14/01/2004 06:23 GMT+7

Phạm Văn Quyến - Quả bóng vàng trẻ nhất lịch sử: "Tôi sẽ cố hết sức để được dự Tiger Cup 2004"

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Trưa hôm qua 13-1, ban tổ chức cuộc bầu chọn danh hiệu "Quả bóng vàng" VN năm 2003 đã chính thức công bố kết quả bầu chọn: Quả bóng vàng bóng đá nam Phạm Văn Quyến (SLNA) với 278 điểm. Phía nữ, Văn Thị Thanh (Hà Nam) đoạt Quả bóng vàng với 239 điểm. Danh hiệu Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất thuộc về Kiatisak (HAGL) với 77 phiếu bầu, bỏ xa Achilefu (Nam Định) chỉ 15 phiếu.

2YgEtu07.jpgPhóng to
Phạm Văn Quyến - Ảnh: S.H
TT - Trưa hôm qua 13-1, ban tổ chức cuộc bầu chọn danh hiệu "Quả bóng vàng" VN năm 2003 đã chính thức công bố kết quả bầu chọn: Quả bóng vàng bóng đá nam Phạm Văn Quyến (SLNA) với 278 điểm. Phía nữ, Văn Thị Thanh (Hà Nam) đoạt Quả bóng vàng với 239 điểm. Danh hiệu Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất thuộc về Kiatisak (HAGL) với 77 phiếu bầu, bỏ xa Achilefu (Nam Định) chỉ 15 phiếu.

Quả bóng bạc bóng đá nam thuộc về Phan Văn Tài Em (Gạch Đồng Tâm) với 140 điểm, và Nguyễn Hữu Thắng (Bình Dương) với 98 điểm nhận Quả bóng đồng. Phía nữ, Văn Thị Thanh (Hà Nam) đoạt Quả bóng vàng với 239 điểm. Tiền đạo Lưu Ngọc Mai (TP.HCM) đoạt Quả bóng bạc với 183 điểm, và Phùng Thị Minh Nguyệt (Hà Nội) nhận Quả bóng đồng với 118 điểm. Phan Thanh Bình (Đồng Tháp) đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc với 73/99 phiếu bầu, bỏ xa Lê Công Vinh chỉ được 15 phiếu.

Phạm Văn Quyến:"Các HLV đã không còn phàn nàn về tôi nữa"

Quyến sinh ngày 29-4-1984, cao 1,65m, nặng 60kg, hiện khoác áo CLB SLNA. Thành tích của anh trong năm 2003 là ghi 9 bàn trong V-League, bốn bàn tại SEA Games 22 và đặc biệt là tác giả bàn thắng vào lưới Hàn Quốc trong trận VN thắng 1-0 ở vòng loại Cúp châu Á.

Khi nghe tin mình đoạt “Quả bóng vàng” VN 2003, Quyến tâm sự: “Tôi thật sự hạnh phúc. Đây là phần thưởng mà bất kỳ một cầu thủ nào khi được nhận đều cảm thấy sung sướng và tự hào. Nhìn lại những mặt được và chưa được trong năm 2003, tôi thấy mình đã có tiến bộ trong từng trận đấu ở đội tuyển quốc gia và cả CLB. Đáng mừng hơn là dù ở màu áo nào, giờ đây mọi người hẳn đã không còn nghe những lời phàn nàn từ các HLV về thái độ tập luyện chểnh mảng của tôi."

Nói về mục tiêu của mình trong năm 2004, Quyến tự tin :"Mục tiêu của tôi trong năm 2004 là cố gắng thi đấu thật tốt trong màu áo SLNA tại V-League, đồng thời cố hết sức để có mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia tham dự Tiger Cup”.

EjIvzoKU.jpgPhóng to

Văn Thị Thanh - Ảnh: S.H.

Văn Thị Thanh mong đội Hà Nam khá hơn

Cô sinh ngày 27-8-1985, cao 1,54m, nặng 46kg, hiện thi đấu cho đội Hà Nam. Mặc dù đội bóng của cô chỉ xếp thứ tư tại Giải vô địch quốc gia 2003, nhưng những màn trình diễn sáng chói của cô tại SEA Games 22, đặc biệt trong trận chung kết, đã giúp cô gái 18 tuổi này qua mặt các đàn chị.

Thanh tâm sự: “Thật lòng mà nói tôi không dám nghĩ rằng mình sẽ đoạt Quả bóng vàng. Tại sao ư? Đơn giản bởi tôi là cầu thủ trẻ mới lần đầu được gọi vào đội tuyển quốc gia, chưa có cống hiến nhiều cho đội tuyển, hơn nữa bên cạnh tôi còn có các đàn chị như Ngọc Mai, Minh Nguyệt, Kim Hồng… thi đấu rất xuất sắc. Mục tiêu của tôi trong năm 2004 là phải cải thiện thứ hạng đội bóng địa phương mình”.

uy7sqSPu.jpgPhóng to

Phan Thanh Bình - Ảnh: S.H.

Phan Thanh Bình chưa hài lòng với hiện tại

Bình sinh ngày 1-11-1986, cao 1,71m, nặng 65kg, hiện khoác áo CLB Delta-Đồng Tháp. Không chỉ chơi tốt trong đội hình CLB, tại SEA Games 22 anh còn có hai bàn thắng quí hơn vàng - một trong trận thắng Indonesia 1-0 và một giúp VN vượt qua Malaysia ở bán kết.

Bình tâm sự: “Dĩ nhiên tôi rất vui khi được biết mình được bầu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2003, nhưng tôi không hài lòng với hiện tại và biết rằng mình cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa. Đặc biệt trong thời điểm hiện nay đội Đồng Tháp - CLB đào tạo tôi - đang trong giai đoạn gặp nhiều sóng gió khi thua hai trận liên tiếp tại V-League. Do đó hiện chính là lúc tôi phải nghĩ đến một kết quả khả quan để Đồng Tháp bằng mọi giá phải trụ hạng”.

OazdLmQX.jpgPhóng to

Kiatisak - Ảnh: C.B.

Kiatisak: "Tôi hạnh phúc vì đây là danh hiệu đầu tiên ở CLB"

Tên đầy đủ của anh là Kiatisak Senamuang, biệt danh là “Zico Thái Lan”. Anh sinh ngày 11-8-1973 tại Khon Kaen (Thái Lan), cao 1,71m, nặng 69kg. Trước khi về HAGL, anh từng khoác áo các CLB Huddersfield Town (hạng nhất Anh), CLB Quân đội Singapore, Rajpracha (Thái Lan)…

Kiatisak tâm sự: “Tôi rất hạnh phúc khi giành danh hiệu Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất 2003 của bóng đá VN. Tôi đã có khá nhiều danh hiệu cá nhân trong màu áo đội tuyển, nhưng đây là lần đầu tiên tôi giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong màu áo CLB. Xin cảm ơn khán giả hâm mộ, đồng đội - những người đã động viên, giúp đỡ tôi trong thời gian thi đấu ở VN."

trong năm 2004, Kiatisak vẫn đặt mục tiêu vô địch cùng HAGL dù anh biết rõ :"Đây không phải là mục tiêu dễ dàng vì sau một mùa bóng, các đối thủ đã biết khá rõ về chúng tôi.". Anh cũng chúc mừng Quả bóng vàng Văn Quyến một cách xứng đáng vì anh đã "tỏa sáng trong nhiều trận đấu quan trọng của bóng đá VN năm 2003”.

Sau khi bóng đá VN thi đấu thành công tại SEA Games 1995, báo Sài Gòn Giải Phóng đã có sáng kiến tổ chức cuộc bầu chọn "Quả bóng vàng" hằng năm nhằm tôn vinh những tài năng của môn thể thao vua. Người đăng quang đầu tiên ở cuộc bầu chọn này là tiền đạo Lê Huỳnh Đức khi anh vừa tròn 23 tuổi.

Sau lần đầu tiên ấy, tuổi của chủ nhân "Quả bóng vàng" các năm sau cứ tăng lên vùn vụt: Võ Hoàng Bửu đăng quang năm 1996 khi 28 tuổi, Nguyễn Hồng Sơn đăng quang năm 1998 khi cũng vừa tròn 28 tuổi (hai năm sau anh đăng quang lần hai khi 30 tuổi), rồi Công Minh đăng quang năm 1999 khi 29 tuổi... Không chỉ tuổi cao, có lúc không khí bầu chọn thật buồn tẻ như năm 2001 do bóng đá VN quá èo uột, và người ta đành chọn thủ môn Võ Văn Hạnh!

Thế rồi năm nay - ở tuổi lên chín - Quả bóng vàng đã hết sức tươi mát nhờ những gương mặt trẻ đã bừng bừng tỏa sáng. “Già nhất” trong ba cầu thủ đoạt giải là Hữu Thắng cũng chỉ mới xấp xỉ 24 tuổi. “Quả bóng bạc” Tài Em chỉ mới 22 tuổi và Văn Quyến chỉ gần 20!

Ngay cầu thủ trẻ xuất sắc nhất là Thanh Bình, dù chỉ mới 18 tuổi nhưng đã có những đóng góp lớn cho bóng đá VN, cụ thể là hai bàn quí hơn vàng tại SEA Games. Ngay phía nữ cũng thế, việc Văn Thị Thanh 18 tuổi qua mặt các đàn chị xấp xỉ hoặc trên 30 tuổi cũng là một làn gió mát.

Không biết có quá lời chăng khi nói rằng mùa xuân đang đến với bóng đá VN...

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên