21/05/2015 09:16 GMT+7

Tại sao chưa tháo dỡ bảng “chủ quyền” trên bãi biển Nha Trang?

HU.H.- D.THANH
HU.H.- D.THANH

TTO - Ngày 18-5, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa có văn bản yêu cầu tháo dỡ các tấm bảng của Công ty TNHH Dewan International VN (Ấn Độ) dựng trên bãi biển Nha Trang, thế nhưng đến sáng 21-5, các tấm bảng này vẫn còn nguyên.

Liên quan đến vụ “Quy hoạch theo ý nhà đầu tư?”, sáng 21-5, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Thường trực Tỉnh ủy khánh Hòa đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp với UBND TP. Nha Trang tháo dỡ ngay các tấm bảng của Công ty TNHH Dewan International VN (Ấn Độ) dựng trên bãi biển Nha Trang.

Đến sáng 21-5, các bảng “xác lập chủ quyền” của Công ty TNHH Dewan International VN vẫn còn nguyên bên đường Trần Phú (Nha Trang) - ảnh: HU.H

Đây là các tấm bảng mà công ty này đã dựng lên để thông báo khu vực bãi biển này nằm trong dự án của họ.

Trước đó, cuối tháng 4-2015, Công ty TNHH Dewan International VN tự ý dựng 11 bảng trên chiều dài hơn 4km dọc bờ biển Nha Trang. Trên các bảng này ghi nội dung được viết bằng tiếng Việt và tiếng Anh: “Khu vực này nằm trong quy hoạch của dự án Phoenix Beach của Công ty TNHH Dewan International VN theo quy hoạch đã được phê duyệt số 2786/QĐ-UBND ngày 17-10-2014 của UBND tỉnh Khánh Hòa. Mọi thông tin xin liên hệ chủ đầu tư. Vui lòng không xâm phạm”.

Thấy công ty trên không xin phép mà tự ý trưng các bảng phản cảm này lại còn “nhắc nhở” mọi người “không xâm phạm”, Phòng Quản lý đô thị TP Nha Trang đã cho lực lượng tháo dỡ.

Thế nhưng, ngày 27-4, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa có thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Chiến Thắng - chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - là “cho phép Công ty TNHH Dewan International VN được khôi phục như cũ một số bảng cấm xâm phạm mà công ty đã dựng trước đây tại công viên bờ biển dọc đường Trần Phú”.

Việc tiếp tục cho duy trì các tấm bảng trên, dù sau đó Công ty TNHH Dewan International VN có dán lại dòng chữ cuối “Vui lòng không xâm phạm”, vẫn gây bức xúc cho người dân vì họ cho rằng đây là các bảng “xác lập chủ quyền” của công ty này ngay trên bãi biển của cộng đồng.

Ngày 18- 5, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa có văn bản yêu cầu tháo dỡ các tấm bảng trên, thế nhưng đến sáng 21-5, các tấm bảng này vẫn còn nguyên trên bãi biển.

Trả lời với Tuổi Trẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Khắc Hà - phó chủ tịch UBND TP Nha Trang - cho biết chưa nhận được văn bản triển khai của UBND tỉnh nên chưa thực hiện tháo dỡ. “Nếu có văn bản chỉ đạo việc này là TP Nha Trang triển khai thực hiện ngay” - ông Hà nói.

Về vấn đề vì sao chậm thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, ông  Huỳnh Ngọc Bông - chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Khánh Hòa cho hay chỉ vừa nhận được thông báo của Tỉnh ủy Khánh Hòa về việc chỉ đạo tháo dỡ bảng cấm của Dewan dựng trên bãi biển Nha Trang.

Ông Bông nói trong thông báo của Tỉnh ủy không nêu lý do vì sao tháo dỡ, nhưng đã có chỉ đạo như thế thì UBND tỉnh sẽ chỉ đạo tháo bỏ các bảng nêu trên.

Trong khi đó, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Thường trực Tỉnh ủy nhận thấy việc Dewan tự ý dựng các bảng ở khu công cộng mà có những từ ngữ cấm xâm phạm khiến người dân, cử tri bức xúc phản ánh, trong khi công ty này chưa được sở chức năng của tỉnh cấp phép dựng bảng ở nơi công cộng, nên có chỉ đạo tháo dỡ. 

HU.H.- D.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên