17/05/2017 11:27 GMT+7

Hồng Trang - Hoàng Dững bất ngờ đăng quang Tài tử tranh tài

Q.N.
Q.N.

TTO - Mang lại cả tiếng cười lẫn những giọt nước mắt qua 'Lô tô phiên bản cải lương', Hồng Trang - Hoàng Dững trở thành cặp đôi xuất sắc đăng quang ngôi quán quân của Tài tử tranh tài mùa 2 chung kết phát sóng tối 16-5 trên THVL1.

Hồng Trang và Hoàng Dững trong
Hồng Trang và Hoàng Dững trong phần thi tại Tài tử tranh tài 2

Sau ba tháng lên sóng, Tài tử tranh tài mùa 2 đã gọi tên hai quán quân: Hồng Trang - Hoàng Dững.

Trong vòng chung kết, cả hai mang đến tác phẩm Gánh hát chiều xuân kể về câu chuyện của một gánh hát cải lương hết thời phải mưu sinh bằng nghề hát lô tô.

Câu chuyện xúc động về tình người, tình mẹ con và tình yêu, sự tiếc nuối với giá trị truyền thống của bộ môn nghệ thuật cải lương được chuyển tải xúc động, sâu sắc qua cả những tình tiết cảm xúc lẫn hài hước.

Xuất thân từ diễn viên kịch, nhưng từ khi “lấn sân” sang cải lương ở Tài tử tranh tài mùa 2, Hồng Trang đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của ban giám khảo bởi sự tiến bộ từng ngày về giọng hát và cách diễn xuất duyên dáng, giàu cảm xúc. 

Trong khi đó, bạn diễn của Hồng Trang, Hoàng Dững xuất thân từ cải lương lại chinh phục khán giả bằng chất giọng ngọt ngào và kỹ thuật vững chắc.

Trong vòng chung kết, hai giám khảo Thanh Hằng - Phi Nhung đã dành nhiều lời khen ngợi cho phần trình diễn của cặp đôi. Còn NSƯT Hoài Linh nói: “Thật sự anh đã nhìn thấy sự đam mê trong từng tuần trình diễn của em và sự đam mê đó được đẩy lên đến cao trào ở lúc cuối cùng”.  

Hồng Trang - Hoàng Dững nhận được 29.75 điểm từ ban giám khảo và chính thức đăng quang Tài tử tranh tài mùa 2.

Quỳnh Hương và Thanh Vàng trong tiểu phẩm Gánh hàng rong.
Quỳnh Hương và Thanh Vàng trong tiểu phẩm Gánh hàng rong.

Á quân của chương trình:NSƯT Quỳnh Hương - Dương Thanh Vàng lại gây ấn tượng bằng câu chuyện của những gánh hàng rong trong tiểu phẩm Gánh hàng rong.

Câu chuyện đơn giản, nhưng được dàn dựng đẹp mắt, lối diễn xuất chân thành tự nhiên của hai nghệ sĩ tài năng khiến khán giả cười đó rồi khóc đó.

NSƯT Hoài Linh rưng rưng dành những lời khen tặng cho cách dàn dựng gây xúc động và bày tỏ niềm vui vì sự tiến bộ trong cải lương của diễn viên hài Dương Thanh Vàng.

Hai giám khảo còn lại là Thanh Hằng và Phi Nhung cũng không ngớt lời khen ngợi cặp đôi.

Tuyền Mập vả Dũng Nhi
Tuyền Mập vả Dũng Nhi (thứ hai, ba từ phải qua) với tiểu phẩm Tâm nghề

Hai cặp đôi đồng hạng ba: Dũng Nhí - Tuyền Mập và Hoàng Hải - Lê Như lại mang đến hai sắc thái khác nhau về tình yêu với nghệ thuật cải lương. 

Trong tiểu phẩm Tâm nghề, Dũng Nhí - Tuyền Mập khắc họa sự xót xa, tiếc nuối ánh hào quang rực rỡ của cải lương thời hoàng kim và niềm đam mê, sống chết với nghề, “diễn đến hơi thở cuối cùng, có một khán giả cũng diễn” của những nghệ sĩ cải lương kỳ cựu.

Trong khi đó, với tiết mục Hồn Việt, cũng bày tỏ sự trân quý với cải lương nhưng Lê Như - Hoàng Hải lại khéo léo lồng ghép niềm tự hào dân tộc. Cả hai cặp đôi nhận được 29 điểm.

Lê Như và Hoàng Hải trong vở Hồn Việt.
Lê Như và Hoàng Hải trong vở Hồn Việt.
Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên