11/09/2011 04:04 GMT+7

Trẻ trung với Cầu vồng tình yêu

VIỆT HOÀI
VIỆT HOÀI

TT - Chung một tâm lý e ngại khi phải giới thiệu phim mới ra lò của mình là phim được Việt hóa, giám đốc Ðỗ Thanh Hải (Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam - VFC) rất ngại ngần khi nói Cầu vồng tình yêu là phim Hàn vị Việt.

MV3xO87F.jpgPhóng to

Các gương mặt quen thuộc của màn ảnh (từ trái sang): Hải Anh, Đan Lê, Trọng Trinh, Diệu Hương trong một cảnh xung đột gia đình ở Cầu vồng tình yêu - Ảnh đoàn phim cung cấp

85 tập phim được làm công phu trong thời gian khá dài (ba năm nếu tính lúc chuyển thể kịch bản, gần hai năm nếu tính từ khi bấm máy).

Cầu vồng tình yêu dựa trên kịch bản văn học Ga mun young kwang của tác giả Jung Ji Woo, phim do nhóm bốn tác giả nữ trẻ Thiếu Ngân, Thu Thủy, Vân Anh, Hồng Hạnh viết kịch bản. Nhóm đạo diễn, ngược lại, khá hùng hậu về tuổi nghề: Vũ Hồng Sơn (đạo diễn phim Chạy án), Trọng Trinh (tài tử kiêm đạo diễn chuyên các phim tình cảm thành thị của VFC) và Bùi Tiến Huy (từng đồng đạo diễn một phần Chạy án).

Thật ra môtip tình yêu con trẻ mâu thuẫn với quyền lợi hai gia tộc khá phổ biến trong phim Hàn, Trung Quốc và cả phim Việt, nên việc chọn phim có đề tài này để Việt hóa không bị những cản trở do quá xa cách văn hóa.

Các tình tiết mô tả tình yêu, lối sống, mâu thuẫn gia đình, làm giàu, ngoại tình, xung đột thế hệ... trong Cầu vồng tình yêu vì thế dễ được chấp nhận hơn, nhất là với khán giả trẻ. Tình yêu của Minh Khang (Hồng Ðăng), cậu ấm con nhà giàu mới nổi Lý Hào (Tạ Am) với cô tiểu thư Hoàng Mộc Miên (Hồng Diễm) của gia tộc dòng dõi Hoàng Kim (NSƯT Anh Thái) dẫn theo đủ hệ lụy hỉ nộ ái ố của mưu mô tiền bạc, phân biệt gia thế... xới tung cuộc sống thường nhật vốn cực kỳ khác nhau của hai đại gia đình.

Những chuyện thầm kín lâu nay vẫn được che giấu, những ấm ức chưa bùng nổ, những yêu thương chưa giãi bày... dưới rất nhiều hình thức khác nhau đã hiện ra trên màn ảnh.

Hài hước và trữ tình, "khẩu vị" dễ chịu của phim Hàn được giữ nguyên và Việt hóa - chính xác là Hà Nội hóa một cách nhẹ nhàng, không thể không nói đến dấu ấn của nhóm nữ tác giả. Ðiều thú vị là nhóm nhân vật thứ chính: Hoàng Sơn - bố Mộc Miên (chính đạo diễn Trọng Trinh thủ vai), Hoàng Trung - em gái Hoàng Sơn (Kim Oanh), Hồng Ngọc - vợ Lý Hào (Hương Dung)... với diễn xuất từng trải và rất có duyên, đã mang đến một độ tin cậy nhất định cho khán giả bên cạnh những tên tuổi hào nhoáng của showbiz có ngoại hình bắt mắt như siêu mẫu Hải Anh, MC Ðan Lê, MC Phan Anh, Diệu Hương...

Phim được khởi chiếu từ ngày 15-9, đều đặn các tối thứ năm và thứ sáu, lúc 21g hằng tuần trên VTV3. Giám đốc Ðỗ Thanh Hải tự tin: "Sau thành công của Chủ tịch tỉnh, kiểu phim chính luận, chúng tôi muốn khán giả thừa nhận VFC cũng rất biết làm phim giải trí, lành mạnh và hiện đại, biết "chơi" với khán giả trẻ, và hi vọng tương lai sẽ còn chơi thân".

VIỆT HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên