21/09/2008 07:05 GMT+7

Xem phim Gia tài bác sĩ: Gia tài của sự chỉn chu

NGUYỄN TRỰC
NGUYỄN TRỰC

TT - Tiếp sau Blouse trắng và Nữ bác sĩ, một lần nữa những thiên sứ trong màu áo trắng lại xuất hiện trên màn ảnh nhỏ Việt Nam lúc 18 giờ các ngày từ thứ tư đến thứ sáu hằng tuần trên kênh HTV9.

g3cbgSYB.jpgPhóng to
Thanh Hằng và Việt Anh trong Gia tài bác sĩ - Ảnh: M&T Pictures cung cấp
TT - Tiếp sau Blouse trắng Nữ bác sĩ, một lần nữa những thiên sứ trong màu áo trắng lại xuất hiện trên màn ảnh nhỏ Việt Nam lúc 18 giờ các ngày từ thứ tư đến thứ sáu hằng tuần trên kênh HTV9.

Không đủ gay cấn như Blouse trắng, cũng không nghiêng hẳn về một nhánh nhỏ trong nghề y là bác sĩ sản khoa, Gia tài bác sĩ (30 tập) để lại một ấn tượng riêng về sự chỉn chu của người làm nghề.

Câu hỏi về sự cân bằng của sự nghiệp và gia đình; về tình huống phải lựa chọn giữa lòng nhân ái vốn là gia tài của một bác sĩ với bệnh nhân xa lạ và sự quan tâm cần phải có của một người chồng/ người cha trong câu chuyện của bác sĩ Hoàng hẳn đã làm không ít người xem chạnh lòng khi nghĩ về chính bản thân mình và những người xung quanh.

Vì uy tín nghề nghiệp, vì trọng trách của một trưởng khoa, bác sĩ Hoàng nhiều lần bỏ mặc vợ đang cơn hen suyễn, để con lớn lên như một cây hoang dù ông vẫn nghĩ rằng mình đã hết lòng chăm sóc nó. Tuy chỉ là tuyến phụ nhưng câu chuyện về gia đình bác sĩ Hoàng vẫn để lại nhiều cảm xúc trong ấn tượng với khán giả.

Không chỉ một lần, vấn đề trách nhiệm của một bác sĩ với bệnh nhân, quan hệ cá nhân trẻ tuổi và ứng xử của họ trong cộng đồng đa dạng, mang ít nhiều chủ nghĩa kinh nghiệm được đặt ra trong Gia tài bác sĩ. Lộc, tốt nghiệp ở nước ngoài, trở về nước làm việc giữa những đồng nghiệp giàu kinh nghiệm, những va vấp đã bắt đầu đến trong lúc anh không ngờ đến, đến trong những tình huống anh không nghĩ mình vướng phải.

Sự chi tiết, tỉ mỉ của Gia tài bác sĩ khi cố tình đi sâu vào chuyên môn của nghề y đã đem lại đôi chút cảm xúc trái chiều. Một mặt, phim cho cảm giác chân thực bởi hầu hết quy trình từ chẩn bệnh, xét nghiệm đến điều trị được miêu tả tỉ mỉ bằng hình ảnh. Mặt khác, việc một bệnh viện (có tên tuổi cụ thể) xuất hiện trong phim như một hình thức quảng cáo ngầm mà lộ liễu khiến Gia tài bác sĩ có cái gì đó hơi gợn gợn.

Kịch bản được chăm chút về chuyên môn, dàn diễn viên đẹp và sáng màn ảnh với Việt Anh, Thanh Hằng, Hoàng Anh giữ các vai chính và những diễn viên phụ Mai Huỳnh, Hoàng Trinh để lại nhiều thiện cảm trong lòng khán giả. Thanh Hằng lại một lần nữa thể hiện duyên diễn xuất của mình với vai bác sĩ Hạnh - một bác sĩ cá tính, sành điệu nhưng cũng khá mít ướt trong đời thường. Tuy nhiên, có thể thấy vẻ mạnh mẽ được Thanh Hằng diễn tốt hơn sự yếu đuối và lãng mạn. Việt Anh đã thoát hẳn hình tượng “thiếu gia Cao Thanh Lâm” để thành một bác sĩ Lộc đáng yêu. Bước “Nam tiến” đầu tiên của nam diễn viên này đã để lại những ấn tượng đẹp nhất định.

Bộ phim dài tập đầu tay của Nguyễn Minh Cao với sự hỗ trợ của anh thứ là nhà quay phim Trinh Hoan và anh lớn Nguyễn Vinh Sơn trong vai trò biên tập đã giới thiệu chân dung một đạo diễn trẻ: chăm chút làm nghề bằng sự nhiệt thành.

NGUYỄN TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên