Nhớ ông Trực

HUY THỌ 12/01/2012 06:01 GMT+7

TTCT - Ông Trực ở đây là Mai Liêm Trực, nguyên thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính viễn thông, từng có hai năm ngồi ở ghế chủ tịch VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam). Sau nửa nhiệm kỳ (2003-2005), ông rời VFF và để lại một câu nói nổi tiếng: VFF thấp hơn mặt bằng xã hội!

Cách đây vài ngày, một thành viên trong nhóm thẩm định Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2012 đã nhắc lại câu nói của ông Mai Liêm Trực và bảo: Điều ông Trực nhận xét hơn sáu năm trước nay vẫn còn nguyên giá trị.

Chuyện gì khiến phải nhắc lại câu nói gây sốc của ông Trực ngày nào? Số là VFF đệ trình lên Tổng cục TDTT bản dự thảo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2012 (có sửa đổi so với trước đây để phù hợp với tình hình mới). Mặc dù mùa bóng 2012 đã khởi tranh, nhưng bản quy chế này vẫn chưa được trình lên Bộ VH-TT&DL để thông qua. VFF liên tục hối thúc Tổng cục TDTT sớm có ý kiến để trình lên bộ.

Tuy nhiên, được biết nhóm thẩm định “hoa cả mắt” vì bản dự thảo có nhiều chuyện quá ngây ngô. Ví dụ, người ta cứ đơn giản lấy bản cũ rồi thay những chỗ nào có từ “VFF” bằng “VPF” (Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam), dù thực tế VPF không thể nào thay hoàn toàn được cho VFF.

Hay một điều “động trời” nữa là ở điểm mới của dự thảo quy chế là vấn đề nhìn nhận cầu thủ Việt kiều. Sau thất bại ở SEA Games 26, để thu hút cầu thủ gốc Việt, người ta cho phép cầu thủ Việt kiều chỉ cần có ông hoặc bà là người Việt thì được xem là cầu thủ Việt Nam và dễ dàng khoác áo đội tuyển quốc gia. Nhưng Luật thể thao quy định phải có quốc tịch Việt Nam mới được khoác áo đội tuyển. Vì vậy, cái điều được xem là mới mẻ, táo bạo ở dự thảo quy chế đã chỏi với Luật thể thao, Luật quốc tịch...

Những thành viên trong ban thẩm định dự thảo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2012 bày tỏ sự ngao ngán: Soạn thảo những văn bản quan trọng mà chẳng am hiểu một chút gì về luật pháp. Chẳng trách ông Trực bảo rằng thấp hơn mặt bằng xã hội!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận