20/09/2015 21:13 GMT+7

Đức Phúc trở thành quán quân Giọng hát Việt 2015

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Với 49,25% tin nhắn bình chọn của khán giả, Đức Phúc đã trở thành quán quân của Giọng hát Việt 2015.

Đêm trao giải và gọi tên Quán quân của Giọng hát Việt mùa thứ 3 đang diễn ra sôi động tại nhà thi đấu Tân Bình TP.HCM, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Đây là đêm thi “sống còn” sau gần 6 tháng tranh tài quyết liệt giữa các thí sinh để còn lại 4 giọng ca hội tụ nhiều yếu tố nhất cho ngôi vị quán quân là Hoàng Dũng (đội HLV Thu Phương), Tố Ny (Đội HLV Đàm Vĩnh Hưng), Yến Lê (đội HLV Tuấn Hưng) và Đức Phúc (đội HLV Mỹ Tâm).

Ca sĩ Noo Phước Thịnh trình diễn trong đêm gala trao giải Giọng hát Việt tối 20-9 - Ảnh: Quang Định

23g39:

Chàng trai đến từ Hà Nội đã bật khóc nức nở trong phút đăng quang khi không kiềm được xúc động.

Đức Phúc là cái tên đã được bình chọn và yêu quý rất nhiều bởi khán giả xem đài từ khi chập chững bước chân vào vòng giấu mặt và được cả 4 vị HLV chọn lựa.

Về đội của Mỹ Tâm, chàng sinh viên năm I của ĐH Xây dựng HN đã được HLV của mình chọn xây dựng hình ảnh theo hướng sạch sẽ, thuần về chinh phục người nghe bằng giọng ca chứ không phải bằng chiêu trò.

Việc cái tên Đức Phúc được xướng lên cho ngôi vị quán quân không quá bất ngờ, nhưng khi điều đó trở thành sự thật, người nghe được củng cố thêm niềm tin vào môi trường âm nhạc hiện nay khi khán giả vẫn luôn là những người có lựa chọn chính xác và phản ánh đúng nhất “thị hiếu” của làng nhạc.

Trong khi đó các Á quân của chương trình là Tố Ny, Yến Lê, Hoàng Dũng sẽ nhận được 50 triệu đồng/người.

>> Đức Phúc quán quân Giọng hát Việt 2015

>> Đức Phúc với ca khúc Tình cha

Thí sinh Đức Phúc trong giây phút đăng quang quán quân cuộc thi Giọng hát Việt 2015 tối 20-9 - Ảnh: Quang Định
Thí sinh Đức Phúc ôm HLV Mỹ Tâm trong giây phút đăng quang quán quân cuộc thi Giọng hát Việt 2015 tối 20-9 - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Thu Phương hôn chúc mừng thí sinh Đức Phúc trong giây phút đăng quang quán quân cuộc thi Giọng hát Việt 2015 tối 20-9 - Ảnh: Quang Định

23g31:

BTC của Giọng hát Việt cũng công bố Quỹ hộ trợ tài năng trẻ và Học viện Giọng hát Việt do một nhãn hàng tài trợ. Quỹ này sẽ hỗ trợ các học viên ra mắt những MV, single và hỗ trợ các thí sinh bước ra từ sân chơi Giọng hát Việt trên con đường ca hát của họ.

Sáu học viên đầu tiên của Học viện Giọng hát Việt là 4 thí sinh của top 4 năm nay: Yến Lê, Tố Ny, Đức Phúc, Hoàng Dũng và Bảo Uyên, Vân Anh

Với 49,25% tin nhắn bình chọn của khán giả, Đức Phúc đăng quang đúng như dự đoán của nhiều người.

Ca sĩ Taylor John Williams trình diễn cùng top 4 trong đêm chung kết - Ảnh: Quang Định

23g16:

Nếu như team Tuấn Hưng khuấy động chương trình với màn trình diễn tập thể We are the world cực máu lửa thì Mỹ Tâm - nữ ca sĩ triệu fan của làng nhạc Việt lại đơn giản là hát những ca khúc đã tạo nên tên tuổi của cô. Đó là Ước gì, Hoạ mi tóc nâu

Có lẽ trong đời nghệ sĩ không hạnh phúc nào sánh bằng khi Mỹ Tâm hát phía trên sân khấu, bên dưới khán đài, hàng trăm fan ngồi dưới hát theo cô không sai một chữ nào, thậm chí hát còn to, còn vang hơn cả giọng Mỹ Tâm…

Ca sĩ Mỹ Tâm song ca cùng Đức Phúc trình diễn trong đêm 20-9 - Ảnh: Quang Định

23g11:

Anh nhớ em vô cùng - Bình mình sẽ mang em đi là liên khúc được HLV Đàm Vĩnh Hưng lựa chọn hát cùng hai học trò đã bị loại trong đội của anh nhưng rất được khán giả yêu thích ở những vòng trước là Phượng Vũ và Vicky Nhung.

Dù rời khỏi cuộc chơi sớm và không phải là cái tên cuối cùng còn lại của Mr Đàm nhưng bên cạnh Hoàng Dũng của đội Thu Phương, Phượng Vũ của đội Mr Đàm cũng là thí sinh đầu tiên đã giới thiệu và phát hành single âm nhạc ngay sau khi rời khỏi sân chơi Giọng hát Việt.

Càng gần về sau, có vẻ như 2 MC của Giọng hát Việt càng trở nên…lúng túng khi MC nữ Mỹ Linh liên tục nói sai, nói…huề vốn. MC Phan Anh giới thiệu nhầm tiết mục của đội Mỹ Tâm trước (dù đó là tiết mục của đội Tuấn Hưng), mic hỏng….

Ca sĩ Tuấn Hưng (đeo kính) và học trò trình diễn trong đêm gala trao giải Giọng hát Việt tối 20-9 - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và học trò Phượng Vũ trình diễn trong đêm gala trao giải - Ảnh: Quang Định

22g55:

Vẫn là Thu Phương của nhiều năm về trước, một giọng ca đẹp, những ca khúc đẹp, ngày hôm nay trên sân khấu của Giọng hát Việt, HLV Thu Phương đã chọn Giữ lại hạnh phúc - một ca khúc vừa được cô chọn quay MV thời gian gần đây.

Nội dung MV tái hiện cuộc sống của nữ ca sĩ hồi thập niên 1980, khi cô vừa đặt chân tới Hà Nội để theo học Nhạc viện Quốc gia. Một mình ở thủ đô không người thân thích, cô ca sĩ đất Cảng về khu tập thể của nhà hát và tập sống tự lập với tiền học bổng trường cấp.

Thu Phương đã hát bằng cả trái tim, sự hoài niệm và từng trải của một người phụ nữ tự chủ…

Ca sĩ Thu Phương trình diễn trong đêm gala trao giải - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà trình diễn trong đêm gala - Ảnh: Quang Định

22g44:

Sau hai phần trình diễn của khách mời là Quán quân Giọng hát Việt mùa 2 là Vũ Thảo My và “hoàng tử” của mùa thứ nhất là Bùi Anh Tuấn, thì tổng đài bình chọn của Giọng hát Việt mùa 3 cũng chính thức khép lại!

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn trình diễn trong đêm gala trao giải Giọng hát Việt tối 20-9 - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Vũ Thảo My trình diễn trong đêm gala - Ảnh: Quang Định

22g32:

Và có vẻ không được “bình thản” như các thí sinh khác, Đức Phúc - thí sinh nhỏ tuổi nhất của top 4 năm nay - đã “lộ diện” với ca khúc Tình cha (sáng tác Ngọc Sơn). Nói vậy là bởi, rất nhiều kì vọng, đặt cược được “đặt” lên vai chàng trai có tính tình khá nhút nhát này.

Với những lời nhận xét thẳng thắn của Mỹ Tâm: “Con không có ngoại hình, con không có vũ đạo, con không biết sáng tác…Nói chung con không có cái gì hết! Con chỉ có giọng hát thôi, một giọng hát có nhiều cảm xúc nên con hãy biết tận dụng điều đó” thì có lẽ phần nào hình dung về Đức Phúc đã hiện lên đầy đủ.

Với 8,2 triệu lượt xem những clip của Đức Phúc trong suốt quá trình tham gia Giọng hát Việt trên Youtube (gần gấp đôi so với người thứ nhì là Yến Lê) đã cho thấy chàng trai này có một sức hút thực sự từ phía công chúng.

Tuy nhiên, công tâm mà nói, giọng hát của Phúc vẫn còn nhiều thiếu sót và quan trọng là sự tự tin làm chủ sân khấu của chàng trai này vẫn còn hạn chế, cần gọt giũa và học hỏi nhiều hơn.

Thí sinh Đức Phúc trình diễn ca khúc Tình cha - Ảnh: Quang Định

22g16:

Với Yến Lê, cô gái được nhiều khán giả công nhận là thí sinh “toàn diện” nhất trong top 4 năm nay, không chỉ bởi dày dàn kinh nghiệm trên các sân khấu tranh tài (Lê Thị Hải Yến từng tham gia Vietnam Idol, The voice những mùa trước…), cô còn nổi trội hơn bởi khả năng sáng tác nhuần nhuyễn.

Nhà là nơi để về được Yến Lê chọn trình diễn trong đêm nay cũng chính là một sáng tác của Yến Lê. “Gia đình luôn là nơi bình yên nhất. Ai đi xa nơi đâu cũng muốn trở về…” – lời ca khúc cũng như chính tâm sự của cô gái đã mất bố từ khi còn nhỏ.

Sự nỗ lực và nghiêm túc với nghề của Yến Lê được những người trong nghề nhận xét rằng dù có đạt được ngôi vị quán quân hay không thì cô vẫn có thể vững vàng với năng lực của bản thân.

Sở dĩ có “dự đoán” trên là bởi so với lượng fan của ba vị HLV còn lại, Tuấn Hưng - HLV của Yến Lê - lại là người trầm lặng và ít “thu hút” nhất nên số lượng bình chọn cho Yến Lê không được “dồi dào” như những thí sinh khác.

Thí sinh Yến Lê trình diễn ca khúc Nhà là nơi để về - Ảnh: Quang Định

21g57:

Với phần “trợ giúp” của hai nghệ sĩ Hồng Nga và Minh Thuận, Tố Ny của đội HLV Đàm Vĩnh Hưng đã chọn Còn thương rau đắng mọc sau hè - một ca khúc mang âm hưởng Nam Bộ - để thể hiện trong đêm nay.

Thí sinh Tố Ny trình diễn ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè - Ảnh: Quang Định

21g43: 

Chủ đề của 4 thí sinh cuối cùng trong đêm gala trình diễn này là những ca khúc xoay quanh tình cảm gia đình.

Và Hoàng Dũng là thí sinh mở màn đầu tiên với phần thể hiện ca khúc Cây vĩ cầm. Đây là ca khúc đã được “đóng đinh” và gắn liền với tên tuổi ca ca sĩ Thuỳ Chi.

Hoàng Dũng đã được trả về đúng với sở trường của mình: những bản ballad ngọt ngào giàu tình cảm. Đúng như lời chúc của mẹ Hoàng Dũng khi tiết mục mở màn này bắt đầu: “Hãy toả sáng hơn nữa!”, thí sinh này đã có một phần thi thực sự toả sáng, nhiều cảm xúc.

Thí sinh Hoàng Dũng trình diễn ca khúc Cây vĩ cầm - Ảnh: Quang Định

21g38: 

Quay lại sân khấu tối nay còn có top 4 cô gái bị loại ở vòng hai người/đội là Vicky Nhung, Thu Thủy, Vân Anh và Bảo Uyên.

Ở sân khấu phía sau hậu đài, BTC đã tổ chức một buổi phỏng vấn và gặp gỡ trực tiếp gia đình của bốn thí sinh đêm nay. 

Một tiết mục của các thí sinh Vicky Nhung, Vân Anh, Bảo Uyên và Thu Thủy - Ảnh: Quang Định

21g26:

Một trong những khách mời đặc biệt góp mặt trong đêm gala này là chàng ca sĩ người Mỹ - gốc Việt Taylor John Williams, chàng trai đã từng gây sốt tại cuộc thi The Voice Mỹ mùa thứ 7, dù chỉ lọt vào top 5.

Có bà ngoại là người Việt Nam nên Taylor biết được vài câu tiếng Việt. Anh chàng gây thích thú khi phát âm ngọng ngịu “quê hương” và “tôi yêu Việt Nam”. Cùng với cây guitar quen thuộc, Taylor cũng không quên gửi đến người nghe ca khúc Royals.

Ca sĩ Taylor John Williams trình diễn trong đêm gala trao giải Giọng hát Việt tối 20-9 - Ảnh: Quang Định

21g13:

Mở đầu chương trình, ca sĩ trẻ Noo Phước Thịnh đã “đốt cháy” sân khấu bằng bản hit đang làm mưa làm gió của mình thời gian qua là Hold me tonight.

Trong đêm gala này mỗi thí sinh sẽ có một cơ hội để trình diễn một ca khúc duy nhất. Đây là sẽ thời gian cuối cùng để những khán giả yêu thích các thí sinh nhắn tin và bình chọn cho họ.

Và không chỉ có 4 “gà cưng” lên sân khấu, đêm thi hôm nay sẽ chứng kiến phần trình diễn “tiếp sức” của cả 4 vị HLV khi họ được trả về đúng với vai trò của mình nhất: những ca sĩ trình diễn số 1 của sân khấu giải trí hiện nay. 

Đông đảo khán giả đến từ rất sớm đêm gala trao giải Giọng hát Việt tối 20-9 - Ảnh: Quang Định
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên