09/07/2010 14:30 GMT+7

Huỳnh Đông: chậm mà chắc

HOÀNG LÊ thực hiện
HOÀNG LÊ thực hiện

AT - Sau vai diễn tướng Huỳnh Văn Nghệ trong bộ phim Vó ngựa trời Nam khá ấn tượng, Huỳnh Đông tái xuất giang hồ trong bộ phim truyền hình dài 30 tập Trái đắng. Bộ phim này phát sóng trên kênh HTV7 lúc 13g từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần, bắt đầu từ ngày 29-6.

XFrExv9p.jpgPhóng to

Huỳnh Đông (trái) trong một cảnh phim Trái đắng

Huỳnh Đông vào vai Minh - một thành viên trong bộ tứ Cường, Diễm, Hà, Minh ở một làng chài. Ba mẹ Minh qua đời sớm vì ngộ độc cá nóc nên từ nhỏ Minh đã chịu nhiều thiệt thòi, vất vả. May mắn cho Minh là anh có ba người bạn thân cùng cô giáo Hạnh luôn ở bên cạnh để động viên, giúp đỡ, nâng Minh dần vượt qua được nỗi đau đầu đời.

Ý thức được trách nhiệm với cuộc sống, cố gắng thay đổi nó bằng quyết tâm và nỗ lực vươn lên, Minh trở thành một anh công an cần mẫn tốt bụng. Sau này chính Minh cùng với Hà điều tra phá vụ án do bạn mình là Cường gây ra với nhiều trăn trở và suy nghĩ về tình bạn và công việc...

* Lại thêm một vai "người tốt việc tốt" của Huỳnh Đông. Bạn cảm nhận về vai diễn trong Trái đắng của mình như thế nào?

- Khi đọc kịch bản, Huỳnh Đông cảm thấy rất thích vì lần đầu tiên được nhận vai một anh công an.

* Đông đã vào nghề hơn sáu năm, nhưng chỉ lận lưng bảy vai diễn. Tính trung bình mỗi năm Đông chỉ đóng một phim. Trong khi các diễn viên khác cùng thời điểm họ đóng tới hai, ba phim. Đông có thấy mình chậm chân hơn đồng nghiệp của mình?

- Đông phải lượng sức mình chứ. Tham gia hai, ba phim cùng lúc Đông không kham nổi vì không đủ sức để tập trung. Thêm nữa, quan điểm của Đông hơi khác mọi người một chút, là phải xong phim này mới làm phim khác.

À, mà cũng có thể hiểu theo nghĩa khác là Đông bị "ế" hơn so với mọi người (cười).

* Vậy công việc hiện tại của bạn là gì? Có bị "ế" như phim không?

- Hiện buổi tối cuối tuần, Đông đi diễn kịch ở Sân khấu kịch Phú Nhuận, tham gia ba vở kịch Quả tim máu, Người vợ ma, Trốn tình. Đông đang học năm thứ nhất khoa đạo diễn Trường đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM hệ tại chức. Quỹ thời gian với Đông như vậy đã là quá eo hẹp rồi.

* Đông lại muốn đổi nghề nữa à?

- Đông chưa nghĩ gì đến tương lai cả. Đối với Đông, học đạo diễn đơn thuần là để lấy kiến thức. Trước đây mình chọn kịch bản theo hướng diễn viên. Còn khi đã có kiến thức của một đạo diễn, mình đọc kịch bản bằng một con mắt khác. Nhìn nhân vật có tính bao quát và dễ phân tích tâm lý nhân vật hơn. Điều này giúp mình nắm bắt vai diễn tốt hơn.

* Cảm ơn Đông về cuộc trò chuyện này.

FoAfYveT.jpgPhóng to

Áo Trắng số 12 (ra ngày 1/7/2010) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HOÀNG LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên