từ chối. Khi đã xong ván cờ, tôi đứng dậy về phòng thì ông ta kéo tôi lại, đụng chạm vào những chỗ kín của tôi.

Tôi hoảng sợ tột độ, khóc sưng cả mắt nhưng không dám nói với ai. Sau lần đó, tôi tiếp tục bị người dượng xấu xa làm những hành động tương tự, thậm chí ông ta còn đưa phim sex, bắt tôi xem. Sự việc diễn ra trong vòng 3-4 năm, đến lúc mẹ con tôi chuyển đến nhà mới.

Về sau, tôi vẫn bị tấn công. Và tôi đã không hé một lời với mẹ mình. Tôi thấy xấu hổ! Tôi kể với một người bạn thân cùng lớp và nhận được lời khuyên phải nói chuyện với mẹ ngay lập tức.

Nhưng tôi đã không làm. Dù biết là ngu ngốc, nhưng hãy đặt mình vào vị trí của tôi lúc đó. Thật sự rất khó khăn!

Lần tiếp theo bị xâm hại, tôi đã mạnh dạn đáp trả bằng cách chỉ tay vào mặt ông ấy, dọa nói với gia đình. Ông ấy ngạc nhiên và không dám nói gì. Từ lần đó, tôi đã thoát khỏi nỗi sợ hãi bị xâm hại tình dục.

Tôi bị cấm yêu. Mọi người hỏi, chuyện bị cấm yêu thì có liên quan gì đến câu chuyện mà tôi đang chia sẻ? Xin thưa, rất liên quan.

Từ những năm cấp II, tôi đã được bà ngoại, mẹ và các dì dặn dò, thậm chí đe dọa nếu yêu đương ai đó. Sự cấm đoán ấy không làm tôi sợ, mà khiến tôi cảm thấy xấu hổ, rụt rè rất nhiều.

Chính vì kiểu dạy con ấy của gia đình tôi, mà trong suốt mấy năm trời đằng đẵng tôi đã giấu kín chuyện mình bị xâm hại.

Những sự dè bỉu, la mắng về chuyện tình cảm, thứ mà đáng ra cần phải nhẹ nhàng và tế nhị ấy, khiến tôi không bao giờ nghĩ tới việc mở lòng với người lớn.

Một điều cần nói là không cổ xúy việc các em yêu đương trong tuổi mới lớn. Tuy vậy, sự cảm thông, lắng nghe và thấu hiểu là điều cần có để “dụ dỗ” con trẻ tâm sự với chúng ta.

Tôi lớn lên mà không được gia đình giáo dục giới tính đúng cách, thế nhưng, thật may mắn tôi đã vượt qua.

Với câu chuyện của chính mình, tôi muốn những người đã làm cha, làm mẹ hiểu rằng, một trong những nguyên nhân lớn nhất của việc con cái bị xâm hại trong thời gian dài mà không nói ra, chính là cha mẹ! Đừng áp đặt con trong chuyện tình cảm.

Thay vì cấm, thì hãy hướng dẫn. Cũng đừng thể hiện sự e dè, ngại ngần mỗi khi nói đến vấn đề tình dục, giới tính với con. Như thế là đang hại con đấy!■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận