12/07/2014 17:13 GMT+7

Mỗi ngày cầu Bến Thủy 2 gồng mình cõng cả ngàn xe quá tải

V.TOÀN
V.TOÀN

TTO - Ông Võ Nghệ Sĩ - GĐ chi nhánh BOT, phụ trách hai trạm thu phí cầu Bến Thủy và Bến Thủy 2, TP.Vinh (Nghệ An) cho biết: "Từ 26-6 đến 5-7 có 27.000 lượt xe qua cầu Bến Thủy 2, trong đó có 44,3% là tỉ lệ xe quá tải (gần 12.000 xe)".

Theo ông, hầu hết các xe quá tải từ 10% đến 100% tải trọng"

Xuất hiện tình trạng né trạm thu phí ở Trảng Bom

zNlKY6Tq.jpgPhóng to
Xe qua cầu Bến Thủy 2 đều phải qua hệ thống cân tự động - Ảnh: V.Toàn

Trước đó, đầu tháng 6, cầu Bến Thủy 2 lắp đặt một hệ thống cân động tốc độ thấp. Sau khi Cục đăng kiểm hiệu chỉnh, ngày 26-6 hệ thống cân này bắt đầu hoạt động, ghi nhận số liệu. Kết quả cho thấy như trên. Theo ông Phan Như Khôi - phó ban thường trực Ban Thương hiệu công nghệ thông tin và truyền thông của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) thì tất cả các xe quá tải đã được lưu vào phần mềm hệ thống máy tính tự động của trạm thu phí.

Cienco4 đã báo cáo kết quả này tới Bộ GTVT và xin ý kiến chỉ đạo trong đó có việc không bán vé tháng cho xe vi phạm. "Việc lắp đặt hệ thống cân tự động tốc độ thấp là thí điểm đầu tiên do Cienco4 đầu tư, thực hiện. Bộ GTVT sẽ có chủ trương lắp đặt hệ thống cân này tại 19 trạm thu phí trong cả nước" - ông Khôi cho biết.

V.TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên