01/07/2007 06:48 GMT+7

Ngôi sao mới Lưu Diệc Phi

ĐƠN DƯƠNG (tổng hợp theo báo Trung Quốc)
ĐƠN DƯƠNG (tổng hợp theo báo Trung Quốc)

TT - Nữ diễn viên được siêu sao võ thuật Thành Long cho rằng sẽ nối bước Củng Lợi thành công trên màn ảnh Hollywood không phải là Chương Tử Di, mà là một cô gái vừa tròn 20 tuổi: Lưu Diệc Phi.

fJURJ3qM.jpgPhóng to

Nhận xét về Lưu Diệc Phi (trái), Thành Long cho biết: “Đó là một mỹ nhân, ai cũng công nhận. Chẳng những thế, Lưu Diệc Phi còn là một diễn viên biết diễn xuất. Theo tôi, sau Củng Lợi thì đây sẽ là ngôi sao Trung Hoa mới trên màn ảnh Hollywood”.

TT - Nữ diễn viên được siêu sao võ thuật Thành Long cho rằng sẽ nối bước Củng Lợi thành công trên màn ảnh Hollywood không phải là Chương Tử Di, mà là một cô gái vừa tròn 20 tuổi: Lưu Diệc Phi.

Năm 2001, sự xuất hiện của một gương mặt mới đảm nhận vai nàng tiểu thư đỏng đảnh Bạch Tú Châu trong bộ phim truyền hình Kim phấn thế gia khiến mọi người... giật mình. Vì cô quá đẹp! Một nhan sắc vừa hiện đại nhưng lại vừa phảng phất chút hương xa mỏng manh, khiến người ta không thể dửng dưng.

Liền sau đó, cô được nhà sản xuất khó tính Trương Kỷ Trung chọn đảm nhận vai nữ chính Vương Ngữ Yến trong bản dựng mới của bộ phim truyền hình Thiên long bát bộ. Lúc ấy, mọi người mới biết tên cô là Lưu Diệc Phi, vừa bước sang tuổi 16.

“Hiện tượng” của màn ảnh nhỏ Trung Quốc

Chưa có kinh nghiệm diễn xuất, lại quá trẻ nên việc Lưu Diệc Phi được giao vai Vương Ngữ Yến -nhân vật mơ ước của nhiều nữ diễn viên - trở thành mục tiêu chú ý của giới báo chí. Phim vẫn còn đang trên trường quay, Lưu Diệc Phi đã nổi tiếng. Hoàn thành Thiên long bát bộ, cô có ngay một vai diễn lý tưởng khác - Triệu Linh Nhi trong bộ phim thần thoại Tiên kiếm kỳ hiệp được chuyển thể từ game trực tuyến cùng tên đang rất được giới trẻ Trung Quốc say mê. Và Lưu Diệc Phi trở thành “hiện tượng” của màn ảnh nhỏ Trung Quốc khi cô tiếp tục nhận một cơ hội mà biết bao diễn viên mong ước: thể hiện vai Tiểu Long Nữ trong bộ phim truyền hình Thần điêu đại hiệp.

Chính nhà văn võ hiệp Kim Dung đã dành cho cô lời khen: “Cô gái này sinh ra như để hóa thân vào những nhân vật nữ của tôi”. Còn nhà sản xuất Trương Kỷ Trung nhận định: “Thành công nhất của bộ phim Thần điêu đại hiệp là tôi đã thay đổi cái nhìn về một Tiểu Long Nữ già nua, buồn thảm bằng hình ảnh một Tiểu Long Nữ trẻ trung, mang vẻ đẹp u uất qua diễn xuất của Lưu Diệc Phi”.

Sẽ là ngôi sao mới của Hollywood

Khi sang Trung Quốc tìm kiếm hai nữ diễn viên chính cho bộ phim Hollywood Hoàng đế kungfu (The forbidden kingdom), đạo diễn người Mỹ Rod Minkoff (được biết đến với các phim dành cho thiếu nhi Vua sư tử, Chú chuột Stuart) đã quyết định chọn Lưu Diệc Phi ngay sau lần gặp mặt đầu tiên (còn vai kia do Lý Băng Băng thể hiện), dù trước đó Chương Tử Di được xem là ứng viên sáng giá nhất. Bởi như ông nhận xét: “Không những đẹp, cô ấy còn là một diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc, nhất là khả năng nói tiếng Anh rất lưu loát vì đã có nhiều năm sống tại Mỹ”.

Hoàng đế kungfu thuộc thể loại thần thoại hành động nên dù không phải là một nhân vật võ công cao cường, nhưng vai Kim Yến Tử của Lưu Diệc Phi cũng chẳng nhẹ nhàng chút nào. Đạo diễn Rod Minkoff tỏ ra hài lòng về cô diễn viên xinh đẹp này: “Cứ ngỡ mỏng manh thế sẽ vất vả khi đóng những cảnh đòi hỏi thể lực, vậy mà cô ấy lại thể hiện một cách ngon lành, bảo làm gì thì làm được ngay”. Phần 1 của phim hiện đang được quay ngoại cảnh tại Trung Quốc, dự kiến công chiếu vào tháng chín năm sau.

Trong lúc đang tất bật trên phim trường Hoàng đế kungfu, Lưu Diệc Phi đã nhận thêm một lời mời hấp dẫn khác từ Hollywood. Trong số rất nhiều nữ diễn viên được giới thiệu, đạo diễn Rob Cohen “chấm” Lưu Diệc Phi cho một vai quan trọng của bộ phim Xác ướp 3 (The mummy 3) bên cạnh Lý Liên Kiệt và Dương Tử Quỳnh. Tuy nhiên, do không muốn đóng cùng lúc hai vai diễn khác nhau nên cô đã từ chối, thay vào đó là nữ diễn viên trẻ Đài Loan La Lạc Thi.

Có thông tin Lưu Diệc Phi cũng đã ký hợp đồng với William Morris - một trong ba công ty quản lý diễn viên lớn nhất ở Hollywood, nơi đã môi giới cho Chương Tử Di đóng bộ phim Hồi ức một geisha. Nếu đúng như vậy thì sự nghiệp của cô diễn viên Trung Quốc này sẽ còn nhiều cơ hội phát triển hơn.

ĐƠN DƯƠNG (tổng hợp theo báo Trung Quốc)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên