08/08/2010 22:58 GMT+7

Valencia tỏa sáng, M.U. đăng quang Community Shield 2010

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trên sân Wembley, với một bàn thắng và một đường chuyền thành bàn, tiền vệ cánh Antonio Valencia đã tỏa sáng trong trận tranh Community Shield 2010 vào tối 8-8 giúp Manchester United đánh bại Chelsea 3-1.

CS63uLB2.jpgPhóng to
Các cầu thủ M.U. nhận Community Shield 2010 - Ảnh: Reuters

Video clip các bàn thắng trong trận Community Shields 2010, M.U. thắng Chelsea 3-1

Được đánh giá là nơi thử nghiệm chiến thuật mới nhưng dường như trong trận đấu, đã không có nhiều mảng miếng nào mới từ phía M.U. Trong khi đó HLV Ancelotti đã thất bại với sơ đồ 4-3-3. Điểm sáng của HLV Ferguson không phải là chiến thuật mà là con người. M.U. đã thắng trận nhờ những con người cũ được làm mới trong sơ đồ quen thuộc 4-4-2.

Năm ngoái, Valencia được đưa về sân Old Trafford với sứ mệnh thay thế Ronaldo nhưng anh đã có một mùa bóng không thành công. Giờ đây, Valencia đã tỏa sáng trong trận đấu này, và hy vọng có một khởi đầu suôn sẻ cho mùa bóng năm sau.

Phút 41, Valencia ghi bàn mở tỷ số cho M.U. bằng pha đệm bóng dễ dàng vào lưới Chelsea sau đường căng ngang của Rooney. Và đến phút 74, Valencia đã phá bẫy việt vị, thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang vào dễ thật thuận lợi để Javi Hernandez lao vào sút bóng trúng ... mặt chính anh rồi đi vào lưới trống.

IKjIbUaM.jpgPhóng to
Valencia trong pha bóng hạ gục Hilario mở tỷ số trận đấu - Ảnh: Getty Images

Ngoài Valencia, phải kể đến sự đóng góp thầm lặng nhưng tuyệt vời của Scholes ở tuyến giữa. Ở tuổi 36, Scholes vẫn chơi chặt chẽ và đầy sáng tạo ở giữa sân. Chính Scholes đã kiến thiết cho Rooney để tiền đạo này căng ngang giúp Valencia ghi bàn.

Những sự thay người của HLV Ferguson cũng đã phát huy tác dụng khi bộ ba vào sân đầu hiệp hai là Javi Hernandez, Nani và Berbatov đều đã đóng góp vào chiến thắng này.

Cạnh đó, HLV Ancelotti đã không thành công với sơ đồ 4-3-3 của mình. Với sơ đồ này, Chelsea chưa thể nhuần nhuyễn chuyển từ tấn công sang phòng ngự; bằng chứng là cả ba bàn thua đều xuất phát từ các pha tấn công chớp nhoáng của M.U trong khi hàng tiền đạo chơi chưa thật biến hóa.

Ở hiệp hai, nhất là sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Javier Hernandez, M.U. đã hoàn toàn nhường thế trận cho Chelsea. Hàng tiền vệ của họ đã lui quá sâu nhường thế trận và cũng chính vì vậy tạo điều kiện cho Chelsea có được ba cơ hội rất nguy hiểm nhưng may cho M.U. là Chelsea chỉ tận dụng được một.

Trong khoảng 30 phút cuối cùng của trận đấu, Chelsea chỉ còn chơi với một tiền vệ phòng ngự duy nhất là Essien trong khi có rất nhiều tiền đạo và tiền vệ, hậu vệ có khả năng tấn công sắc bén. Họ chơi với ba tiền đạo là Drogba, Sturridge, Kalou được hỗ trợ bởi Benayoun, Lampard, Zhirkov.

ETQw4uYt.jpgPhóng to
HLV Ancelotti đã thất bại với thử nghiệm chiến thuật mới - Ảnh: Getty Images

Phút 81, từ một đường chuyền chọc khe vượt tuyến của Zhirkov, Sturridge thoát xuống đối mặt với thủ môn Van der Sar nhưng anh lại không thắng được. Tuy nhiên tiền đạo này đã chuộc lỗi hai phút sau đó khi thực hiện cú sút rất khó chịu từ ngoài vòng cấm địa, buộc thủ môn Van der Sar phải tung người phá bóng và Kalou chỉ chờ có vậy, đệm bóng vào lưới trống.

Bàn thua khiến M.U. sực tỉnh và cố gắng lấy lại thế trận nhưng họ không thể lên bóng được trước một Chelsea đang tỏ ra hừng hực khí thế. Với sự dũng mãnh của Drogba, hàng hậu vệ M.U. tỏ ra nháo nhào và khung thành của thủ môn Van der Sar luôn bị báo động đỏ.

Tuy nhiên do Chelsea mãi mê dâng cao tấn công, trong một pha tấn công tương đối đơn giản, Nani đã chuyền bóng cho Berbatov băng lên tâng bóng qua đầu thủ môn Hilario, ấn định tỷ số 3-1 cho M.U.

Với thắng lợi này, M.U. đã trả được món nợ thua Chelsea trong trận Community Shields 2009 trên chấm phạt 11m.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên