30/04/2014 22:04 GMT+7

Alves mở đầu phong trào "ăn chuối chống phân biệt chủng tộc"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Hậu vệ người Brazil đang khoác áo Barcelona, Dani Alves đã mở đầu phong trào "ăn chuối để chống phân biệt chủng tộc" sau khi chính anh bị ném chuối lúc đang thi đấu.

Vừa qua, ở trận Barcelona lội ngược dòng thắng Villarreal 3-2, một cổ động viên của "Tàu ngầm vàng" đã ném trái chuối về phía Alves khi anh chuẩn bị thực hiện quả phạt góc. Hành động ném chuối vào sân đối với cầu thủ da màu được mặc định là hành vi phân biệt chủng tộc.

Ngay khi đó, Alves đã lượm trái chuối, bóc vỏ rồi ăn. Alves giải thích hành động này nhằm làm nhục cổ động viên của Villarreal đã ném chuối về phía anh. Alves nói với Hãng tin BBC: "Tôi hi vọng chiến dịch này sẽ giúp loại bỏ nạn phân biệt chủng tộc khỏi bóng đá. Tôi hi vọng những cuộc tranh luận về phân biệt chủng tộc không nguội đi mà phải luôn được để mắt tới và không chỉ giới hạn trong bóng đá".

Hành động của Alves đã tạo ra một trào lưu các nhân vật nổi tiếng chụp hình ăn chuối rồi tải lên mạng xã hội. Mới nhất, thủ tướng Ý Matteo Renzi cùng HLV trưởng đội tuyển nước này Cesar Prandelli chụp chung bức hình đang ăn trái chuối.

Trước đó, tiền đạo Neymar của tuyển Brazil cũng chụp tấm hình ăn chuối với cậu con trai đang lẫm chẫm tập đi, tải lên Instagram với dòng chữ "tất cả chúng ta đều là khỉ".

Song song đó, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết đã bắt giữ một thanh niên 26 tuổi tên David Campaya Lleo, kẻ bị tình nghi đã ném trái chuối về phía Alves. CLB Villarreal cho biết đã rút vé mùa và cấm vào sân vĩnh viễn với Lleo.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên