20/09/2004 14:22 GMT+7

The Sopranos và Angels in America thắng lớn giải Emmy

TR.N
TR.N

TTO - Giải thưởng truyền hình Mỹ Emmy Awards lần thứ 56 công bố sáng 20-9 (giờ VN) không có gì bất ngờ khi hai loạt phim truyền hình nhiều tập giành thắng lợi lớn nhất đúng như dự đoán là The Sopranos và Angels in America. Nhờ đó kênh truyền hình cáp HBO cũng lên ngôi vua!

gJu1M245.jpgPhóng to
Drea de Matteo -đoạt giải nữ diễn viên phụ trong êkíp phim The Sopranos thắng lớn tại Emmy Awards 2004.
TTO - Giải thưởng truyền hình Mỹ Emmy Awards lần thứ 56 công bố sáng 20-9 (giờ VN) không có gì bất ngờ khi hai loạt phim truyền hình nhiều tập giành thắng lợi lớn nhất đúng như dự đoán là The SopranosAngels in America. Nhờ đó kênh truyền hình cáp HBO cũng lên ngôi vua!

Hai bộ phim này (trong đó Angels in America đề cập đến các nạn nhân bị bệnh AIDS bối cảnh thập niên 1980) đã phản ánh những mặt đen tối trong đời sống xã hội Mỹ hiện đại. Việc đoạt giải của nó, ngoài việc chứng tỏ sự thành công của êkíp làm phim, còn thể hiện dân Mỹ đang quan tâm đến những mặt trái và vấn nạn xã hội gì.

The Sopranos rốt cuộc đã giành được danh hiệu giá trị nhất: phim truyền hình (thể loại chính kịch) hay nhất nước Mỹ. Đây là lần đầu tiên show truyền hình cáp lại đoạt được giải thưởng mơ ước này. Michael Imperioli đoạt giải nam diễn viên phụ và Drea de Matteo nhận giải nữ diễn viên phụ (thể loại chính kịch).

Angels in America thắng 11 giải Emmy! Bộ phim với hai ngôi sao thượng nặng Al Pacino và Meryl Streep đều giành được giải nam và nữ diễn viên chính.

Tất nhiên kết quả Emmy năm nay cũng có một số bất ngờ nho nhỏ: bộ phim Arrested Development (hãng Fox) đoạt giải thể loại hài. Hay giải nam diễn viên xuất sắc thể loại chính kịch thuộc về James Spader (trong phim The Practice của ABC).

HBO khẳng định vị thế vẻ vang với tổng cộng 32 giải Emmy, Fox đoạt 10 giải, NBC đoạt tám giải, ABC và PBS có bảy giải.

TR.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên