19/06/2011 07:30 GMT+7

Thịt nhân tạo làm từ phân người

MỸ LOAN (Theo Daily Mail, Herald Sun)
MỸ LOAN (Theo Daily Mail, Herald Sun)

TT - Giáo sư Mitsuyuki Ikeda, nhà khoa học người Nhật thuộc Phòng thí nghiệm Okayama, đã phát minh phương pháp chế tạo thịt nhân tạo có khả năng gây sốc cho người tiêu dùng: làm từ phân người.

hYU9V4M0.jpgPhóng to

Giáo sư Ikeda giới thiệu sản phẩm thịt nhân tạo - Ảnh: Daily Mail

Giải pháp kỳ lạ trên hình thành sau khi cơ quan xử lý rác thải Tokyo đề nghị giáo sư Ikeda hỗ trợ ý tưởng tận dụng nguồn rác thải của thành phố. Ông Ikeda phát hiện nguồn phân người trong hệ thống rác thải của Tokyo được bao bọc bằng một lớp protein do tất cả vi khuẩn hiện diện trong đó tạo nên.

Ông và nhóm nghiên cứu đã chiết xuất các protein từ trong loại rác thải này để chế tạo một loại thịt nhân tạo. Thành phẩm sau khi được hoàn chỉnh có màu đỏ tự nhiên và có mùi của đậu nành. “Loại thịt nhân tạo trên được cấu thành có 63% protein, 25% carbohydrate, 3% lipid và 9% chất khoáng” - giáo sư Ikeda mô tả. Những người được chọn tham gia nếm thử khẳng định loại thịt trên có mùi vị như thịt bò và thơm ngon.

Giáo sư Ikeda nhấn mạnh các tính chất “xanh” của loại rác thải trên sẽ giúp người tiêu dùng vượt qua mọi rào cản tâm lý để dùng sản phẩm trên. Song, giới chuyên gia nhận định đưa loại thịt nhân tạo trên ra công chúng là một vấn đề không dễ.

MỸ LOAN (Theo Daily Mail, Herald Sun)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên