10/06/2004 05:12 GMT+7

Vui cùng Hugo: trên 20.000 cuộc gọi/lần

   HOÀNG LÊ
   HOÀNG LÊ

TT - Phát sóng chương trình đầu tiên vào ngày 17-5, đến nay chỉ mới gần một tháng nhưng hình ảnh chú lùn Hugo trong game show mới của HTV “Vui cùng Hugo” đã thật sự thân thuộc với các em thiếu nhi.

XddY3pLN.jpgPhóng to
MC Ngọc Linh - Thanh Thảo dẫn chương trình "Vui cùng Hugo"
TT - Phát sóng chương trình đầu tiên vào ngày 17-5, đến nay chỉ mới gần một tháng nhưng hình ảnh chú lùn Hugo trong game show mới của HTV “Vui cùng Hugo” đã thật sự thân thuộc với các em thiếu nhi.

Anh L.B., có con tham gia trò chơi “Vui cùng Hugo” trong những ngày đầu tiên, đã bất ngờ nhận hàng chục cuộc điện thoại gọi đến để hỏi về cách thức nào mà con anh lại chơi được trò chơi này.

Đó là những ngày đầu, khi “Vui cùng Hugo” dành cho một số đối tượng đăng ký trước, chưa truyền hình trực tiếp mà thu rồi phát băng lại để các em tiện theo dõi, học tập.

Còn khi đã khởi động, theo thống kê của Công ty Lasta - công ty hợp tác với HTV thực hiện game show này, từ ngày 1 đến 20-5 đã có 500.000 cuộc gọi vào đăng ký. Sau đó con số đã tăng đến trên 20.000 cuộc gọi cho mỗi lần chương trình phát sóng.

Chú lùn Hugo là ai?

Ejf4quWc.jpgPhóng to
Hugo - nhân vật chính của trò chơi - đang trên đường giải cứu vợ và ba cô con gái nhỏ. Hugo có hoàn thành được nhiệm vụ này hay không là nhờ... sự trợ giúp của người chơi.

Người đảm nhiệm việc lồng tiếng cho chú lùn Hugo là đạo diễn Quách Hồ Ninh. Anh tốt nghiệp Trường cao đẳng Sân khấu - điện ảnh TP.HCM năm 2000 và hiện công tác tại Đài truyền hình TP.HCM. Với năng khiếu có thể phát âm được nhiều giọng nói khác nhau, anh được chọn thử lồng tiếng cho Hugo.

Và cuối cùng với chất giọng đặc biệt, anh được các chuyên gia ở Thái Lan, Đan Mạch chấp thuận. Để có thể biểu đạt cảm xúc và lời nói cho Hugo, đạo diễn Quách Hồ Ninh đội một mũ đặc biệt có gắn thiết bị cảm ứng để truyền đạt đến Hugo. Ngoài ra anh còn đảm nhiệm việc lồng tiếng vẹt Fernando.

Game show “Vui cùng Hugo” do HTV mua bản quyền và thiết bị đặc chủng của Công ty ITE của Đan Mạch. Hiện trò chơi này đã có mặt ở 40 quốc gia. Đây không chỉ là game show đầu tiên ở VN có số lần phát sóng nhiều nhất: 4 buổi/tuần (thứ hai, tư, sáu, chủ nhật, lúc 19g) mà còn được truyền hình trực tiếp.

Sức hấp dẫn “Vui cùng Hugo” nằm ở chỗ nào? Có lẽ không chỉ ở phần thưởng hấp dẫn là những học bổng trị giá 500.000đ (giải ba), 900.000đ (giải nhì), 1,8 triệu đồng (giải nhất) cùng 300.000đ nếu đoạt giải đặc biệt. Trò chơi này đơn giản, giống như trò chơi điện tử mà các em thường chơi, chỉ khác là dùng phím trên điện thoại để di chuyển.

Trong năm phát sóng đầu tiên, HTV đã mua bản quyền 10 trò chơi. Hiện đang sử dụng năm trò chơi là Hugo leo dây, Hugo cưỡi đà điểu, Hugo lái trực thăng và hai trò chơi ở vòng đặc biệt. Dự kiến khoảng ba tháng một lần “Vui cùng Hugo” sẽ thay đổi luân phiên các trò chơi trên để tránh sự nhàm chán.

Theo thể lệ, các em tuổi từ 6 - 14 đăng ký trò chơi qua số điện thoại 19001560. Một số em chắc hẳn sẽ cảm thấy rối rắm với những thông tin mà tổng đài đưa ra. Vì thế, các bậc phụ huynh nên giúp con em mình trong việc đăng ký tham gia là tốt nhất.

"Chúng tôi đang có kế hoạch hướng dẫn cụ thể hơn cho các em thông qua phương tiện truyền hình, báo chí hoặc các thông báo" - chị Thúy, thành viên ban tổ chức, cho biết. Nhưng không phải ai cũng dễ dàng được tham gia trò chơi. Trong tám em, may mắn cũng chỉ có ba em thật sự được chơi. Vì thế thật tội nghiệp khi thấy các em bằng số điểm nhau nhưng người thắng cuộc chỉ là người chơi đầu tiên.

Lý giải vấn đề này, theo ý kiến của chị Thúy: “Các em được chọn đầu tiên thì chắc hẳn có yếu tố may mắn hơn. Mặt khác, các em chơi đầu tiên bao giờ cũng gặp khó khăn hơn các em sau nên luật chơi ưu tiên cho các em chơi đầu tiên là vậy”.

Một nhược điểm qua hai tuần phát sóng trực tiếp mà trò chơi này gặp phải đó là... thỉnh thoảng hai người dẫn chương trình và chú lùn Hugo cao hứng đã tranh nhau cùng hướng dẫn, bình luận, tạo thành âm thanh "hỗn loạn" làm người chơi mất tập trung và giảm chất lượng. Thiết nghĩ nhược điểm nhỏ này dễ khắc phục, để “Vui cùng Hugo” thêm vui và hào hứng hơn.

   HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên