01/03/2005 22:36 GMT+7

Ngành chống thấm "khát" nhân lực

Theo Người Lao Động
Theo Người Lao Động

Trên thực tế, các công trình xây dựng luôn cần đến hệ thống chống thấm để đảm bảo độ bền và sự an toàn, nhưng ở Việt Nam rất khó tìm chuyên viên ngành chống thấm.

Viện Nghiên cứu Tin học và Kinh tế ứng dụng phối hợp với Công ty TN International Project Management sẽ mở Chương trình đào tạo chuyên viên ngành chống thấm công trình.

Ở Việt Nam chưa có một trường nào đào tạo chuyên sâu về ngành chống thấm một cách chính quy. Từ những bức xúc đó, chúng tôi đã quyết định mở chương trình đào tạo này.

Dù chỉ chiếm 0,1 đến 0,5% chi phí ở mỗi công trình nhưng hệ thống chống thấm cần cho bất cứ một công trình xây dựng nào, đặc biệt là những toà nhà cao tầng, đường hầm, các công trình thủy điện…Trong các công trình xây dựng hệ thống chống thấm sẽ được làm ở trần nhà, mái, tường, ban công, tầng hầm có tác dụng che nắng, mưa và rò rỉ nước ngầm. Rất nhiều công trình lớn ở Việt Nam trước đây do không chú trọng đến việc chống thấm nên qua một thời gian phải phá vỡ kết cấu công trình để gia cố lại rất phức tạp và tốn kém.

Những học sinh tốt nghiệp phổ thông trung học thi không đỗ đại học và sinh viên các trường đại học muốn có việc làm có thể đăng ký khoá học này. Đây là một khóa học được đào tạo bài bản trong 6 tháng. Tốt nghiệp khóa học, học viên có kiến thức cơ bản, kỹ năng làm việc về chống thấm và có thể ứng dụng ngay vào thực tế.

Sau khi học xong lớp học này, công ty sẽ nhận 5 học viên có kết quả học tập tốt nhất để làm việc cho Công ty TN International Project Management. Còn lại Cty sẽ giới thiệu cho các nhà thầu đang cần chuyên viên chống thấm, đảm bảo mức lương cho người lao động làm việc ở ngành này tối thiểu khoảng 2.000.000 đồng/tháng.

Theo Người Lao Động
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên