06/01/2013 07:15 GMT+7

Đạo diễn Võ Ngọc và Đi qua dĩ vãng

HOÀNG LÊ thực hiện
HOÀNG LÊ thực hiện

TT - “Một chút ma mị đan xen với tâm lý xã hội, bi kịch của gia đình ông Hưng sẽ ám ảnh người xem bởi triết lý nhân quả ở đời” - đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc tiết lộ về bộ phim mới do mình làm đạo diễn: Đi qua dĩ vãng.

WhphxEOR.jpgPhóng to
Thanh Thức (trái) có vai diễn khá thú vị trong Đi qua dĩ vãng - Ảnh: Hành tinh xanh

Bộ phim này sẽ lên sóng VTV3 lúc 21g30 từ ngày 7-1, và phát sóng đều đặn từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần.

* Nói về bi kịch gia đình, mà nguyên nhân xuất phát từ mối hận thù qua các thế hệ thì phim truyền hình đã có nhiều, đôi khi khiến khán giả cảm thấy nhàm chán. Vậy theo anh, đâu là yếu tố mới của Đi qua dĩ vãng?

- Nói thật, bây giờ đạo diễn chúng tôi rất khó tìm được những đề tài mới. Vì thế chúng tôi phải làm mới từ những đề tài cũ. Đi qua dĩ vãng có kịch bản chặt chẽ, cài đặt tình huống khá tốt nên tôi tin mỗi tập phim sẽ có cái để khán giả xem.

Có những quá khứ mà ta không thể bước qua được. Như câu chuyện của ông Hưng, trong quá khứ ông gây ra tội lỗi. Vì thế hiện tại ông đang sống từng ngày trong mệt mỏi bởi những ảm ảnh. Không những thế, Khoa - con trai ông - bị sang chấn tâm lý, trở nên điên loạn sau một tai nạn giao thông. Ông Hưng bắt đầu tin vào luật nhân quả thì lúc này Đạt - một nhân viên trong công ty và cũng là người yêu con gái út của ông - nắm được điểm yếu của ông. Từ đó, Đạt đã vạch ra nước cờ hoàn hảo cho cuộc thâu tóm tài sản của công ty...

* Anh được xem là đạo diễn mát tay khi “biến màu” nhiều diễn viên trong phim mình. Ví dụ như trong phim Vật chứng mong manh, người mẫu Bình Minh “lột xác” thành một công an chìm với những pha võ thuật đẹp mắt, hay như người mẫu Thúy Diễm từng thành công với vai bà mẹ điên trong phim Vòng tay ấm... Anh có tự tin Đi qua dĩ vãng sẽ tạo nên một gương mặt đắt giá khác?

- Có lẽ gương mặt đó là Thanh Thức. Với dáng vẻ đẹp trai, hiền lành, Thanh Thức thường đóng khung trong những vai người tốt. Nhưng trong Đi qua dĩ vãng khán giả sẽ bất ngờ với sự lột xác của Thanh Thức. Anh vào vai Đạt - một nhân vật có cả hai mặt tốt và xấu. Một con người trải qua ba giai đoạn: đàng hoàng, trở mặt và cuối cùng... đi xuống địa ngục. Cuộc đời như một bàn cờ và Đạt là người đánh cờ một mình. Sự thông minh khiến anh ta cứ tưởng mình là nhất. Đây là vai diễn có tính cách phức tạp, khó diễn. Khi xem Thanh Thức đóng phim Châu sa, tôi nhận ra đây là Đạt rồi. Và đúng là tôi không nhìn lầm. Thanh Thức diễn rất ra cả mặt thiện và ác đang tồn tại trong một con người.

HOÀNG LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên