03/04/2005 10:51 GMT+7

"Tối hậu thư" dành cho Văn Quyến

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Trong bốn trận còn lại của V-League 2005 diễn ra vào chiều 3-4 thì cuộc đụng độ giữa đội dẫn đầu bảng Thép miền Nam CSG và đội đứng áp chót bảng tổng sắp là SLNA (sân Thống Nhất), được giới chuyên môn dự báo là gay cấn và hấp dẫn nhất. Vì sao?

eO8LPPas.jpgPhóng to
TTO - Trong bốn trận còn lại của V-League 2005 diễn ra vào chiều 3-4 thì cuộc đụng độ giữa đội dẫn đầu bảng Thép miền Nam CSG và đội đứng áp chót bảng tổng sắp là SLNA (sân Thống Nhất), được giới chuyên môn dự báo là gay cấn và hấp dẫn nhất. Vì sao?

“Tối hậu thư” đã được lãnh đạo SLNA tung ra với một số cầu thủ rằng:” nếu không có chuyển biến tích cực ở vòng đấu thứ 8 và 9, một số cầu thủ sẽ bị kỷ luật bằng cách hết lương, thưởng đưa xuống tập luyện với đội trẻ như trường hợp của Lê Quốc Vượng…”. Nói thẳng ra, “tối hậu thư” ấy được nhắm vào tiền đạo Phạm Văn Quyến, người đã có nhiều trận đấu dưới sức mình luôn bị thay ra sớm và tịt ngòi suốt từ ngày khai mạc giải đến nay!

Đành rằng SLNA đang đối mặt với sự bất ổn ngay trong nội bộ khi nhiều người muốn lật đổ HLV Nguyễn Văn Thịnh, nhưng lẽ nào sự thành bại của một đội bóng lại được áp đặt vào cá nhân mỗi Phạm Văn Quyến? Quyến không còn là chính mình kể từ sau lúc lóe sáng khá rực rỡ ở SEA Games 22, song anh cũng chỉ là một con én nhỏ làm sao đủ sức mang lại mùa xuân. Chúng tôi không bao che cho sự sa sút phong độ (!?) của Quyến, nhưng không chấp nhận sự răn đe quá mức mà lảnh đạo CLB tung ra với Quyến ngay sau khi vòng 7 khép lại. Lời hăm he ấy càng làm cho cầu thủ đầy cá tính này thêm mặc cảm, nặng gánh tâm lý hơn nữa khi đến làm khách ở TPHCM (vòng 8) rồi Bình Dương (vòng 9).

2ynabVai.jpgPhóng to
Thi đấu trong tâm trạng căng thẳng với lời đe dọa chuyển xuống đội trẻ, liệu rằng Phạm Văn Quyến có làm nên chuyện trên sân Thống Nhất? Ảnh: Sĩ Huyên
Trả lời Tuổi Trẻ Online khi vừa đặt chân đến TPHCM vào đầu tuần này, HLV Nguyễn Văn Thịnh thừa nhận rằng: bất ổn là có thật, nhưng toàn đội cùng sa sút chứ không phải mỗi mình Phạm Văn Quyến. Một loạt các trụ cột như Julien, Abbey rồi Quốc Vượng ra đi hoặc không còn đứng trong đội hình xuất phát buộc ông Thịnh phải thay đổi lối chơi quen thuộc từ tấn công chuyển sang phòng ngự phản công. Đã vậy ông Thịnh về “chấp chính” hai tuần trước lúc V-league 2005 khai mạc nên gặp lắm bỡ ngỡ và không có điều kiện chuẩn bị cho đội bóng, nhất là về mặt sức bền thể lực.

Một thực tế không thể chối cãi là SLNA không có thủ lĩnh đích thực cỡ như Văn Sĩ Sơn (đang bị SLNA treo giò 2 năm) vào thời điểm này. Không kể các cầu thủ ngoại, người lớn tuổi nhất hiện tại là Tân Thịnh (25) rồi đến Huy Hoàng (24), sự chênh lệch về tuổi tác không nhiều của hai người đội phó, đội trưởng này khó có thể đưa ra lời nói để đồng đội tuân theo khi mà tất cả gần như bằng vai phải lứa.

Không có một thủ lĩnh đích thực để cầm chịch, điều tiết nhịp độ trận đấu là nguyên nhân khiến SLNA thường bị thủng lưới vào giờ chót, chẳng hạn như trận hòa 4-4 trước Hải Phòng. Luôn giữ vẻ bình thản trước “sóng to gió lớn”, song ông Thịnh cũng phải thú nhận rằng:”Tôi đang hứng chịu sức ép ghê gớm. Hai trận tới mà không có điểm trên sân Thống Nhất, Bình Dương chúng tôi sẽ gặp khó khăn nhiều hơn khi lùi về đá với Gạch Đồng Tâm tại Vinh. Đến lúc ấy, biết tôi có còn giữ được ghế HLV hay không…”.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên