21/11/2012 06:01 GMT+7

"Phong bì" trong ngày hội khu phố

HẢI HÀ
HẢI HÀ

TT - Mới đây, khu phố tôi họp bàn tổ chức ngày hội đại đoàn kết dân tộc và nhân kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-2012).

Ban đầu, trưởng khu phố bàn về vấn đề hội thao trong ngày hội và giải thưởng cho các đội và cá nhân đoạt giải, giải thưởng chỉ 50.000 - 100.000 đồng nhưng cũng có thể nói là động viên tinh thần tham gia của người dân trong khu phố. Tuy nhiên, ban điều hành khu phố còn nói phải có thêm tiền bồi dưỡng khoảng 50.000 - 100.000 đồng cho ai có mặt cùng tham gia cuộc thi để góp phần tạo thành công trong ngày hội.

Chuyển sang phần tổ chức lễ cho ngày hội, mọi người bàn bạc quà cho gia đình khó khăn: người già neo đơn, chất độc da cam, thương binh bệnh binh, mồ côi cha..., cứ cân nhắc mỗi phần quà từ 150.000 đồng hay 200.000 đồng, rồi duyệt diện gia đình khó khăn chỉ được giới hạn không quá năm hộ. Tuy nhiên, khi bàn đến phong bì cho khách mời, ban điều hành đề nghị mức 200.000- 300.000 đồng/phong bì và lượng khách khoảng 10 người

Ngày hội đại đoàn kết ở khu phố để tổng hợp một năm hoạt động, từ việc nhỏ đến việc lớn trong khu phố, tuyên truyền về truyền thống của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, đánh giá kết quả và bàn phương hướng thực hiện cuộc vận động, biểu dương tập thể, gia đình, trao nhà tình nghĩa, tặng quà các gia đình chính sách, khó khăn... Có thể nói ngày hội rất có ý nghĩa, không chỉ là nơi gặp gỡ, giao lưu, phát động phong trào thi đua mà qua đó còn phát huy sức dân.

Nhưng vấn nạn phong bì, tiền bồi dưỡng đã làm cho ngày hội mất đi phần ý nghĩa khi người tham gia chỉ đến để lĩnh tiền. Ngoài ra, chuyện phong bì cho khách mời cho thấy nạn phong bì đã đi vào ngõ ngách khu phố. Trong cuộc họp, cũng có người không đồng tình cho rằng trong khi tiền giúp gia đình khó khăn thì phải cân đo đong đếm và giới hạn số hộ ở con số quá ít, thì việc phóng khoáng với khách mời đến dự - chủ yếu là quan chức địa phương và lãnh đạo khu phố lân cận - là không nên.

Người này đề nghị bỏ khoản phong bì cho khách mời để tăng thêm phần quà cho hộ khó khăn vì khu phố tôi vẫn còn nhiều người cần được giúp đỡ, và đây cũng là thể hiện đúng tinh thần của ngày hội đoàn kết.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến nói phải làm vì: “Khu phố nào cũng vậy. Đại diện khu phố mình được mời qua khu phố khác cũng được mang phong bì khi về”.

HẢI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: phong bì khu phố