28/03/2009 18:15 GMT+7

Hội ngộ âm nhạc đương đại với "bộ ba đầu trọc" Đại - Lâm - Linh

ÁNH NGA
ÁNH NGA

TTO - Cuộc hội ngộ ấy đồng thời cũng là đêm ra mắt CD của nhóm sẽ diễn ra lúc 20g ngày 18-4 tại Trung tâm Văn hóa Pháp.

Nhóm Đại - Lâm - Linh: Chúng tôi muốn tạo sự đặc biệt

q5Skz78r.jpgPhóng to
Ca sĩ Thanh Lâm, nhạc sĩ Ngọc Đại, ca sĩ Linh Dung (từ trái qua) - Ảnh: Hà Nội Mới

Đại - Lâm - Linh là sự kết hợp giữa nhạc sĩ Ngọc Đại và hai cô ca sĩ Thanh Lâm, Linh Dung. Âm nhạc của họ là một sự thể nghiệm giữa âm hưởng dân tộc với cách biểu diễn đương đại phương Tây.

Con đường của Đại - Lâm - Linh đưa ta đến một thế giới âm thanh mới lạ. Một thứ âm nhạc mang hơi hướng tôn giáo, thổn thức nhịp đập siêu thực, mời gọi tình yêu thương và dẫn dắt đến sự hồi sinh, như Ngọc Đại đã thổn thức:

Những chuyển động trong cơ thể tôiNhư mạch ngầm trong đấtChỉ cảm mà không sờ mó đượcNhững lúc dâng lên tôi mượn âm nhạc che chở cho sự yếu ớt của bản ngã, khi đổ vỡ và quá thất vọng, âm nhạc cứu rỗi linh hồn tôi!”.

Đây là thứ âm nhạc thật “lạ”, thậm chí “quái” với nhiều người. Còn với Đại - Lâm - Linh, họ coi đó là một sự đặc biệt, bởi lẽ họ muốn tạo ra một sản phẩm đặc biệt được nhiều người chấp nhận, chứ không muốn tạo ra những sản phẩm đơn giản mà nhiều người đã quen thuộc như hiện nay. Ngay cả việc để đầu trọc cũng là món quà họ muốn dành tặng công chúng của mình.

“Đầu trọc” Ngọc Đại từng nổi bật với sự kiện âm nhạc Nhật thực. Không chỉ là bầu sô "khét tiếng" thời sau đổi mới, từng hỗ trợ nhiều ca sĩ vào nghề như Mỹ Linh, Hà Trần, Thanh Lam, Hồng Nhung... Ngọc Đại còn được biết đến như một nhạc sĩ đầy cá tính, tác giả của những ca khúc trữ tình triết lý và gai góc cả ca từ lẫn giai điệu, nhịp phách.

“Đầu trọc” Linh Dung là cô ca sĩ có chất giọng lạ, thô mộc, từng được chọn để thể hiện ca khúc cho SEA Games năm 2003 tại Việt Nam. Trước đây, cô thường xuất hiện trên sân khấu với những ca khúc nhạc nhẹ, trữ tình và cũng từng đầu quân cho Nhà hát Nhạc nhẹ trung ương (từ năm 1999).

Còn “đầu trọc” Thanh Lâm đã không hối tiếc khi giã từ nghề giáo để theo đuổi đam mê âm nhạc. Là giáo viên hóa học ở Sơn La nhưng quê gốc ở vùng quan họ Bắc Ninh, chị say mê âm nhạc của Ngọc Đại từ cách đây rất lâu và đã có một số sáng tác theo phong cách của nhạc sĩ này. Đặc biệt, Thanh Lâm đã có thời gian tập hát với Linh Dung.

Tuy mới thành lập năm 2006 nhưng Đại - Lâm - Linh đã tạo những ấn tượng khác biệt trong lòng công chúng. Và họ cũng đã khẳng định được vị trí với đối tượng khán giả riêng của mình - những người thích sự thể nghiệm, thích cái mới cũng như sự khác lạ.

ÁNH NGA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên