10/03/2016 09:15 GMT+7

Thay đổi quy hoạch “phá nát biển Nha Trang”

HU.H. - D.THANH
HU.H. - D.THANH

TT - Ở phía đông đường Trần Phú những công trình cao ốc, nhà hàng - khách sạn cao tầng, trung tâm đại dương lấn biển... trong quy hoạch trước giờ đã loại bỏ gần hết.

Chiều 9-3, ông Bùi Mau - chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa - cho biết đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu 1/2.000 khu vực phía đông đường Trần Phú, đường Phạm Văn Đồng được đưa ra lấy ý kiến các hội chuyên môn đã chỉnh sửa rất nhiều so với đồ án quy hoạch được cho là “phá nát biển Nha Trang” trước đây.

Theo đó, ở phía đông đường Trần Phú những công trình cao ốc, nhà hàng - khách sạn cao tầng, trung tâm đại dương lấn biển, cà phê trên ngọn cây, hệ thống siêu thị ngầm... trong quy hoạch trước giờ đã loại bỏ gần hết.

“Đất ở phía đông đường Trần Phú chủ yếu dành làm công viên và cây xanh, tôn tạo cảnh quan cho dân thụ hưởng” - ông Mau nói. Trong đồ án điều chỉnh này vẫn còn hai tòa cao ốc ở phía nam cầu Trần Phú. Tuy nhiên, đa số ý kiến không đồng tình và đề nghị loại bỏ luôn hai cao ốc này vì phá vỡ cảnh quan của toàn khu vực.

Bên cạnh đó, các ý kiến cũng đề nghị không cho làm nhà hàng, bar ngầm bên dưới hai nhà hàng ở khu vực giáp biển là Sailing Club và Louisiane, đồng thời đề nghị tỉnh cần chỉ đạo chủ công trình E-Lands Four Seasons ở khu du lịch Bốn Mùa cũ sớm chỉnh sửa theo phương án kiến trúc đã được chọn sau khi tổ chức thi tuyển.

Ông Lê Văn Dẽ - giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa - cũng thể hiện sự đồng tình với các ý kiến trên.

 

HU.H. - D.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên