27/07/2013 06:21 GMT+7

Ronaldinho: "Tôi chưa hết thời"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Với chức vô địch Copa Libertadores 2013 đoạt được cùng CLB Atletico Mineiro (Brazil), tiền vệ Ronaldinho đã hoàn tất bộ sưu tập tất cả danh hiệu lớn và trở thành cầu thủ thứ tư trong lịch sử vô địch Champions League ở châu Âu lẫn Copa Libertadores ở châu Mỹ.

YndC4Ap4.jpgPhóng to
Ronaldinho (10) vẫn chạy tốt ở tuổi 33 - Ảnh: Reuters

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử CLB Atletico Mineiro đăng quang chức vô địch Copa Libertadores. Phát biểu với Hãng tin Euro Sport ngày 26-7, tiền vệ này cho biết: “Đây là chức vô địch mà tôi còn thiếu và tôi quyết định trở lại Brazil thi đấu để giành lấy nó”.

Vài nét về Ronaldinho

Sinh ngày 21-3-1980 tại Porto Alegre, Brazil.

Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp năm 1998 tại CLB Gremio (Brazil), sau đó thi đấu cho nhiều CLB khác nhau: Paris Saint-Germain (Pháp), Barcelona (Tây Ban Nha), AC Milan (Ý), Flamengo, Atletico Mineiro (Brazil). Đến thời điểm này, Ronaldinho đã chơi tổng cộng 672 trận, ghi 264 bàn và có 157 đường chuyền thành bàn. Anh đã giành được nhiều danh hiệu lớn như: 2 lần vô địch Tây Ban Nha, vô địch Ý, vô địch Champions League, Copa Libertadores...

Ở đội tuyển Brazil, Ronaldinho chơi 97 trận, ghi được 33 bàn thắng với thành tích nổi bật là đoạt chức vô địch World Cup 2002 và Copa America 1999.

Sự hồi sinh kỳ diệu của Ronaldinho ở thời điểm này là một câu chuyện rất khó tin. Bởi kể từ khi rời khỏi AC Milan năm 2011, tiền vệ này bắt đầu sa sút phong độ, chơi khá tệ ở CLB Flamengo và liên tục bị người hâm mộ la ó, huýt sáo trong các trận đấu. Đỉnh điểm là vào tháng 5-2012, Ronaldinho và Flamengo đã lôi nhau ra tòa để sớm kết thúc hợp đồng. Khi ấy Ronaldinho từng có ý định giã từ sự nghiệp và lớn tiếng tuyên bố: “Tiệc tùng mỗi ngày còn hơn trở lại đá bóng”.

Sau đó Ronaldinho bất ngờ ký hợp đồng có thời hạn sáu tháng với Atletico Mineiro. Không ai tin tưởng Ronaldinho có thể thành công vì Atletico Mineiro không còn mạnh mẽ như ngày xưa và bản thân tiền vệ này cũng đã qua... thời oanh liệt. Nhưng khi mọi người đang dần lãng quên Ronaldinho thì tiền vệ này hồi sinh hết sức mạnh mẽ.

Sự xuất sắc của Ronaldinho đã góp phần quan trọng giúp Atletico Mineiro xếp thứ hai ở Giải vô địch Brazil năm 2012 và anh cũng vượt qua ngôi sao Neymar để giành lấy danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”. Trong năm nay, tiền vệ có biệt danh “Ro vẩu” này tiếp tục thi đấu ấn tượng với tổng cộng 21 trận ra sân, ghi được mười bàn thắng và có bảy đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Ở tuổi 33, Ronaldinho vẫn còn... chạy tốt! Anh vẫn giữ được lối chơi đậm chất nghệ sĩ với những pha xử lý kỹ thuật và nhiều quả sút phạt trực tiếp “thần sầu” mà ngay cả những chuyên gia như Beckham, Del Piero hoặc Cristiano Ronaldo cũng phải ngả mũ thán phục. Đặc biệt trong mỗi trận đấu, Ronaldinho luôn chơi rất tích cực với phương châm “chạy hết ga, đá hết sức” nên chẳng có gì ngạc nhiên khi tên của anh luôn được người hâm mộ tung hô trên khán đài.

Tiền đạo Jo (Atletico Mineiro) nhận xét vai trò của Ronaldinho với Hãng tin AP: “Chúng tôi đã rất tiến bộ sau khi Ronaldinho đến đây. Mọi người đều đặt trọn niềm tin vào anh ấy trong những thời điểm quyết định”. Còn tiền đạo Diego Tardelli ca ngợi Ronaldinho khi nói: “Anh ấy là một ngôi sao trong đội chúng tôi và mọi người đều dành cho anh ấy rất nhiều sự tôn trọng”.

Ronaldinho nói nhiều người từng nhận xét anh hết thời, nhưng tất cả những ai nói như vậy giờ phải “hối hận”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên