10/02/2009 11:39 GMT+7

Chelsea sa thải Scolari

Đ.K.L. (Theo BBC News)
Đ.K.L. (Theo BBC News)

TTO - Chưa đầy tám tháng sau khi tới sân Stamford Bridge, sáng nay 10-2 (giờ Việt Nam) HLV người Brazil Luiz Felipe Scolari đã bị sa thải khỏi cương vị HLV Chelsea. Theo lời người đại diện của ông Scolari thì chủ tịch Chelsea Abramovich đã không còn kiên nhẫn với HLV người Brazil này.

KZmmKSsY.jpgPhóng to
HLV Scolari

Trên website chính thức của mình, CLB Chelsea viết: "Ông Luiz Felipe Scolari đã bị sa thải khỏi cương vị HLV trưởng CLB Chelsea". Chelsea cho biết thêm rằng động thái này nhằm "đảm bảo cho CLB vẫn duy trì được khả năng trong cuộc đua giành chức vô địch".

Bình luận về quyết định sa thải này, Felleger - người đại diện của Scolari - phát biểu: "Dường như đây là quyết định của Abramovic. Scolari không ở trong tư thế thuận lợi nhất dù được sự ủng hộ hết mình của các cầu thủ cũng như giám đốc điều hành Peter Kenyon". Ông Felleger cũng không quên "đế" thêm rằng: một trong những nguyên nhân là ông Scolari đã không được chủ tịch Abramovic cấp hầu bao rộng rãi trong việc cải tổ một Chelsea già nua.

Chelsea đền "khẳm" trong vụ sa thải Scolari

Việc sa thải HLV Scolari - người đã ký hợp đồng kéo dài ba năm với Chelsea - đã khiến CLB này phải bồi thường một khoản rất lớn, 22 triệu USD.

Năm 2007, Chelsea đã sa thải HLV Mourinho và sau đó sa thải người kế nhiệm Avram Grant trong năm 2008 (một tháng sau khi ông này ký hợp đồng kéo dài bống năm). Và đến năm 2009, Chelsea ký hợp đồng với HLV Scolari. Việc sa thải cả ba HLV này khiến Chelsea phải chi khoảng 60 triệu USD để bồi thường hợp đồng.

Trước đó vào năm 2004, Chelsea cũng đã từng sa thải HLV Claudio Ranieri.

Hiện nay Chelsea đang xếp thứ tư tại Premier League được 49 điểm, kém đội đứng thứ ba Aston Villa hai điểm và kém đội nhì bảng Liverpool năm điểm. Gần như Chelsea đã bị loại khỏi cuộc đua đến chức vô địch Premier League năm nay khi họ kém M.U. - đội đang dẫn đầu - đến bảy điểm trong khi thi đấu nhiều hơn một trận.

Ngoài ra Chelsea còn lọt vào vòng 1/16 Champions League và vòng 5 cúp FA. Ray Wilkins sẽ là người tạm quyền dẫn dắt Chelsea cho đến khi HLV khác được chính thức chỉ định vào cương vị này.

Trong thời gian HLV Scolari dẫn dắt Chelsea, biểu đồ thi đấu của đội bóng này là một đường đi xuống. Sau khởi đầu rất ấn tượng, Chelsea của HLV Scolari đã dần đi xuống. Chuỗi 86 trận bất bại trên sân nhà của Chelsea đã chấm dứt hồi tháng mười năm ngoái khi thua Liverpool 1-0. Trong mùa này, Chelsea đã từng thua hai trận trên sân nhà, hòa năm trận và đau đớn nhất là thua Burnley sau các loạt sút 11m tại Carling Cup.

Thành tích đối đầu của Chelsea với các đội trong nhóm "tứ đại gia" cũng rất kém cỏi: bị M.U. cầm hòa 1-1 trên sân nhà và thua M.U. 0-3 trên sân khách; thua Arsenal 1-2 trên sân nhà và thua Liverpool trong cả hai lượt trận ở cả sân nhà lẫn sân khách. Trong thời gian dẫn dắt ngắn ngủi tại Chelsea, ông Scolari đã có 36 trận, trong đó Chelsea thắng 20, hòa 11 và thua năm.

Sau khi nhận tin bị sa thải, HLV Scolari phát biểu: "Tôi cám ơn vì đã được trao cơ hội làm việc tại Chelsea. Đây là một kinh nghiệm làm việc quý báu. Tôi rất tiếc vì thời gian ở lại với Chelsea không được lâu. Tôi chúc Chelsea may mắn tại cả ba giải đấu họ còn tham dự.

Theo bình luận của tờ Sky thì ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí này hiện nay chính là HLV người Hà Lan Guus Hiddink - người đã từng được Chelsea đặt vấn đề trong năm ngoái. Trong khi đó cũng có tin đồn cựu HLV Avram Grant cũng sẽ quay trở lại Chelsea để làm việc chung với Hiddink. Ngoài ra cũng phải kể đến một ứng cử viên nặng ký khác cũng là một nhà cầm quân người Hà Lan: Frank Rijkaard.

Tiểu sử HLV Scolari:

Luiz Felipe Scolari sinh ngày 9-11-1948 tại Passo Fundo, Rio Grande do Sul.

1999: Lần thứ hai đoạt Copa Libertadores với Palmeiras.

2001: Thay thế ông Emerson Leco trên cương vị HLV trưởng tuyển Brazil

Tháng 6 2002: Giúp Brazil đoạt World Cup 2002.

Tháng 12 2002: Tiếp quản cương vị HLV trưởng tuyển Bồ Đào Nha

2004: Đưa Bồ Đào Nha vào chung kết Euro 2004, thua Hy Lạp

2006: Rút lui khỏi cuộc đua vào vị trí HLV trưởng tuyển Anh thay HLV người Thụy Điển Sven Goran Eriksson. Dẫn dắt Bồ Đào Nha lọt vào bán kết World Cup 2006

1-7-2008: Tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng CLB Chelsea

10-2-2009: Sau trận hòa với Hull khiến Chelsea rớt xuống thứ tư tại Premier League, bị sa thải khỏi vị trí HLV trưởng Chelsea.

Đ.K.L. (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên