24/02/2015 09:39 GMT+7

Táo quân 2015 vẫn có khán giả

H.LÊ
H.LÊ

TT - Làng kịch Sài Gòn tiếp tục “khá giả” trong mùa tết Ất Mùi, sách vào hội xuân cũng đạt doanh thu khả quan, riêng phim chiếu rạp chưa kịp... “phát tài”.

Hai nghệ sĩ Việt Hương và Chí Tài trong Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2015 - Ảnh: VFC

Dù được phát sóng lại đến lần thứ ba trên các hệ thống kênh của VTV, vẫn có đến gần 1,5 triệu lượt người đã xem lại chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2015 sau bốn ngày được đưa lên YouTube.

Ðiều này chứng tỏ táo vẫn là chương trình có sức hấp dẫn với khán giả mỗi khi xuân về. Và cũng thành thông lệ, chương trình năm nay lại bị so sánh với năm trước, tiếp tục bị "soi" với đủ đường... khen chê. Sự thất vọng nhiều nhất tập trung ở nội dung.

Các vấn đề táo đề cập như sự kiện Lệ Rơi, giao thông, nhà đất, cải cách giáo dục còn nhẹ, lớt phớt trong khi năm 2014 lại xảy ra quá nhiều sự kiện lớn đáng được các táo quan tâm. “Càng hi vọng, lại càng thất vọng” - đó là tâm lý chung của nhiều khán giả khi xem chương trình.

Dù nhiều ý kiến phê phán về nội dung nhưng phải ghi nhận rằng Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC đã nỗ lực nhiều trong việc làm mới hình thức. Không như các năm trước, táo năm nay được đổi tên theo thuyết ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Cách làm khá khôn ngoan này vừa tạo sự mới lạ, vừa "lăngxê" được các chương trình của VTV sản xuất lại tránh được điều tiếng là "đánh" ai đó. Táo quân 2015 cũng lần đầu tiên đánh dấu sự tham gia của hai nghệ sĩ hài miền Nam là Việt Hương và Chí Tài trong một tiểu phẩm dựa theo chương trình đang rất ăn khách Ơn giời cậu đây rồi mang lại tiếng cười thâm thúy phê phán thói hành dân của các cơ quan nhà nước...

Không chỉ có Táo, Gala cười 2015... nghệ sĩ hài năm nay chiếm sóng khá nhiều trong các chương trình truyền hình tết. Chương trình Lần đầu xuân kể đêm giao thừa trên HTV2 có sự góp mặt của dàn diễn viên hài nổi tiếng như Việt Hương, Chí Tài, Hoàng Phi, Trường Giang...

Thậm chí có những chương trình dù không phải là chương trình hài nhưng cũng có sự góp mặt của nghệ sĩ hài với vai trò MC. Cụ thể như Việt Hương, Trấn Thành tung hứng khi làm M.C cho chương trình đặc biệt Ðón tết cùng VTV phát sóng đêm giao thừa.

Xuân Bắc, Tự Long cùng Lại Văn Sâm dẫn chương trình 12 con giáp, Ðồ Rê Mí tết, Thành Trung dẫn chương trình Quà tết...

Sự phủ sóng ngập tràn của các nghệ sĩ hài trên màn ảnh nhỏ đầu năm hứa hẹn 2015 sẽ tiếp tục là năm chiếm sóng của các chương trình hài.  

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên