25/06/2011 05:01 GMT+7

Phương án đúng là "độc thoại"

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT- Ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của khối chuyên chiều 24-6, ông Phạm Hữu Hoan - phó trưởng phòng giáo dục trung học, phó chủ tịch hội đồng ra đề thi vào lớp 10 THPT năm học 2011-2012 của Sở GD-ĐT Hà Nội - đã có thông tin chính thức về những vấn đề có liên quan đến đáp án của ý 1 câu 2 đề thi môn ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội.

Theo đó, hướng dẫn chấm thi của Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định đáp án của câu này là “độc thoại” (lời của nhân vật Vũ Nương trong truyện Người con gái Nam Xương).

Trước đó, câu hỏi này đã gây tranh cãi vì có người cho là “đối thoại”, có người cho là “độc thoại” khi đề đưa ra trích dẫn một đoạn lời thoại của Vũ Nương than thở với trời đất, thần linh về sự thủy chung, trong sáng của mình nhưng lại chịu đau khổ vì oan khuất...

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, ngày 11-7 các trường THPT sẽ niêm yết điểm thi của thí sinh có nguyện vọng 1 tại các trường. Ngày 15-7, sở công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên, ngày 18-7 công bố điểm chuẩn vào các trường THPT khối không chuyên.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên