03/06/2013 15:30 GMT+7

Phát biểu gần 1 tiếng, ông Clinton nhận nửa triệu USD

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton được trả 500.000 USD cho một bài phát biểu tại sự kiện ở Israel vào giữa tháng này.

K4HdlQCx.jpgPhóng to
Cựu tổng thống Bill Clinton - Ảnh: AFP

Theo Xinhua, cựu tổng thống Clinton sẽ đến Israel ngày 18-6 để dự Hội nghị tổng thống lần thứ 5. Thành phần tham dự gồm Tổng thống Israel Shimon Peres, các lãnh đạo chính trị thế giới, các học giả và nghệ sĩ.

Bài phát biểu 45 phút của cựu tổng thống Clinton về chủ đề phát triển bền vững. Đơn vị mời cựu tổng thống Clinton là Trung tâm học viện Peres (PAC) ở thành phố Rehovot, miền bắc Israel, phối hợp cùng Quỹ Do Thái quốc gia (JNF). JNF là một cơ quan bán chính phủ và sở hữu 13% diện tích đất ở Israel.

Trên báo Jerusalem Post, đại diện PAC bảo vệ việc chi đậm để mời cựu tổng thống Clinton vì cho rằng sự tham dự của ông Clinton sẽ giúp tổ chức tăng cường tiếng nói trong các hoạt động môi trường ở Israel và nước ngoài.

Khoản tiền nửa triệu USD trên sẽ được chuyển trực tiếp vào Quỹ sáng kiến Clinton toàn cầu của cựu tổng thống Clinton để hỗ trợ tài chính cho những sáng kiến về môi trường và sức khỏe.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên