20/08/2009 07:02 GMT+7

Phim Trần Thủ Độ: Cân nhắc diễn viên vào vai Trần Thị Dung

NGA LINH
NGA LINH

TT - Từ ngày 1 đến 16-8, các ngoại cảnh quan trọng như đại điện, thủy môn, rừng trúc... của phim Trần Thủ Độ đã được khởi quay và đóng máy tại trường quay ngoài trời lớn nhất châu Á: Hoành Điếm (Trung Quốc).

9RJYOA6d.jpgPhóng to
Thiên Bảo và Hứa Vĩ Văn trong một cảnh võ thuật - Ảnh do đoàn phim cung cấp

Không may mắn, đoàn phim đến đây vào đúng mùa mưa của Chiết Giang. Một thành viên trong đoàn kể có những đại cảnh vừa dàn dựng xong thì mưa ào ào đổ xuống, cả đoàn chỉ còn biết bó gối nhìn nhau mong mưa ngớt để tiếp tục quay. Lại có những ngày lên đến 36-37OC, các diễn viên phải liên tục giúp bạn diễn chấm mồ hôi, chỉnh sửa lớp phục trang cầu kỳ.

“Sung sướng” nhất có lẽ là diễn viên trẻ Hứa Vĩ Văn (Lý Huệ Tông) vì “hết được đại thần thân tín Bùi Bài Bình (vai Tô Trung Từ) cõng chạy trên bờ lại được Thiên Bảo (Trần Thủ Độ) cõng bơi dưới nước...”.

Hoành Điếm là nơi lý tưởng để đoàn phim Trần Thủ Độ thực hiện trọn vẹn những ngoại cảnh quy mô lớn. Các đại cảnh võ thuật, quan đại thần thiết triều, giáp trận... được quay “boom” (đưa các dụng cụ máy quay lên vị trí cao hơn diễn viên nhằm tạo hiệu ứng hình ảnh, âm thanh đạt hiệu quả tốt hơn).

Các cảnh quay dưới nước sử dụng những thiết bị chuyên dụng thuê êkip của Hong Kong, Trung Quốc. Nhiều cảnh võ thuật của Thiên Bảo được sự hướng dẫn tỉ mỉ và hỗ trợ đắc lực của các cascadeur và võ sư môn phái Thiếu Lâm tự.

gDRRDYDG.jpgPhóng to
Chuẩn bị đại cảnh quan thiết triều tại trường quay Hoành Điếm - Ảnh do đoàn phim cung cấp

Sau khi á hậu Dương Trương Thiên Lý bỏ vai Trần Thị Dung, nhận lời mời của Hãng phim truyện 1, diễn viên Diệu Hương (khu vực phía Bắc) và Nhật Kim Anh (khu vực phía Nam) đã theo đoàn phim sang Trung Quốc (kinh phí do hai bên cùng chi trả). Là những ứng viên từng tham gia casting vai Trần Thị Dung (cùng thời gian với Thiên Lý), đây là cơ hội để hai diễn viên tiếp tục làm quen với tốc độ làm việc của toàn êkip. Để giúp quá trình lựa chọn chuẩn xác hơn, hai ứng viên đã trải qua phần thi thố trong đoạn diễn xuất có nội tâm giằng xé: Trần Thị Dung bị Đàm hoàng hậu hạ độc.

Sử sách ghi lại cuộc đời Trần Thị Dung gắn chặt với sự chuyển đổi quyền lực từ Lý sang Trần, bà trải qua vô vàn những biến cố chính trường - tình ái. Theo nhận định của một số diễn viên kỳ cựu trong đoàn, ai đảm nhận vai diễn này bắt buộc phải có kinh nghiệm trong nghề, biên độ cảm xúc rộng, khả năng biểu đạt tốt. Một yếu tố quan trọng nữa, như đạo diễn Ðào Duy Phúc từng nhấn mạnh, nữ diễn viên được chọn phải đảm bảo về đời tư, ứng xử xã hội.

Đại diện Ủy ban 1.000 năm Thăng Long, đại diện đoàn phim đang thẩm định cảnh quay thử của hai diễn viên này trước khi gửi báo cáo lên Bộ VH-TT&DL. Nếu Diệu Hương, Nhật Kim Anh đều không đạt chuẩn, sẽ có một cuộc casting mới về Trần Thị Dung với danh sách năm diễn viên khác.

Tại Hoành Điếm, không có phân đoạn quay chính diện Trần Thị Dung, sự xuất hiện của nhân vật này đã được xử lý bằng cascadeur. Còn những cảnh quan trọng về Trần Thị Dung - tập trung tại Cổ Loa, Huế... - sẽ được thực hiện khi cuộc tuyển diễn viên đã xong.

Trần Thủ Độ là bộ phim truyền hình 40 tập do Nhà nước đặt hàng Hãng phim truyện 1 sản xuất để kỷ niệm đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Biên kịch: Nguyễn Mạnh Tuấn, tổng đạo diễn: Đào Duy Phúc. Phim có hơn 100 nhân vật, quy tụ dàn diễn viên mới: Thiên Bảo (Trần Thủ Độ), Hứa Vĩ Văn (thái tử Sảm - Lý Huệ Tông)... bên cạnh những gương mặt gạo cội như NSND Hoàng Dũng (vai Lý Cao Tông), NSND Lan Hương (Đàm hoàng hậu), NSƯT Mạnh Cường (Đàm Dĩ Mông), NSƯT Bùi Bài Bình (Tô Trung Từ), NSƯT Đỗ Kỷ (Đỗ Kính Chu), NSƯT Chí Trung (anh bán rượu Cả Ất)...

------------------------------------

*Tin bài liên quan:

Giãn tiến độ phim Trần Thủ Độ để tiết kiệm kinh phí Á hậu làm hoàng hậu Á hậu Thiên Lý ngừng tham gia phim Trần Thủ ĐộLý do Dương Trương Thiên Lý rút khỏi phim Trần Thủ ĐộLùm xùm diễn viên phim Trần Thủ Độ: “Phim không bán vé thì cần chi sex?”Khán giả ơi, đừng tuyệt vọngMỹ nhân và Anh hùng: Thêm một vở kịch về Trần Thủ Độ

NGA LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên