10/10/2017 19:04 GMT+7

Thắng đậm Campuchia, VN chạm tay vào vé dự Asian Cup 2019

TTO
TTO

TTO - Tối 10-10, tuyển Việt Nam (VN) đã đá bại Campuchia 5-0 trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ 4 bảng C vòng loại Asian Cup 2019.

Dù gặp bất lợi về thời tiết khi trời đổ mưa trong suốt trận đấu nhưng tuyển VN đã có một trận đấu xuất sắc khi áp đảo Campuchia từ đấu đến cuối.

Ngay ở phút 13, tỉ số đã được mở cho VN khi Văn Quyết thực hiện đường trả bóng lại cho Đinh Thanh Trung từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm. Bóng chạm chân hậu vệ Campuchia đổi hướng làm bó tay thủ môn Yaty khai thông thế bế tắc cho VN.

Sau bàn thắng, VN tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều cơ hội nữa. Tuy nhiên, phải đến hiệp 2, các học trò HLV Mai Đức Chung mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công đội trưởng Văn Quyết (57’) với pha lao người đánh đầu đẹp mắt sau quả tạt bên cánh phải của Thanh Trung.

Sau bàn thua này, Campuchia đã vỡ trận và VN dễ dàng có thêm 3 bàn thắng nữa do công của Anh Đức (60’), Công Phượng (76’) và Mạc Hồng Quân (90+2’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 5-0.

Thắng trận này, VN có 8 điểm như Jordan nhưng xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng. Tuy nhiên, với 5 điểm nhiều hơn so với Campuchia, tuyển VN chỉ cần giành thêm 1 điểm trong 2 trận đấu còn lại là đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2019.

Ở trận đấu trước đó, Afghanistan đã gây bất ngờ khi cầm chân Jordan 3-3 trên sân nhà.

DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 5-0 thuộc về VN.

HLV Mai Đức Chung đã nhận được món quà đầy ý nghĩa trong ngày chia tay với các tuyển thủ VN. Không chỉ bỏ túi 3 điểm, các tuyển thủ VN đã làm hài lòng người xem qua lối đá tự tin cùng những bàn thắng đẹp trong một buổi chiều mưa trên sân Mỹ Đình.

Khó có thể đòi hỏi gì hơn với tuyển VN. HLV tạm quyền Mai Đức Chung đã an tâm quay lại với đội tuyển bóng đá nữ sau khi giúp đội tuyển nam toàn thắng cả hai trận trước Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019.

VAAAOOO...! 5-0 cho VN, Mạc Hồng Quân ghi bàn. Phút 90+2, từ đường chuyền bên cánh trái của Văn Hậu, Mạc Hồng Quân thực hiện pha đánh đầu cận thành hạ thủ môn Yaty, nâng tỉ số lên 5-0 cho VN.

CỘT DỌC! Phút 87, Chanthacheary đá phạt hiểm hóc trước vòng cấm làm bó tay thủ môn Tuấn Mạnh. Nhưng may mắn đã đứng về phía VN khi bóng tìm đúng cột dọc.

XÀ NGANG! Phút 79, Văn Quyết dứt điểm bật xà ngang khung thành Campuchia.

Đến cơ hội thứ năm trong trận này ở phút 76 thì Công Phượng không bỏ phí cơ hội ghi bàn nữa. Chính anh là người khởi xướng pha tấn công, bật tường với Văn Quyết và nhận lại quả chuyền tinh tế của thủ quân tuyển VN. Công Phượng khéo léo lừa bóng qua hậu vệ rồi điềm tĩnh xỉa bóng vào góc hẹp nâng tỉ số lên 4-0.

VAAAOOO...! 4-0 cho VN, Công Phượng ghi bàn. Phút 76, từ pha lên bóng ở trung lộ, Công Phượng phối hợp bật tường với Văn Quyết rồi thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Yaty từ góc hẹp, nâng tỉ số lên 4-0 cho VN.

VN THAY NGƯỜI! Phút 75, Mạc Hồng Quân vào thay Anh Đức.

Không thể tin được rằng đến phút 69, Công Phượng có bốn cơ hội ngon ăn trông thấy nhưng anh vẫn chưa đưa được bóng vào lưới Campuchia. Văn Quyết bật tường khéo léo cho Công Phượng thoát qua hai trung vệ đội bạn rồi cứa lòng vào góc xa. Những ngón tay vung ra trong thế tuyệt vọng của thủ môn Campuchia đã cứu cho đội nhà bàn thua trông thấy.

BỎ LỠ! Phút 69, Công Phượng tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho VN khi không đánh bại được thủ môn Yaty trong pha đối mặt.

10 phút đầu hiệp hai, hàng thủ VN nhập cuộc khá xộc xệch khiến cho cầu môn của Tuấn Mạnh nhiều lần rung rinh. Trong bối cảnh bị ép sân, tuyển VN bất ngờ có bàn thắng từ một pha tấn công mạch lạc. Từ giữa sân, Văn Hậu mở bóng dài xuống cánh phải cho Thanh Trung tạt bóng bổng vào trung lộ cho đội trưởng Văn Quyết bay người như “phóng pháo cơ” đánh đầu vào góc xa nhân đôi khoảng cách lên 2-0.

Chưa hết choáng váng, Campuchia nhận tiếp bàn thua thứ ba sau đó bốn phút. Thanh Trung đá phạt từ cánh phải vào, Anh Đức chọn điểm rơi chính xác đệm bóng vào góc xa nâng tỉ số lên 3-0.

VAAAOOO...! 3-0 cho VN, Anh Đức ghi bàn. Phút 60, từ quả đá phạt bên cánh phải của Thanh Trung, Anh Đức trong tư thế không người kèm dễ dàng thực hiện pha đệm bóng cận thành hạ thủ môn Yaty, nâng tỉ số lên 3-0 cho VN.

VAAAOOO...! 2-0 cho VN, Văn Quyết ghi bàn. Phút 57, từ quả tạt bên cánh phải của Thanh Trung, Văn Quyết lao người đánh đầu cận thành hạ thủ môn Yaty, nâng tỉ số lên 2-0 cho VN.

CỨU THUA! Phút 50, thủ môn Yaty một lần nữa tỏa sáng với pha ngã người chặn đứng cú đánh đầu cận thành của Anh Đức.

NGUY HIỂM! Phút 47, Anh Đức dứt điểm vọt xà từ góc hẹp sau tình huống phối hợp với Văn Quyết.

Hiệp 2 trận VN - Campuchia đã bắt đầu.

Gặp phải sự bất lợi về thời tiết nhưng lối chơi của tuyển VN trong hiệp một ít ra vẫn làm hài lòng người xem bằng lối chơi tự tin, gắn bó giữa các tuyến. Anh Đức không đá cắm trên hàng công mà di chuyển rộng, chịu khó lùi sâu để hỗ trợ cho hàng phòng ngự và tiền vệ rồi băng nhanh lên phía trên. Lối đá đa dạng của cựu binh này đã gây ra nhiều khó khăn cho đối phương.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, tuyển VN đang tạm dẫn trước Campuchia 1-0.

CỨU THUA! Phút 41, thủ môn Yaty xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Campuchia sau cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Công Phượng.

NGUY HIỂM! Phút 38, VN có pha dàn xếp tấn công hay bên cánh trái. Bóng được chuyền sệt vào vòng cấm, Công Phượng khéo léo bỏ bóng cho Anh Đức dứt điểm, nhưng hậu vệ Campuchia đã lăn xả cản phá.

Một pha tranh bóng giữa Hoàng Thịnh và Sooavid. Ảnh: NAM KHÁNH

BỎ LỠ! Phút 28, Anh Đức bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ 2 cho VN khi dứt điểm vọt xà trong tư thế đối mặt với thủ môn Yaty. 

Việc di chuyển không bóng nhịp nhàng, phối hợp nhóm khá ăn ý giúp cho tuyển VN nắm được thế chủ động. Trong khi đó, Campuchia lại chơi bóng dài vượt tuyến. Sự nôn nóng sau khi bị dẫn bàn khiến đội khách luôn nhô cao tấn công. Phát hiện ra khoảng trống giữa hai trung vệ, Hoàng Thịnh vừa “thả” một đường chuyền vượt tuyến giúp Công Phượng thoát qua hậu vệ và thủ môn. Cột dọc đã cứu cho Campuchia bàn thua trông thấy.

CỘT DỌC! Phút 26, Công Phượng phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn Yaty nhưng pha dứt điểm của chân sút đang khoác áo HAGL lại đưa bóng trúng cột dọc khung thành Campuchia.

THẺ VÀNG! Phút 16, tiền vệ Chan Vathanaka (Campuchia) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Hoàng Thịnh

Một pha tranh bóng của Công Phượng với Piseth. Ảnh: NAM KHÁNH

BỎ LỠ! Phút 14, Thanh Trung bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho VN khi bắt vô-lê chệch cột dọc từ cự li gần sau đường chuyền của Anh Đức.

Đội chủ nhà vừa có bàn mở tỉ số khá may mắn khi Thanh Trung sút xa bật hậu vệ Campuchia làm bóng đổi hướng bay khiến thủ môn đội khách bất lực. Nhưng cũng phải nói rằng trong tình huống phản công nhanh nói trên, Công Phượng và Văn Quyết đã có màn di chuyển không bóng khéo léo và phối hợp khá ăn ý.

Niềm vui của Thanh Trung (18) sau khi mở tỉ số cho VN. Ảnh: NAM KHÁNH

VAAAOOO...! 1-0 cho VN, Thanh Trung ghi bàn. Phút 12, từ đường trả bóng lại của Văn Quyết, Thanh Trung từ tuyến 2 băng lên tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm. Bóng chạm chân một hậu vệ Campuchia đổi hướng làm bó tay thủ môn Yaty, mở tỉ số cho VN.

HLV Park Hang Seo ngồi theo dõi trận đấu trên khán đài. Ảnh: NAM KHÁNH

Trời mưa lớn, mặt sân trơn trợt rõ ràng đã ảnh hưởng nhiều đến lối đá kỹ thuật, phối hợp nhỏ bằng bóng sệt của VN. Thời tiết không thuận lợi ở Hà Nội khiến cho khán đài sân Mỹ Đình trống vắng, do vậy đội chủ nhà mất sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ.

Sân Mỹ Đình ướt sũng sau cơn mưa nặng hạt . Ảnh : NAM KHÁNH
Sân Mỹ Đình ướt sũng sau cơn mưa nặng hạt . Ảnh : NAM KHÁNH

Trận VN - Campuchia đã bắt đầu. Hiệp 1, Campuchia là đội giao bóng trước.

Đội hình xuất phát của hai đội:

VN: Tuấn Mạnh, Văn Hoàn, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Văn Quyết (đội trưởng), Anh Đức, Công Phượng, Thanh Trung

Campuchia: Yaty, Samoeun, Piseth, Vidal, Laboravy (đội trưởng), Sokpheng, Vathanaka, Sooavid, Dina, Chhoeun, Chanthacheary

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên