21/03/2012 11:41 GMT+7

Truyền hình

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

AT - Bộ phim Tình khúc mùa thu (đang phát sóng lúc 21g từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trong chương trình phim Việt trên kênh VTV9) có lẽ sẽ tạo được sự quan tâm của khán giả bởi đề cập đến đề tài khá thú vị là những hệ lụy của việc kết hôn sớm trong giới trẻ ngày nay.

47GHTwXg.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Tình khúc mùa thu

Không hẹn mà gặp, đảm nhiệm ba vai diễn chính trong phim là ba gương mặt ca sĩ trẻ: Băng Di, Thanh Trúc, Chí Thiện. Mỗi người một số phận, một nỗi niềm riêng...

Chí Thiện: chàng công tử Hoàng Quân đa tình, xốc nổi

Sau những vai dạng teen trong phim Bỗng dưng muốn khóc, Giải cứu thần chết, Hoàng tử xấu trai, Cô nàng bướng bỉnh, Chí Thiện lần đầu tiên đóng vai... người chồng trẻ. Công tử Hoàng Quân là con út một đại gia trong ngành kinh doanh nhựa, có tính xốc nổi ham chơi. Dù đang cặp bồ với Thúy - cũng là con một đại gia cùng giới như anh - nhưng trong một lần vào quán cà phê với bạn, Quân tình cờ gặp rồi yêu cô tiếp viên Minh Trang trẻ trung xinh đẹp lúc bấy giờ đang học lớp 12.

Chỉ sau một thời gian ngắn ngủi, tình yêu của họ kết thúc bằng một đám cưới. Thế nhưng cuộc hôn nhân ấy vừa là hạnh phúc vừa là đau khổ thất vọng. Dù đã có vợ, Quân vẫn không thay đổi tính tình. Anh tiếp tục mê chơi và không có ý định làm việc... Chỉ sau khi gặp phải những biến cố lớn trong cuộc đời, Hoàng Quân mới dần thay đổi tính tình và trở thành người sống có trách nhiệm và bản lĩnh hơn.

Chí Thiện cho biết ban đầu khi đọc kịch bản nhân vật, anh đã sợ hết hồn: "Vai diễn này dài hơi và có khá nhiều đất diễn với những diễn biến phức tạp trong đấu tranh nội tâm của nhân vật. Mà tuổi Thiện còn trẻ, làm gì có kinh nghiệm để vào vai được? Thế nhưng được đạo diễn Trương Dũng chia sẻ kinh nghiệm, phân tích tâm lý nhân vật, Thiện dần dần hòa mình được vào Hoàng Quân.

Cứ mỗi lần nhập vai là Thiện phải tập trung cao độ bởi lúc nào cũng... cãi nhau, thậm chí đánh nhau với vợ". Hỏi Chí Thiện cảnh nào với anh là phức tạp nhất, Thiện cười, ấp úng: "Cảnh hôn với hai nhân vật Thanh Trúc và Băng Di là khó khăn nhất. Thấy Thiện diễn, đạo diễn luôn mắng "Ðơ quá!". Cảnh này quay đi quay lại 4, 5 lần mới thành công".

Băng Di: cô vợ bản lĩnh

Bộ phim Tình khúc mùa thu dài 31 tập do Hoàng Thu Dung và Thu Trang chuyển thể từ tiểu thuyết Chuyện tình mùa thu của tác giả Hoàng Thu Dung. Đạo diễn Trương Dũng thực hiện cho Hãng phim Sóng Vàng.

Ngoài Thanh Trúc, Chí Thiện, Băng Di, phim còn có sự tham gia của diễn viên Khương Thịnh, Trọng Nhân, Hoàng Mập, Thiên Thủy, Huỳnh Anh, Mã Trung, Xuân Thùy, Huỳnh Mai, Quang Khải, Minh Hạnh...

Mới chập chững bước chân vào điện ảnh, Băng Di được giao vai chính quan trọng: Minh Trang - cô vợ trẻ của Hoàng Quân. Ðây là nhân vật khá đầy đặn về đất diễn và có số phận nhiều nước mắt. Vốn xuất thân từ cuộc sống khó khăn, ở Trang vừa phảng phất sự thơ ngây vừa có sự già dặn trước tuổi. Dù cưới được con trai của đại gia, được gia đình chồng hết lòng thương yêu, vật chất đủ đầy nhưng Trang vẫn xin phép được tiếp tục học đại học vì không muốn dựa vào người khác.

Trải qua nhiều sóng gió, Minh Trang không hề buông xuôi mà rất bản lĩnh khi đi trên chính đôi chân của mình, làm chủ cuộc sống. Băng Di hồn nhiên: "Ðóng xong phim này em ớn lấy chồng sớm luôn". Băng Di lý giải: "Di chỉ chăm con nít trong phim thôi mà thấy cực khổ vô cùng. Rồi còn giả bộ mang thai nữa chứ. Ði, đứng, ngồi diễn sao cho giống khó lắm. Trong phim có cảnh lúc Minh Trang mới sinh em bé. Sức khỏe yếu mà chồng bỏ đi chơi mất biệt. Gia đình chồng thì hiểu lầm. Lúc đó Minh Trang khóc quá chừng, ẵm em bé đi bộ khuất sau nhà chồng, không biết mình làm sai hay đúng? Cảnh này khiến Di cảm động lắm".

Băng Di và Chí Thiện là ca sĩ có cùng một công ty quản lý nên giữa họ có sự thân thiết sẵn có, vậy liệu chuyện trong phim có đưa vào đời? Băng Di cười: "Quả thật thực tế có những lúc "lung lay", nhưng hiện tại tụi mình là bạn bè tốt của nhau".

Thanh Trúc: lần đầu tiên làm kẻ thứ ba phá đám

"Sướng!". Thanh Trúc chỉ nói một từ ngắn ngọn sau khi hóa thân vào vai Thúy - nhân vật thứ ba khiến cuộc hôn nhân của Hoàng Quân và Minh Trang gặp nhiều chao đảo. Vốn xuất thân từ gia đình giàu có nên Thúy luôn hiếu thắng, ích kỷ. Chính vì thế khi biết Quân chia tay mình để đến với Minh Trang, Thúy không ngần ngại quậy Minh Trang tưng bừng. Về sau này, khi gia đình Quân gặp nhiều sóng gió, Thúy lại tìm cách kéo Quân trở lại với mình bằng cách xin tiền gia đình bỏ vốn cho Quân mở công ty xây dựng. Dần dần Quân và Thúy trở nên nhập nhằng giữa tình cảm và công việc. Lúc bấy giờ Thúy trói buộc tự do và tình cảm của Quân. Cô yêu cầu Quân bỏ vợ con để cưới cô...

Sau một loạt vai diễn hiền lành, đây là lần đầu tiên Thanh Trúc có vai đanh đá đến vậy. Trúc giải thích: "Nhiều diễn viên khi gặp nhân vật như Thúy sẽ xây dựng cho mình hình ảnh "đáng thương hơn đáng trách" trong mắt khán giả. Nhưng Trúc không muốn thế. Trúc muốn đẩy nhân vật đáng trách nhiều hơn. Việc Thúy muốn có Hoàng Quân không chỉ xuất phát từ tình yêu mà từ sự ích kỷ, hiếu thắng của bản thân mình. Nhưng cuối cùng tính hiếu thắng ấy của Thúy phải trả giá khá đắt. Trúc muốn khán giả thông qua vai diễn có thể rút ra được kinh nghiệm cho bản thân: Những cái gì không thuộc về mình thì dù có giành giựt cũng chỉ vô ích".

JMufJXer.jpgPhóng to

Áo Trắng số 4 ra ngày 01/03/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên