01/02/2009 20:23 GMT+7

Vòng 1 cúp quốc gia 2009: Hài lòng với Lee Nguyễn

SĨ HUYÊN tổng hợp
SĨ HUYÊN tổng hợp

TTO - Mặc dù được VTV 3 truyền hình trực tiếp song vẫn có hơn 4000 khán giả Pleiku lũ lượt kéo đến sân để theo dõi trận Hoàng Anh Gia Lai gặp Sàigòn United. Sự tò mò ấy bắt nguồn tự việc cầu thủ Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn - ra sân trận đầu tiên trong màu áo đội bóng phố núi.

KzS8OG8v.jpgPhóng to
Lee Nguyễn vượt qua thủ môn Thành Trung ghi bàn thắng thứ ba của anh trong trận thắng Sàigòn United 3-2. Ảnh: Sĩ Huyên

Lâu lắm rồi mới gặp lại cảnh hàng ngàn người dân phố núi chen chúc (sân Pleiku đang trong quá trình xây dựng mới khán đài B và C-D) nhau ngồi xem cho đến cuối trận, dù rằng đội nhà dẫn điểm đội khách. Trên đường rời sân, mọi người đều hỉ hả ra mặt với màn ra mắt đầy ấn tượng của chân sút mà Hoàng Anh Gia Lai vừa kéo về từ CLB nhà nghề Randers (Đan Mạch).

Lee Nguyễn là cầu thủ duy nhất trên sân Pleiku chiều 1-2 luôn nhận được những tràng pháo tay tán thưởng của khán giả có mặt trên sân. Anh xứng đáng với sự khen ngợi ấy, bởi sự tinh tế lẫn khéo léo trong từng cú tỉa bóng, khống chế bóng, động tác cài người để thoát qua sự đeo bám quyết liệt của hậu vệ đội khách. Vẫn biết rằng Sàigòn United chưa phải là đối thủ ngang tầm (vừa thăng hạng nhất quốc gia), song với những gì thể hiện trong trận cầu đầu tiên này cho thấy Lee Nguyễn là gương mặt đầy hứa hẹn tạo nên sự bùng nổ tại V-League sắp tới (khởi tranh từ ngày 7-2).

Trước lúc hứa hẹn sẽ bùng nổ ở V-League 2009, Lee Nguyễn đã làm ngất ngây khán giả Pleiku bằng cú hattrick vào lưới Sàigòn United vào chiều 1-2. Đầu tiên là pha làm bàn từ chấm phạt đền khi Thonglao bị chèn ngã trong vòng cấm địa. Tiếp đến là cú đánh đầu cận thành ghi bàn thắng thứ nhì và kết thúc bằng màn độc diễn khéo léo đi bóng qua hậu vệ và thủ môn đội khách để ghi bàn vào lưới trống.

CKDYvD06.jpgPhóng to
Hòa Phát vui mừng với chiến thắng trước Hải Phòng. Ảnh: Khang Anh

Cũng xin được nhắc lại rằng tình huống mà Thonglao bị chèn ngã xuất phát từ cú bấm bóng khéo léo của Lee Nguyễn. Trong bàn thắng thứ nhì, chính anh là người bật tường đẹp cho Minh Thiện rồi di chuyển nhanh vào vòng cấm địa để đánh đầu thành bàn. Nói thế để thấy rằng Lee Nguyễn không chực chờ đồng đội kiến thiết đường chuyền đẹp cho mình mà anh còn là người khởi xướng đợt tấn công và kết thúc thành bàn thắng.

Điều đáng nói ở trận đấu này chính là việc đội khách là người mở tỷ số trước (phút 15) và rút ngắn khoảng cách biệt còn 2-3 (phút 90). Chiến thắng này đưa Hoàng Anh Gia Lai đụng độ với kình địch Đồng Tâm Long An ở vòng 2 cúp quốc gia vào chiều chủ nhật 22-2 trên sân Pleiku. Một trận đấu hứa hẹn đầy kịch tính và sôi động.

Ba đại gia rơi đài

Giữ quân tập luyện đến chiều 30 tháng chạp, đưa cả đội ra sân tập luyện vào sáng mùng 2 tết, thế nhưng HLV Riedl vẫn không thể giúp Hải Phòng vượt qua Hòa Phát ở trận cầu khai xuân. Bất phân thắng bại trong hai hiệp chính, Hải Phòng thua 4-5 ở những loạt sút phạt luân lưu.

Điều đáng nói là ở trận cầu này, khán giả quá khích Hải Phòng vẫn tiếp tục đốt pháo sáng và quậy phá trên sân Hàng Đẫy, hai kẻ quá khích đã bị bắt giữ. Dưới sân, cầu thủ Hải Phòng và Hòa Phát cùng gây hấn với nhau bằng sự khích bác phi thể thao trong lúc đá phạt luân lưu. Kết quả là mỗi bên nhận một thẻ đỏ.

MYEfYpK8.jpgPhóng to
Lực lượng cảnh sát khống chế khán giả đốt pháo sáng trên khán đài B sân Hàng Đẫy. Ảnh: Khang Anh

Trên sân Thống Nhất, đội bóng vừa đổi tên - CLBTP (tiền thân là Thép Miền Nam CSG) - bất ngờ thất bại 1-2 trước đội hạng nhất đến từ Cần Thơ. Đội chủ nhà mở tỷ số trước, nhưng lại để đối thủ lội ngược dòng thắng lại 2-1 vào cuối trận.

Đại gia thứ ba rơi đài và rơi một cách thảm hại chính là Thanh Hóa khi thua đến 0-3 trước Quảng Nam (vừa trở từ hạng nhì trở lại hạng nhất quốc gia)! Một trận thua đầy bất ngờ. Song nếu tỉnh táo để kiểm nghiệm lại mọi chuyện từ sau khi kết thúc V-League 2008 thì kết quả ấy phản ánh đúng với công tác chuẩn bị mọi mặt của Thanh Hóa trước mùa bóng mới 2009. Không kịp chấn chỉnh mọi mặt, Thanh Hóa sẽ là ứng cử viên đầu tiên có một suất rớt hạng ở giải chuyên nghiệp mùa này.

Kết quả các trận đấu còn lại như sau: T&T - Quảng Ngãi 2-1, Than Qảng Ninh - Quân Khu 4 0-1, SLNA - Huda Huế 2-0, Đồng Nai- Bình Định 2-1, SHB Đà Nẵng - An Giang 2-0, Tây Ninh - Đồng Tháp 0-1, Tiền Giang - Đồng Tâm Long An 0-2.

SĨ HUYÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên