25/06/2007 05:58 GMT+7

Copa America 2007: Nam Mỹ "ăn, ngủ" với bóng đá

K.B.
K.B.

TT - Copa America, giải đấu lâu đời nhất của bóng đá thế giới, sẽ diễn ra từ ngày 27-6 đến 15-7 với tổng cộng 26 trận đấu được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV2, VTC1 và VTC3.

RE0gEhiX.jpgPhóng to
Lionel Messi - gương mặt trẻ của đội tuyển Argentina - đã có một mùa bóng rất ấn tượng trong màu áo Barca - Ảnh: AP
TT - Copa America, giải đấu lâu đời nhất của bóng đá thế giới, sẽ diễn ra từ ngày 27-6 đến 15-7 với tổng cộng 26 trận đấu được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV2, VTC1 và VTC3.

1 tỉ USD cho Copa America

Để chuẩn bị cho giải đấu này, Chính phủ Venezuela đã chi gần 1 tỉ USD cho công tác xây dựng, phục hồi các sân vận động có sức chứa 45.000 - 60.000 CĐV. Trong kinh phí tổ chức Copa America 2007, nước chủ nhà Venezuela còn bỏ ra một khoản tiền lớn để đảm bảo an ninh tại các sân vận động và nơi ở dành cho các đội tham dự, sau khi các phe đối lập đã lên tiếng đe dọa sẽ tổ chức những cuộc biểu tình rầm rộ để phản đối một số chính sách của Tổng thống Venezuela Hugo Chavez.

Tuy nhiên, đích thân Tổng thống Hugo Chavez đã lên tiếng trấn an mọi người: “Tất cả những cuộc phản đối ở gần sân vận động, phi trường, quốc lộ và những khách sạn sẽ không được cho phép. Các lực lượng an ninh sẽ có phản ứng tích cực để dập tắt mọi sự gây rối”.

“Đua song mã” giữa Argentina và Brazil

Lee Nguyễn dự Copa America 2007

Lee Nguyễn có tên trong đội hình Mỹ dự Copa America 2007. Đội khách mời Mỹ tham dự giải đấu này với nhiều gương mặt trẻ, trong đó có 14 cầu thủ dưới 25 tuổi. Trao đổi với Tuổi Trẻ, Lee Nguyễn cho biết Copa America 2007 sẽ là cơ hội lớn để anh học tập kinh nghiệm chơi bóng trong môi trường đỉnh cao.

Giải đấu năm nay được các chuyên gia bóng đá đánh giá là hấp dẫn nhất trong lịch sử với sự qui tụ của nhiều cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ và thế giới.

Vẫn như mọi khi, hai “đại gia” Brazil và Argentina là những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Nguyên nhân khiến Argentina được đánh giá cao do họ sẽ mang đến Venezuela đội hình “toàn sao” với sự pha trộn hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ như: Juan Roman Riquelme, Pablo Aimar, Esteban Cambiasso, Hernan Crespo, Lionel Messi, Carlos Tevez, Hugo Ibarra. Điểm mạnh nhất của Argentina tại giải lần này sẽ là hàng công với sự năng động của nhạc trưởng Juan Roman Riquelme.

Trong lịch sử, Argentina từng 11 lần đoạt ngôi vô địch, nhưng kể từ năm 1993 đến nay đội bóng này chưa một lần bước lên bục cao nhất của bóng đá Nam Mỹ. Do đó trước khi lên đường sang Venezuela tham dự giải, HLV Alfio Basile đã hứa với người hâm mộ Argentina: “Chúng tôi đang có trong tay những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới nên tôi tự tin Argentina sẽ vô địch. Trong đó Brazil, Mexico sẽ là đối thủ đáng gờm nhất của chúng tôi”.

Trong khi đó đương kim vô địch Brazil sẽ vắng mặt hai siêu sao Ronaldinho và Kaka (nộp đơn xin không tham dự giải) cùng những lão tướng như: Ze Roberto, Ronaldo, Roberto Carlos, Cafu (không được triệu tập). Tuy nhiên, đội hình của tân HLV Dunga vẫn được đánh giá rất cao nhờ sự hiện diện của nhiều tài năng trẻ, chơi rất tốt trong màu áo CLB mùa qua như Robinho (Real Madrid), Vagner Love (CSKA Moscow), Elano (Shakhtar Donetsk), Diego (Werder Bremen)...

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên