09/06/2013 10:53 GMT+7

Chuyện chưa kể của Bí mật tam giác vàng

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Bắt đầu từ ngày 10-6, bảng giá quảng cáo trong giờ chiếu phim Bí mật tam giác vàng được tăng lên hơn 10% so với trước đây.

V8sJE3J3.jpgPhóng to
Cảnh quay tại dinh thự của trùm ma túy Khun Sa ở khu tam giác vàng đã tạo nên một sự lạ lẫm thú vị - Ảnh: Lasta

Một mẩu quảng cáo 10 giây trong giờ phim này sẽ từ 30 triệu đồng tăng lên 35 triệu đồng, 15 giây từ 36 triệu lên 42 triệu, 20 giây từ 45 triệu lên 52,5 triệu, 30 giây từ 60 triệu lên 70 triệu đồng. Hiện tượng hiếm hoi tăng giá quảng cáo của phim Việt thời gian gần đây đã chứng tỏ bộ phim này đang có sức hút đáng kể với khán giả.

Có dài dòng và có hấp dẫn

Mỏi mòn xem quảng cáo

Một trong những điều khán giả cảm thấy mệt mỏi khi xem Bí mật tam giác vàng là quảng cáo xen vào giờ phát sóng phim ngày càng nhiều. Nếu như những tập đầu số lượng quảng cáo chỉ đạt gần 20 mẩu cho một tập, thì nay tăng lên đến trên dưới 30 mẩu quảng cáo. Một tập phim chỉ dài 45 phút nhưng quảng cáo đã chiếm 12-15 phút.

Mặc dù tăng số lượng quảng cáo, tăng giá quảng cáo là một tín hiệu vui với nhà đài, nhưng theo ông Tiến, điều này không mang lại lợi nhuận cho hãng phim bởi Bí mật tam giác vàng đã được VTV mua bằng tiền mặt (giá 350 triệu đồng/tập) chứ không trao đổi bằng quảng cáo như các phim khác.

Đi được gần 2/3 đoạn đường, Bí mật tam giác vàng vẫn còn bộc lộ nhiều nhược điểm, rõ nhất là cách xử lý tính cách nhân vật. Tay giang hồ Chó Điên diễn quá lên gân khiến người xem không tin đây là tay anh chị giang hồ mà chỉ là kẻ có tâm lý bất thường: “Vừa điên, vừa ngu lại vừa ngắn óc”. Một số tình tiết công an theo dõi quân gian khá ngây ngô. Đặc biệt phim bộc lộ sự dài dòng không đáng có khi dành đến hai ba tập phim để cho hai nhân vật chính là trinh sát Hoàn và Cay Xỉ đóng phim mà như hai hướng dẫn viên du lịch giới thiệu danh lam thắng cảnh của Lào...

Tuy nhiên bỏ qua những chi tiết kể trên, Bí mật tam giác vàng vẫn giữ được sức hút bởi nội dung khá hấp dẫn. Tác giả Nguyễn Như Phong từng là bộ đội sống ở Lào ba năm, từng là nhà báo đặt chân đến khu tam giác vàng và cùng cảnh sát tiếp xúc với tội phạm trong nhiều vụ buôn bán ma túy lớn nên ông tạo nên một kịch bản sống động, ngồn ngộn tư liệu. Bí mật tam giác vàng hoàn tất kịch bản năm 2010, và đã giới thiệu đến các hãng phim lớn nhưng đều nhận những lắc đầu từ chối do kinh phí quá tốn kém. Vì thế sự đầu tư sản xuất của Hãng phim Lasta trong giai đoạn khủng hoảng phim Việt như hiện nay là một sự mạo hiểm, khi phim mới bắt đầu phát sóng ngay cả tác giả kịch bản cũng hoài nghi: “Nếu phim không đạt như khán giả mong đợi thì hãy dành lời trách cứ cho tác giả kịch bản vì đoàn phim đã làm hết sức mình. Trong tình hình làm phim hiện nay khó có thể thay đổi để tốt hơn”.

Có nghiệp vụ nên xem không bực mình!

Ở tập thứ 25, cuộc gặp gỡ của trinh sát Hoàn và trùm buôn bán ma túy ở Thái Lan Nathavon hứa hẹn dẫn dắt khán giả bước vào một hành trình mới. Chưa biết câu chuyện của họ ra sao nhưng với những cảnh quay tại ngay chính tổng hành dinh của trùm ma túy Khun Sa ở khu tam giác vàng đã tạo nên một sự lạ lẫm thú vị. Để ghi hình được cảnh quay tại đây cũng là một kỳ công của đoàn phim. Con đường đi đến tổng hành dinh của trùm ma túy Khun Sa rất khó đi. Đường đèo, dốc cheo leo. Khi gần đến nơi thì đường khá hẹp, xe 16 chỗ khó chạy nên toàn bộ diễn viên phải đi bộ cả quãng đường. Trong quá trình quay thì chính quyền xã đến và làm khó dễ đoàn phim, may mà đi cùng đoàn phim có người của thị trưởng tỉnh Chiang Rai (Thái Lan). Ông ta đứng ra giải quyết và cuối cùng mọi việc cũng yên ổn. Sau khi đoàn phim rút khoảng ba ngày, ở khu vực này diễn ra cuộc đọ súng giữa cảnh sát và người buôn ma túy khiến mấy người bị thiệt mạng.

“Do có mối quan hệ từ trước nên khi quay ở Lào và Thái Lan chúng tôi đều được sự giúp đỡ nhiệt tình, đặc biệt là tại Lào. Phía bạn Lào đề nghị đưa vài cảnh đẹp của Lào vào phim nên chúng tôi dành một hai tập giới thiệu vài danh thắng Lào nhằm tạo thêm mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước”, ông Trần Minh Tiến - giám đốc Hãng phim Lasta, đơn vị sản xuất phim - cười lý giải. Rồi ông nhấn mạnh: “Điều chúng tôi quan tâm nhất là làm sao để làm ra bộ phim hình sự đúng chất hình sự. Tất cả những cảnh quay có liên quan đến công an đều được sự tư vấn về nghiệp vụ. Có lẽ vì thế khi phim phát sóng, điều mà chúng tôi cảm thấy vui là nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả là công an. Họ nhận xét đây là phim hình sự tốt nhất từ trước đến nay, nghiệp vụ công an xử lý ổn, xem không bực mình”.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên