13/08/2012 04:15 GMT+7

M.C đoạt Siêu cúp Anh

P.TẤN
P.TẤN

TT - Đêm 12-8, Manchester City (M.C - nhà vô địch Giải ngoại hạng Anh) đã đoạt Siêu cúp Anh sau khi đá bại Chelsea với tỉ số 3-2 trên sân Villa Park của Birmingham.

mgWBXNsa.jpgPhóng to

Đội trưởng Kompany nâng cao cúp ăn mừng M.C đoạt Siêu cúp Anh - Ảnh: Reuters

M.C phần nào chiếm ưu thế trước Chelsea nhờ khả năng phối hợp sắc bén của Nasri và Tevez. Mải mê tấn công, M.C dính “hồi mã thương” ở phút 40. Hàng phòng ngự M.C bị cuốn theo pha đột phá của Ramires và để sổng Torres. Nhận đường chuyền từ Ramires, Torres hãm bóng bằng chân phải rồi vẩy bằng chân trái qua người thủ thành Pantilimon mở tỉ số cho Chelsea.

Niềm vui của Chelsea ngắn chẳng tày gang bởi chỉ hai phút sau, hậu vệ phải Ivanovic nhận thẻ đỏ rời sân sau pha vào bóng thô bạo đối với Kolarov. Mất người, Chelsea đã không thể đứng vững khi M.C gia tăng sức ép.

Yaya Toure khơi nguồn cuộc lội ngược dòng của M.C với pha chớp thời cơ ghi bàn ngay rìa vòng cấm Chelsea, san bằng tỉ số 1-1 ở phút 53. Nhưng đẹp nhất có lẽ là pha đi bóng dũng mãnh cắt ngang mặt khung thành Chelsea trước sự đeo bám của David Luiz và John Terry rồi tung cú sút như trái phá đưa M.C vượt lên dẫn 2-1 của Tevez.

Hi vọng của Chelsea hoàn toàn bị dập tắt từ phút 65, sau tình huống phối hợp đẹp mắt bên cánh trái của các cầu thủ M.C kết thúc bằng quả tạt chính xác của Kolarov cho Nasri sút nối cận thành nâng tỉ số lên 3-1. Đến phút 80, cầu thủ trẻ Bertrand vớt vát phần nào danh dự cho những nhà vô địch châu Âu Chelsea khi chớp thời cơ bóng ói ra từ pha đổ người phá bóng của thủ thành Pantilimon (M.C) để rút ngắn tỉ số còn 2-3.

P.TẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên