23/07/2011 00:03 GMT+7

Giữa hai thế giới và sự ám ảnh của cái ác

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Không giống với thông lệ phim thường được ra mắt báo giới trước khi ra rạp, Giữa hai thế giới chỉ dành một buổi chiếu đặc biệt cho báo chí cùng ngày với việc công chiếu phim này trên toàn quốc (22-7).

gxlOPD0R.jpgPhóng to

Diễn viên Ngọc Diệp trong phim Giữa hai thế giới - Ảnh: BHD cung cấp

Một cô gái trẻ (Ngọc Diệp) mang dáng vẻ bơ vơ lạc lõng và đầy chán chường như chìm xuống trong âm thanh của một bản nhạc giao hưởng đang chơi giữa một nhà hát vắng bóng người. Một ông chủ thầu xây dựng đẹp trai (Dustin Nguyễn) mà quanh người đương nhiên tỏa ra mùi giàu sang lạnh lẽo đã nghiêng vai kéo cô sinh viên nhạc viện lãng đãng cô đơn kia về sống trong căn biệt thự đầy những dấu hiệu bất thường. Bất thường từ chú bé có đôi mắt vô hồn cứ bám lấy những song sắt bên ngoài cánh cổng đến những tấm rèm, cánh cửa cứ lay động mở ra mở vào bất chấp nhà lặng gió. Và những bóng ma của một cô gái trẻ như lẩn khuất đâu đó.

Ông chủ cứ đi biền biệt, chỉ thoáng chốc đảo qua nhà như một người khách lạ. Cô sinh viên nhạc viện như một kẻ bị bỏ rơi, sống với những cơn ác mộng và nỗi ám ảnh triền miên. Cho đến một ngày, cô quyết định bằng mọi giá phải mở cửa căn phòng thờ có yểm lá bùa vàng, bên trong có chiếc tủ khóa kín một bí mật đáng ngờ!

Khoảng 1/3 thời lượng ban đầu của Giữa hai thế giới, khán giả sẽ rất sốt ruột khi không biết các chi tiết mà đạo diễn thả vào câu chuyện sẽ đưa nhân vật đến đâu. Cô sinh viên là ai, tại sao lại chấp nhận một cuộc sống dị biệt đến thế? Bà bán thuốc lá và đứa trẻ vô hồn trước cổng căn biệt thự có liên hệ gì với nơi này? Ông chủ nhà có vợ đẹp nhưng tại sao lại sẵn sàng ngoại tình và ngay cả khi ngoại tình cũng bộc lộ một sự bất thường đến khó hiểu trong hành xử. Gã thợ xây chỉ còn một mắt, gã đàn ông lạ trên bãi biển, gã thầy cúng... càng lúc càng đẩy không khí của phim thêm căng thẳng và bí hiểm dù khó đoán biết chuyện gì sẽ thật sự xảy ra.

Là nhân vật chính, được dành nhiều đất diễn nhất nên Ngọc Diệp có cơ hội thể hiện được khả năng hóa thân tương đối tốt vào vai diễn nhiều thử thách. Nhưng đẳng cấp ngôi sao vẫn thuộc về Dustin Nguyễn khi anh bộc lộ cách diễn chuyên nghiệp, biết làm chủ nhân vật và tương tác tốt với bạn diễn. Giữa hai thế giới thật sự tốt ở nửa sau khi tạo dựng được không khí ma quái khiến người xem phải liên tục rùng mình. Cái ác và sự ám ảnh của cái ác không ít lần đã mang đến cho người xem cảm giác ớn lạnh, hoang mang trước hai thế giới, hai thực tại ảo - thật khó phân định.

Đạo diễn Vũ Thái Hòa tiết lộ Giữa hai thế giới chỉ được làm với kinh phí khiêm tốn hơn 2 tỉ đồng. Chính mức kinh phí này đã khiến anh phải cân nhắc rất nhiều khi sáng tạo với thời gian quay kỷ lục là 17 ngày.

Nhân vật xuất hiện trên phim rất ít, tuyến nhân vật phụ như bóng ma cô gái trẻ (Tâm Tít) hay người đàn ông lạ mặt (Đình Hiếu) thiếu chiều sâu, chưa có thân phận nên lỏng lẻo và ít ăn nhập với tuyến nhân vật chính. Nhưng nếu cho điểm trừ, phải nói âm thanh là điểm yếu nhất của phim. Nói về chuyện kiểm duyệt từ 91 phút phim ban đầu đã bị cắt đi hơn năm phút, nhà sản xuất chia sẻ: “Đạo diễn Vũ Thái Hòa xót với từng phút, còn chúng tôi thì biết mình sẽ mất rất nhiều vé cho cú chơi liều mạng dốc vốn lần này! Có một số đoạn khán giả sẽ cảm thấy khó hiểu với tâm lý nhân vật vì yêu cầu của khâu duyệt nên buộc lòng chúng tôi phải cắt đi một số cảnh”.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên