06/09/2007 10:54 GMT+7

Khánh Hòa sẽ đăng cai Hoa Hậu Hoàn vũ 2008

Theo NGUYỄN ĐÌNH QUÂN - Tiền Phong
Theo NGUYỄN ĐÌNH QUÂN - Tiền Phong

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa chính thức có ý kiến đồng ý về mặt chủ trương, cho phép Cty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại CIAT liên doanh với Cty cổ phần Việt CEO, đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) tại Khu Du lịch và giải trí Vinpearl, Nha Trang vào tháng 5-2008.

Việt Nam được chọn làm chủ nhà cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2008Kiếm đâu 245 tỷ đồng để tổ chức Hoa hậu hoàn vũ 2008?

INWM8U3h.jpgPhóng to
Sân khấu nhạc nước Vinpearl sẽ được khẩn trương cải tạo để đáp ứng yêu cầu của nhà tổ chức

Kinh phí tổ chức cuộc thi hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa, do các doanh nghiệp trên huy động, bảo đảm tự cân đối, trang trải. UBND tỉnh sẽ lập tờ trình Thủ tướng Chính phủ, xin ý kiến về mặt chủ trương và đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ: GTVT, Văn hóa –Thể thao và Du lịch cũng như các ngành liên quan hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh, nhất là việc xúc tiến đầu tư nâng cấp sân bay Cam Ranh và các cơ sở hạ tầng thiết yếu về du lịch, dịch vụ trên địa bàn nhằm bảo đảm phục vụ thành công cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Miss Universe là cuộc thi sắc đẹp hàng năm lớn thứ nhì thế giới, sau cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World). Được biết, trong chuyến khảo sát tại Việt Nam đầu tháng 8-2007, bà Paula Mary Shugart - Chủ tịch tổ chức Miss Universe đã đưa ra một số điều kiện cho phía đăng cai.

Chi phí cho Miss Universe 2008 tối thiểu là 15 triệu USD, trong đó tiền bản quyền cuộc thi là 7 triệu USD và phía đăng cai phải đặt cọc 1,5 triệu USD; chung kết cuộc thi phải được tổ chức vào buổi tối theo giờ Bắc Mỹ, tức là buổi sáng giờ Việt Nam; phải có sân khấu kín có sức chứa 7.500 người, 4.000 – 5.000 phòng khách sạn loại sang, trong đó có 300 phòng VIP…

Bên cạnh những điều kiện phải đáp ứng, phía đăng cai cũng được một số quyền lợi đáng kể. Đó là 9 phút phát hình quảng cáo trên kênh truyền hình lớn nhất nước Mỹ là NBC, bán vé xem trên toàn cầu, bán bản quyền truyền hình tại khu vực châu Á.

Theo thông tin từ phía tỉnh Khánh Hòa, hiện tại ở Nha Trang có 6.000 phòng khách sạn từ 1 đến 5 sao, riêng khách sạn 5 sao Vinpearl đã có 485 phòng, chưa kể các khách sạn và khu resort 4 – 5 sao như Sun Rise, Ana Mandara, Evason Hideaway At Ana Mandara.

Sân khấu nhạc nước Vinpearl hiện có sức chứa hơn 5.000 chỗ ngồi, sẽ được khẩn trương cải tạo để đáp ứng yêu cầu của nhà tổ chức. Về điều kiện đưa đón khách, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định, Cảng Hàng không Cam Ranh là cảng quốc tế.

Bộ GTVT cũng đã giao cho Cảng Hàng không Cam Ranh triển khai dự án xây dựng, lắp đặt hệ thống đèn đêm tại đường băng cất hạ cánh, trị giá 26 tỷ đồng và nhà ga hành khách trị giá 200 tỷ đồng.

Trở thành cảng hàng không quốc tế và có hệ thống đèn đêm, khả năng đưa đón hành khách của Cảng Hàng không Cam Ranh sẽ tăng lên nhiều so với con số hơn 1.000 người/ngày hiện nay.

Trao đổi với Tiền phong, ông Võ Lâm Phi - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nói, lãnh đạo tỉnh rất ủng hộ việc đăng cai tổ chức Miss Universe 2008 tại Nha Trang.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh, đây mới là sự đồng ý về mặt chủ trương. Doanh nghiệp hoặc nhóm doanh nghiệp, tổ chức muốn đăng cai phải chứng minh được khả năng tài chính, năng lực tổ chức và cam kết thực hiện tốt vai trò của nhà đăng cai.

Ngược lại, Ban tổ chức Miss Universe 2008 cũng phải có những cam kết về trách nhiệm của họ. Chỉ khi đó, UBND tỉnh Khánh Hòa mới lập tờ trình xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ.

Nếu Miss Universe 2008 được tổ chức tại Nha Trang, tỉnh sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi về giao thông, dịch vụ du lịch, bảo vệ an ninh…, nhưng không có nghĩa là dùng ngân sách phục vụ trực tiếp cho cuộc thi.

Theo NGUYỄN ĐÌNH QUÂN - Tiền Phong
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên