04/05/2004 11:07 GMT+7

Phim tài liệu mới về Tổng Bí thư Lê Duẩn

Theo VOV NEWS
Theo VOV NEWS

Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương vừa cho ra đời bộ phim tài liệu quý về Tổng Bí thư Lê Duẩn. Phim khai thác 18 giờ quay tại nhiều địa danh trong nước và 40 giờ phim tư liệu trong và ngoài nước.

Bộ phim Tổng Bí thư Lê Duẩn là phim tài liệu chính luận. Các hình ảnh trong phim dù là tư liệu cũ hoặc quay mới đều trung thực với lịch sử, nhằm khắc họa sống động cuộc đời hoạt động cách mạng của Tổng Bí thư Lê Duẩn. Tư liệu trong phim thể hiện rõ từng thời kỳ hoạt động của đồng chí Lê Duẩn, tham gia lãnh đạo cả ba xứ ủy: Bắc Kỳ, Trung Kỳ, Nam Kỳ và là lãnh tụ nắm giữ trọng trách cao nhất của Đảng ta trong hơn một phần tư thế kỷ, đã có những đóng góp hết sức to lớn trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Đặc biệt, hình ảnh Bác Hồ và Tổng Bí thư Lê Duẩn trong công cuộc kháng chiến cứu nước của dân tộc được dựng thành một đường dây xuyên suốt trong bộ phim tạo thành một mối tổng hòa những sự kiện, tình tiết gây xúc động người xem bằng những tư liệu xác thực có giá trị lớn về mặt lịch sử.

Phim có thời lượng 1 giờ (2 tập). Kịch bản: NSND Nguyễn Thanh An; biên tập: NSND Lê Mạnh Thích; lời bình: NSND Đào Trọng Khánh; đạo diễn: Đỗ Khánh Toàn - Nguyễn Thanh An.

Theo VOV NEWS
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên