Thái thua đâu chỉ bóng đá

HUY THỌ 17/06/2019 17:06 GMT+7

TTCT - Trong món bóng đá, người Thái không chỉ thua chúng ta trên sân cỏ, mà còn thua cả ở đội ngũ bình luận viên!

Bóng đá Thái Lan thua VN là điều đã thấy rõ trên sân cỏ.

Sau AFF Cup 2018, người Thái bào chữa là vì thiếu 5 trụ cột. Sau Asian Cup 2018, người Thái đổ lỗi cho ông HLV làm cầu thủ bất mãn. Tại vòng loại U23 châu Á, thảm bại trên sân Mỹ Đình được gọi là thiếu động lực vì có thua cũng có mặt với suất chủ nhà!

Nhưng đến trận đối đầu trực tiếp tại King’s Cup 2019 thì chẳng còn gì để nói. Các nhà báo Thái Lan đã tâm phục khẩu phục, đặc biệt khi cầu thủ của họ đá xấu, một biểu hiện rõ nhất cho thấy sự thua kém!

 

Tuy nhiên, trong món bóng đá, người Thái không chỉ thua chúng ta trên sân cỏ, mà còn thua cả ở đội ngũ bình luận viên! Nói cho nhanh, họ không biết xài uyển ngữ, khinh từ.

Ví dụ nhé, khi cầu thủ Thái tấn công và đốn ngã cầu thủ VN thì phải mạnh mẽ lên án ngay rằng đó là hành vi phi thể thao. Còn ngược lại, khi cầu thủ VN tấn công và đốn ngã cầu thủ Thái thì phải gọi là “chủ động ngăn cản”. Một hậu vệ Thái nếu dùng tay chơi bóng để cản một đường tấn công nguy hiểm thì gọi là “chơi bóng chuyền”, còn cầu thủ VN thì phải gọi là “phạm lỗi chiến thuật”.

Tương tự, một cú tát vào má Văn Hậu đã không nặng nề đến thế nếu chỉ là một cú “gạt tay trúng má”. Còn pha tung cước vào hạ bộ Công Phượng sẽ là “hạ bộ đối phương va vào chân cầu thủ ta khi giơ ra tự vệ”…

Chỉ sợ các bình luận viên bóng đá Thái không đủ trình độ tới mức đó!■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận