30/11/2016 10:46 GMT+7

Audio 30-11: Không biếu xén, tặng phong bì dịp tết

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Không biếu xén, tặng phong bì dịp tết, nông sản nhập khẩu có kiểm tra nhưng dân vẫn lo, chưa chốt ngày dừng bán xăng A92, dân còn ngại nộp hồ sơ qua mạng, 21 phát đại bác tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro… là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày  

Người dân TPHCM bức xúc việc đào đường, dựng “lô cốt” vào cuối năm

Lăng vua Hiệp Hòa ỏ TT-Huế được công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh; 504 tỉ đồng xây cầu vượt vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn, TPHCM; Giá heo hơi giảm mạnh, người nuôi heo Tết lo âu; Bắt một cơ sở sản xuất phân bón giả tại An Giang; 22 năm tù cho hai đối tượng mua bán ma túy; Xe môtô đối đầu xe tải, hai thanh niên tử vong;...

Điều “rất suy nghĩ” từ dịch vụ công

Phát biểu tại một diễn đàn mới đây, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng đến nay có khoảng 125.000 dịch vụ công mà Chính phủ, cơ quan hành chính các cấp cung cấp, nhưng có chưa tới 1.200 dịch vụ được cung cấp trực tuyến ở mức độ 4.

Chị Dương Hồng Hà (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) được chuyên viên hướng dẫn điền thông tin hồ sơ cấp giấy phép xây dựng qua mạng tại trụ sở UBND quận Bình Tân (ảnh chụp trưa 28-11) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Không biếu xén, tặng phong bì dịp tết

Đó là yêu cầu được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra tại phiên họp Chính phủ thường kỳ diễn ra ngày 29-11.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11-2016 - Ảnh: TTXVN

Cây xanh đô thị cũng cần “nghỉ hưu”

Đó là đề xuất nhằm hạn chế những vụ cây xanh gãy đổ gây tai nạn cho người đi đường được các chuyên gia đặt ra tại hội thảo khoa học “An toàn cây xanh đô thị trên địa bàn TP.HCM”, do Sở Giao thông vận tải và Đại học Nông lâm TP.HCM tổ chức sáng 29-11.

Hàng cây sọ khỉ cổ thụ trên đường Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM rất đẹp nhưng theo chuyên gia, những cây này đến lúc nào đó cũng phải "nghỉ hưu" - Ảnh: HỮU KHOA

Bắt nhóm đối tượng vừa nghiện vừa đi bán ma túy

Công an huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa triệt phá một đường dây, ổ nhóm mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy tại một chung cư trên địa bàn.

Có kiểm tra nhưng dân vẫn lo

Trong khi cơ quan quản lý khẳng định hàng nông sản nhập khẩu, trong đó có hàng Trung Quốc (TQ), đều được kiểm soát, nhiều chuyên gia cho rằng chất lượng hàng nông sản TQ vào VN đã bị thả nổi.

Người tiêu dùng chọn mua nấm trong siêu thị, trong đó có bán nhiều loại nấm Trung Quốc - Ảnh: DUYÊN PHAN

Chưa chốt ngày dừng bán xăng A92

Bộ Công thương dự tính thay thế hoàn toàn xăng khoáng A92 bằng xăng pha 5% ethanol (xăng E5) và cho biết sẽ “chọn vào thời điểm thích hợp”.

Cơ quan chức năng chưa chốt thời điểm thay thế xăng A92 bằng xăng E5 - Ảnh: HỮU KHOA

Dân còn ngại nộp hồ sơ qua mạng

Từ câu chuyện “Dịch vụ công trực tuyến: Chậm chạp đi vào cuộc sống” (Tuổi Trẻ ngày 29-11), nhiều ý kiến cho rằng dịch vụ này chưa tạo được sự thân thiện, thuận lợi nên người dân vẫn có tâm lý e ngại với việc nộp hồ sơ qua mạng.

Người dân Q.8, TP.HCM đăng ký cấp phép xây dựng qua mạng tại trụ sở UBND Q.8 trên trang web 

cpxd.quan8.hochiminhcity.gov.vn  - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Như hoa ban giữa núi rừng Tây Bắc

Để đến trường, những học trò nghèo ở các tỉnh miền Tây Bắc ngày ngày vượt những con đường rừng, con sông, con suối và trải qua những nghèo đói, côi cút trong cuộc đời.

Đồng Quang Lâm không giấu nổi giọt nước mắt khi nhắc đến cha mẹ - Ảnh: T.HOÀNG

Kỳ 4: Bay cùng chuyên cơ Fidel Castro

“Tháng 9-1973, tôi đang đi dự Hội nghị không liên kết ở Algeria thì nhận được cuộc điện thoại bất ngờ gọi chuẩn bị về nước, tiếp Thủ tướng Fidel Castro sang thăm Hà Nội. Lúc ấy, tôi là đại sứ ở Cuba nên không thể vắng mặt trong đoàn tiếp đón”.

Cựu đại sứ Võ Anh Tuấn trong một lần gặp lãnh tụ Fidel Castro  Ảnh chụp lại hình tư liệu của cựu đại sứ Võ Anh Tuấn

Bắt nửa tấn lòng heo thối vào chợ công nhân

Ngày 28-11, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Chi cục Thú y tỉnh đã bắt quả tang xe ô tô của ông Đỗ Danh Mến (48 tuổi, tạm trú tại P.Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) chở 500kg lòng heo đang bốc mùi hôi thối.

Lớp học đảo ngược

“Lớp học đảo ngược” ở đây có nghĩa là sự đảo ngược quy trình của lớp học truyền thống.

Học sinh lớp 10A1 thể hiện một vở kịch có nội dung liên quan đến Luật bảo hiểm y tế - Ảnh: Phương Nguyễn

Học giảm cân trên mạng, coi chừng… bệnh

Không ít công thức giảm cân, thực đơn giảm béo hay “tuyệt chiêu” đánh bay mỡ thừa… mới đây được lan truyền khắp trên mạng từ nhiều nguồn khác nhau. Thực chất việc giảm cân tốc hành ra sao? 

Vận động cơ thể hợp lý, ăn uống điều độ vẫn có thể giảm cân - Ảnh: T.T.D.

Môi trường không phân biệt nghèo - giàu

Cuộc trò chuyện với một người đã gắn 2/3 đời mình với rác, gần 40 năm nhọc nhằn bên chiếc xe thu gom rác từ các hộ dân, gần 20 năm tỉ mỉ, khéo léo, sáng tạo với những món đồ tái chế từ rác. Cả cuộc đời ông Tống Văn Thơm dường như không rời khỏi rác. 

Ông Tống Văn Thơm với chiếc xe đặc biệt “tranh thủ giúp được ai thì giúp” - Ảnh: TỰ TRUNG

Người đàn ông bán vé số chết trong phòng trọ

Ngày 29-11, lực lượng chức năng đã đến phòng trọ thuộc KP.7, P.Tân Phong, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) tổ chức khám nghiệm để điều tra nguyên nhân cái chết của một người đàn ông hành nghề bán vé số và ăn xin vừa được người dân phát hiện.

 

Chặt hàng trăm cây trồng của dân, sao không bị xử lý?

Tại Đồng Nai, nông trường cao su cho san ủi, chặt hạ hàng trăm cây trồng của dân nhưng không bị xử lý vì cơ quan bảo vệ pháp luật cho rằng không cấu thành tội phạm.

Các nước Baltic gia tăng quân sự hóa

Trong lúc chính sách đối ngoại của Tổng thống đắc cử Donald Trump chưa được công bố chính thức, các nước cộng hòa Baltic phải gia tăng quân sự hóa, đồng thời cũng  phải đối phó với những bất ổn trong nước.

Cẩm nang bỏ túi hướng dẫn công dân Litva từ cách phân biệt vũ khí dùng trong quân đội Nga cho đến việc trở thành du kích quân, cách ăn mặc, cách đoán giờ bằng ánh nắng mặt trời... - Ảnh: rt.com

21 phát đại bác tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro

Lãnh đạo nhiều nước đã có mặt tại Havana ngày 29-11, giờ địa phương, để cùng dòng người tuần hành ở thủ đô đưa tiễn lãnh tụ Fidel Castro. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đoàn đại biểu Đảng và Nhà nước Việt Nam đặt vòng hoa viếng lãnh tụ Fidel Castro - Ảnh: TTXVN

Cảnh sát giao thông bắt hơn 1,2 tấn nội tạng động vật

26 thùng nội tạng động vật đang trên đường vận chuyển ra cửa khẩu Lao Bảo, Quảng Trị để tiêu thụ đã bị Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Thừa -Thiên Huế phát hiện, bắt giữ.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên