20/05/2013 08:11 GMT+7

Nga sẵn sàng lập hệ thống phòng không với Thổ Nhĩ Kỳ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - . Đó là khẳng định của ông Sergei Ladygin, lãnh đạo Tập đoàn vũ khí Nga Rosoboronexport.

Cụ thể Nga sẵn sàng thiết lập một hệ thống phòng không chung với Thổ Nhĩ Kỳ dựa trên hệ thống tên lửa đất đối không S-300.

hZ1dPVEu.jpgPhóng to
Bệ phóng tên lửa S-300 đặt trên xe quân sự - Ảnh: RIA

Theo Hãng tin RIA Novosti ngày 19-5, hiện Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm mua một hệ thống tên lửa phòng không. “Nga sẵn sàng thiết lập một hệ thống phòng không chung với Thổ Nhĩ Kỳ dựa trên hệ thống tên lửa S-300 - ông Ladygin tuyên bố - Nga có thể lắp tên lửa phòng không của chúng tôi trên các phương tiện của Thổ Nhĩ Kỳ”.

Theo Rosoboronexport, hệ thống tên lửa phòng không S-300 có tầm bắn 150 km và có thể bắn chặn tên lửa đạn đạo hoặc máy bay chiến đấu ở cả tầm thấp và tầm cao. Ông Ladygin cho biết Nga muốn lập hệ thống phòng không chung với Thổ Nhĩ Kỳ và xuất khẩu mô hình phòng thủ chung này sang các nước khác.

Trước đó, phương Tây và Israel từng bày tỏ lo ngại việc Nga bán hệ thống S-300 cho Syria. Theo Reuters, mới đây cả chính quyền Mỹ và Israel đều lên tiếng phản đối việc Nga đưa tên lửa S-300 sang Syria. Nếu Syria sở hữu hệ thống phòng không này, quân đội nước này sẽ dễ dàng ngăn chặn các cuộc không kích của Israel.

Mới đây, Bộ trưởng Tư pháp Israel Tzip Livni cảnh báo tên lửa S-300 tại Syria có thể rơi vào tay lực lượng Hezbollah ở Libăng và lực lượng này sẽ dùng loại vũ khí hiện đại này để chống lại Israel.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên