24/10/2015 07:57 GMT+7

Con ma nhà họ Vương: Kinh dị vừa vừa, đậm đà... đồng tính

CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)
CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)

TT - Con ma nhà họ Vương là phim kinh dị đầu tiên mà Vũ Ngọc Đãng làm. Anh cùng người bạn thân là Lương Mạnh Hải đã tìm vốn đầu tư, tự sản xuất phim.

Phát hành vào đúng dịp lễ Halloween, Con ma nhà họ Vương được công chiếu từ ngày 22-10 - Ảnh: Song Ngư Films
Phát hành vào đúng dịp lễ Halloween, Con ma nhà họ Vương được công chiếu từ ngày 22-10 - Ảnh: Song Ngư Films

Nam (La Quốc Hùng) chạy trốn sau một vụ đánh nhau gây trọng thương người khác. Nam bỏ lại sau lưng mối tình đồng tính từ thuở thanh mai trúc mã của mình với người bạn thân là Khánh (Đỗ Tiến Vũ). 

Ở Sài Gòn, Nam lọt vào mắt xanh của Vương Huy (Hồ Vĩnh Khoa) - một kẻ xa lạ, vừa đẹp trai vừa đẹp... người.

Lời đề nghị 200 triệu đồng cho 20 giờ nếu chấp nhận “công việc” đã dẫn Nam đến căn biệt thự nhà họ Vương. Ở đây, Nam đã sống một cuộc sống 20 giờ nhưng dài hơn bất kỳ khoảnh khắc nào trong cuộc đời cậu.

Với Con ma nhà họ Vương, đây là lần đầu Vũ Ngọc Đãng làm phim kinh dị. Và mất đến bốn năm kể từ khi Hot boy nổi loạn... gây dấu ấn với khán giả, Vũ Ngọc Đãng mới trở lại. Đặc biệt hơn, đây lại là phim do chính anh cùng người bạn thân là Lương Mạnh Hải tìm vốn đầu tư, tự sản xuất.

Tuy kinh phí hạn chế (chỉ hơn 4 tỉ đồng sản xuất) nhưng Con ma nhà họ Vương không nghèo nàn về cảnh quay, chỉ hơi... nghèo về diễn viên khi gần cả phim là diễn xuất của hai nhân vật chính Nam và Huy.

Khánh thỉnh thoảng phụ họa chút xíu và Minh Hằng - Lương Mạnh Hải thì đúng là vai khách mời... Khoảng hơn 30 phút đầu, phim hơi dàn trải, thiếu kịch tính. Nhưng phần sau phim làm tốt hơn, có không khí kinh dị dù chưa đến mức làm khán giả hét lên vì sợ...

Bên cạnh đó, yếu tố đồng tính lại được khai thác khá nhiều dù không phản cảm nhưng cũng làm người xem đôi khi thấy khá... ái ngại vì dẫu sao những cảnh này cũng chưa thật quen với văn hóa VN.

Bù lại, Con ma nhà họ Vương có những cảnh quay thiên nhiên tuyệt đẹp, mặt hồ lấp lánh xanh và những con đường xanh mướt mát ở Tây Ninh đã như một món quà đẹp dành tặng khán giả.

Nơi đó, Nam và Khánh sống một tuổi thành niên nhẹ nhõm tươi sáng, vô lo. Đó luôn là ký ức đánh thức Nam mỗi khi tưởng như cậu chìm vào cơn ác mộng bất tận, trong tư gia nhà họ Vương...

“Trước kia các phim của tôi thường mang tinh thần vui vẻ, ấm áp, dễ thương. Nên lần này trở lại với điện ảnh, tôi muốn thay đổi bản thân, muốn khám phá một khía cạnh khác trong tay nghề của mình.

Tôi muốn bộ phim này là một “điểm nhấn mới” trong sự nghiệp để người ta thấy Vũ Ngọc Đãng đa dạng, biến hóa hơn những cái họ đã từng thấy trong phim của tôi”.

Đạo diễn VŨ NGỌC ĐÃNG
C.K. ghi

CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên