08/11/2015 16:54 GMT+7

Quang Tuấn mất nhiều nước mắt 
với Khúc hát mặt trời

HOÀNG LÊ thực hiện (hoangle@tuoitre.com.vn)
HOÀNG LÊ thực hiện (hoangle@tuoitre.com.vn)

TT - Bộ phim truyền hình nhiều tập hợp tác với Nhật: Khúc hát mặt trời (24 tập) sẽ ra mắt khán giả truyền hình vào ngày 25-11 trên VTV3.

Quang Tuấn và Nhã Phương trong phim Khúc hát mặt trời - Ảnh: VFC
Quang Tuấn và Nhã Phương trong phim Khúc hát mặt trời - Ảnh: VFC
Nghe đọc bài báo này

Trong phim, người tình mới của Nhã Phương - nữ diễn viên chính trong phim - là diễn viên trẻ Quang Tuấn.

Cuộc trò chuyện với Quang Tuấn diễn ra tại căngtin Trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM. Xuất hiện đúng giờ hẹn, trang phục áo sơmi quần soóc đơn giản, Quang Tuấn giải thích anh vừa tập xong vở Mộ không bia của sân khấu Thế Giới Trẻ (nằm ngay trong trường) nên hẹn tại đây luôn cho tiện.

* Không ít khán giả tò mò người tình mới của Nhã Phương trong Khúc hát mặt trời sẽ ra sao đây?

- Có thể nói trong phim tôi khóc rất nhiều, chỉ thua Nhã Phương một chút xíu thôi (cười).

Tôi vào vai Quân - xuất thân là trẻ mồ côi, từng vào trại giáo dưỡng. Quân đàn ghita rất hay và đang làm việc tại quán cà phê của Nhật. Sau khi bị người yêu bỏ, Quân không còn thiết tha gì với cuộc sống.

Tình cờ gặp gỡ Phương (Nhã Phương) - cô gái giàu nghị lực, hát rất hay và mắc căn bệnh lạ không thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, Quân dần thay đổi...

Cảnh trong phim Khúc hát mặt trời

* Những cảnh quay ở Nhật để lại cho Quang Tuấn nhiều cảm xúc?

- Tôi cùng các diễn viên Trọng Trinh, Thu Hà, Nhã Phương... đã có hai tuần quay phim ở Nhật với nhiều kỷ niệm. Đầu tiên đó là áp lực công việc rất nặng. Mọi người phải làm việc suốt từ 5g sáng hôm trước đến 3g sáng hôm sau để kịp tiến độ. Phim thu tiếng trực tiếp nên tôi phải học tiếng Nhật để thoại.

Cảnh quay tại Nhật Bản.
Kịch bản phim Khúc hát mặt trời được VTV mua bản quyền từ Đài truyền hình TBS của Nhật Bản. Kịch bản gốc A song to the sun tại Nhật đã được chuyển thể thành phiên bản phim truyền hình lẫn phim điện ảnh, từng gặt hái nhiều thành công. Đạo diễn phim là Bùi Tiến Huy và Vũ Trường Khoa.

Ngoài Nhã Phương và Quang Tuấn đảm nhận hai nhân vật chính, phim còn có sự tham gia của nữ diễn viên Nhật Bản Nao Matsushita (vai ca sĩ Asami), diễn viên Thu Hà, Trọng Trinh, Huỳnh Anh, Hoàng Oanh, Đinh Hương, Việt Anh... phát sóng lúc 21g20 thứ tư và thứ năm hằng tuần trên VTV3.

Lúc nào tôi cũng phải tập trung cao độ, đọc thoại câu này xong phải bỏ ra khỏi đầu ngay để học câu thoại khác chứ không sẽ bị lẫn lộn.

Tôi lo lắng đến nỗi khi ngủ còn nằm mơ nói tiếng Nhật. Câu mà tôi sợ nghe nhất đó là: “Wrong. One more!” (Sai. Một lần nữa) của đạo diễn người Nhật phụ trách âm thanh.

Trong phim có cảnh Nhã Phương bị té ở thác nước. Nhã Phương xin được té xuống dưới nước luôn cho... đẹp. Lúc đó sáng sớm, trời rất lạnh, hai chúng tôi phải ngâm nước mấy giờ nhưng ai cũng vui vì tạo được cảnh phim ấn tượng. Cũng có những cảnh rất cảm động. Diễn viên chúng tôi khóc, những người đứng quanh xem cũng khóc theo.

Khi chia tay đoàn phim, đại diện của Nhật đã phát biểu rằng: “Ban đầu chúng tôi cảm thấy hơi e dè vì không biết các bạn có nắm bắt được tâm lý nhân vật không (phim Khúc hát mặt trời có kịch bản gốc của Nhật Bản).

Tuy nhiên, sau những gì các bạn thực hiện thì rõ ràng dù chúng ta có khác ngôn ngữ nhưng cảm xúc chúng ta rất giống nhau”. Tôi hi vọng khi phim ra mắt, những cảm xúc ấy cũng sẽ được truyền đến khán giả.

* Theo nghề được gần 10 năm, có trong tay kha khá giải thưởng từ điện ảnh đến sân khấu nhưng cái tên Quang Tuấn có vẻ chìm trong showbiz?

- Tôi thích sống thầm lặng, hòa lẫn trong đám đông. Ban đầu tôi cũng không chọn nghề diễn. Khi đang học Trường CĐ Kinh tế đối ngoại, một người bạn rủ tôi thi vào Trường CĐ Sân khấu điện ảnh TP.HCM (nay là ĐH), tôi đồng ý vì muốn thử sức mình. Cuối cùng tôi đậu, còn bạn lại rớt.

Lúc mới vào trường, tôi cũng nhận được một số lời mời đi đóng phim. Lúc đó cô Yến Chi chủ nhiệm lớp đã khuyên rằng không nên nhận lời. Cô lý giải: diễn viên cũng giống như cầu thủ. Các em còn non, tâm lý chưa vững.

Vì cầu thủ chính bị thương nên các em mới được thế chân vào đá. Sau khi cầu thủ chính lành lặn thì họ trở lại. Còn các em thì chỉ mãi là người dự bị mà thôi. Lúc đó tôi nghe lời cô nhưng cảm thấy tiếc lắm. Cơ hội đâu dễ đến với mình. Nhưng sau này, trải qua bao vai diễn, tôi nhận ra những lời cô khuyên là hoàn toàn đúng.

Bây giờ, dù bận rộn với dự án phim nhưng tôi cố gắng không bỏ sân khấu, tham gia diễn các vở đều đặn vào các tối cuối tuần tại sân khấu Thế Giới Trẻ. Đây là cách giúp tôi trau dồi khả năng diễn xuất, nuôi cảm xúc để phát triển nghề.

Dù bận rộn với đóng phim, diễn kịch nhưng mơ ước lớn nhất của tôi là có một trang trại nho nhỏ để trồng cây, nuôi cá... Sáng sáng ngồi uống trà và nghe chim hót. Vậy thôi là đủ vui rồi!

Quân - xuất thân là trẻ mồ côi, gặp gỡ Phương - cô gái giàu nghị lực, hát rất hay và mắc căn bệnh lạ 

Từng đoạt giải á vương Ngôi sao điện ảnh qua ảnh năm 2004, Quang Tuấn lần đầu xuất hiện trong bộ phim Cải ơi của đạo diễn Phương Điền, sản xuất năm 2006. Từ đó, Quang Tuấn tham gia khá nhiều phim như Âm tính, Hoàng hôn ấm áp, Mùa thu đi một nửa, Giao thừa, Tam nam vẫn phú, Những nàng công chúa nổi tiếng, Những cơn mưa tình yêu, Thuyền giấy, Vàng trắng...

Anh từng đoạt giải nam diễn viên xuất sắc nhất giải Cánh diều vàng lĩnh vực phim truyền hình trong phim Thuyền giấy, nam diễn viên xuất sắc nhất Liên hoan sân khấu kịch toàn quốc vở diễn Đời như ý...

HOÀNG LÊ thực hiện (hoangle@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên