27/06/2011 02:40 GMT+7

Nửa đêm trèo cổng đi hiến máu

LÊ NGỌC HIỂN
LÊ NGỌC HIỂN

TT - Không chỉ tích cực hiến máu tình nguyện bảy lần trong hơn một năm qua, Nguyễn Văn Mạnh - 20 tuổi, sinh viên lớp công tác xã hội K33 Trường CĐ Sư phạm Huế - còn thành lập CLB “ngân hàng máu sống di động” với hơn 200 tình nguyện viên, sẵn sàng hiến máu khi cần từ 10 thành viên ban đầu.

Read this on Tuoitrenews.vn

LLGylkRC.jpgPhóng to
Nguyễn Văn Mạnh: “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời trở lại” - Ảnh: N.H.

Nhờ có “ngân hàng máu sống di động” này mà không ít trường hợp hiểm nghèo đã vượt qua cơn nguy kịch, đặc biệt là những trường hợp phẫu thuật đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đáng nhớ nhất với Mạnh là kỷ niệm hiến máu lúc 12g đêm giữa mùa đông rét buốt năm 2010. Đang ngủ, Mạnh nhận được điện thoại từ Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế về việc cần gấp 2 đơn vị nhóm máu A để cứu chữa cho bệnh nhân Nguyễn Thị H.T., 43 tuổi, đến từ Quảng Ngãi trong một ca mổ khẩn cấp.

Bên ngoài trời rét buốt, phòng trọ đã đóng cổng nhưng vì bệnh nhân đang cần được giúp đỡ, Mạnh và một người bạn cùng phòng cũng là thành viên CLB trèo cổng ra và đã bị dân quân phường... bắt lại vì tưởng là ăn trộm! Biết chuyện, các anh còn động viên đi nhanh. Ca mổ thành công, chị T. được cứu sống.

Với vai trò là thủ lĩnh CLB, Văn Mạnh bộc bạch: “Bản thân mình luôn tâm niệm “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời trở lại”, do vậy mình hi vọng ngày càng có nhiều thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện để làm điều có ích cho xã hội”.

LÊ NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên