08/01/2004 11:58 GMT+7

Phim Tết 2004: Chỉ có Gái nhảy 2 gây chú ý !

Theo TN
Theo TN

Phim nội vẫn không lấn được phim ngoại trong "thực đơn" ngày tết. Mảng phim thương mại giải trí phục vụ tết năm nay dường như chỉ có thể trông chờ vào Gái nhảy 2 với tên mới là Lọ lem hè phố. Trong khi đó, phim trên màn ảnh nhỏ vẫn bình lặng với 5 phim như mọi năm, không hứa hẹn điều gì gây ấn tượng.

LBflfKDV.jpgPhóng to
Diễn viên Minh Thư trong "Lọ lem hè phố"

Phim nhựa: Ẩn số Gái nhảy 2

Sự thành công về doanh thu của Tết này ai đến xông nhà vào tết 2002 là một sự gợi ý cho các hãng sản xuất chú ý hơn đến mảng phim thương mại giải trí phục vụ Tết. Hai bộ phim hứa hẹn sẽ hấp dẫn giới trẻ là Khi người ta yêu của Hãng phim Truyện 1 và Chiến dịch trái tim bên phải của Hãng phim Truyện VN (sẽ do hai hãng tự phát hành) dự kiến sẽ ra mắt trong dịp Tết, nhưng cho đến thời điểm này cả hai bộ phim đều trong tình trạng "ngồi chơi xơi nước".

Khi người ta yêu làm xong đã nửa tháng nhưng bộ phim đã bị "cất kho”, vì chiếu bóng xếp lịch chiếu tận tháng... 4. Chiến dịch trái tim bên phải cũng đang phải chờ đợi các diễn viên... thi xong học kỳ!

Fafim - ông anh cả về phát hành tiếp tục tung ra các bộ phim đã sản xuất trong năm 2003 như Đêm Bến Tre, Hà Nội 12 ngày đêm, Một giờ làm quan... và một "thực đơn" phim ngoại phong phú: Yêu thực sự (Mỹ), Em vẫn chờ anh (Hàn Quốc), Giác quan thứ 6 (Mỹ), Cây vĩ cầm vàng (Trung Quốc), Tiếng sét ái tình (Mỹ-Hồng Kông hợp tác), Đời kỹ nữ (Nhật Bản), Thách đấu (Hồng Kông)...

Như vậy, trái với dự đoán của Fafim, phim nội không "lấn lướt" được phim ngoại về số lượng, bởi phim Tết 2004 chỉ "trông chờ" vào Gái nhảy 2 - Lọ lem hè phố, cũng sẽ do hãng phim Giải Phóng tự phát hành. Phần 2 của Gái nhảy này làm tốn nhiều giấy mực của cánh báo chí về khả năng hút khách lẫn ý kiến hoàn toàn ngược lại.

Phim truyền hình Tết vẫn... bình lặng

Được khoác “chiếc áo” mới, nhưng Trung tâm sản xuất phim truyền hình (TTSXPTH) VN đang phải đối mặt với một trọng trách nặng nề, nếu như không nói là sự “thách đố" trong điều kiện kinh phí, con người, cơ sở vật chất của Trung tâm hiện nay. Đó là tăng thời lượng phát sóng phim VN trên truyền hình theo yêu cầu mới đây nhất của Bộ Văn hóa -Thông tin.

Tuy nhiên, số lượng phim Tết phát sóng năm nay vẫn như mọi năm với 5 bộ phim. Không có những bộ phim đáng chú ý. Nội dung phim vẫn xoay quanh những câu chuyện vui nhẹ nhàng, hài hước, mang tính giải trí.

Ví dụ Lấy vợ cho sếp (kịch bản: Văn Anh Đáng, đạo diễn: Nguyễn Anh Tuấn) là một bộ phim hài phê phán tư tưởng "trọng nam, khinh nữ". Bộ phim Bên ngoài cuộc đời (kịch bản: Khuất Thị Vân Huyền, đạo diễn: Vũ Hồng Sơn) đề cập đến mảng đề tài khá nóng hổi về dịch bệnh SARS, nhưng cốt truyện khá khiên cưỡng. Câu chuyện trong Thế mới là cuộc đời (kịch bản: Vân Ngọc, đạo diễn: Trọng Trinh) với những tình tiết cũ và trùng lắp về đề tài.

Theo TN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên