11/12/2003 06:05 GMT+7

Sân khấu ăn theo SEA Games: Thời sự và nhiều ý nghĩa

HẠ UYÊN
HẠ UYÊN

TT - Một dự báo thú vị cho những ai đã xem vài suất diễn đầu của Bông hồng trên sàn đấu: sau khi chứng kiến cô võ sĩ trẻ trong kịch đăng quang trên võ đài SEA Games trong tiếng quốc ca vang dội, liên tiếp sau đó báo chí đưa tin về những huy chương vàng của các bông hồng thật sự ngoài đấu trường SEA Games 22.

lSnO0xLb.jpgPhóng to
Võ sĩ Nga - Việt Hà (thứ hai từ trái sang), người khẳng định chiến thắng của quan niệm mới trong vở Bông hồng trên sàn đấu - Ảnh: T.T.D.

Hình ảnh của Nga - Việt Hà đóng - chính là hình ảnh của các Trúc Vân, Nguyễn Thị Tĩnh, Lan Anh, Thu Cúc...

Những huy chương vàng dành cho tài năng, rèn luyện, nhưng theo lý giải của những người làm kịch, còn là chiến thắng của tinh thần thượng võ, fair-play, của những quan niệm mới. Chiến thắng bằng mọi giá với quan điểm càng cứng rắn tấn công càng “anh hùng” theo kiểu nghĩ ngày xưa tưởng chừng rất đúng đắn đã trở nên lạc hậu. Và người ta phải dám công nhận một lớp trẻ tài năng thay thế mình, điều tưởng dễ nhưng lại rất khó vượt qua.

Thanh Hoàng trong vai Hồng Phi Bảo - một thành phần theo xu hướng cũ dựa thế lực gia đình, chỉ muốn ngồi vào ghế huấn luyện viên trưởng. Bảo ra sức xúi giục vận động viên tẩy chay chàng huấn luyện viên mới trẻ tuổi hơn mình chỉ vì cay cú anh ta... tài năng hơn, chính là đại diện cho kiểu người bảo thủ ấy.

Hậu thuẫn cho anh ta là cô Vân - nhà giáo ưu tú Thu Vân đóng - một người tốt nhưng cũng không dám công nhận phương pháp của mình đã lạc hậu. Thanh Hoàng rất hợp vai này, anh đóng ngọt, tự nhiên. Tuy nhiên giải pháp cho Phi Bảo vì “day dứt lương tâm” mà tự nguyện xin rút khỏi chức huấn luyện viên trưởng dẫn đến kết thúc “cái mới sẽ thắng” xem ra hơi bị dễ dàng và... viễn tưởng quá. Bởi sự thật là ít có vị nào tự thấy mình “không làm được việc” mà rút khỏi những vị trí béo bở bao giờ?

Có thể nói nhà giáo ưu tú Thu Vân đã đóng chính vai của mình. Với mái tóc mới mọc sau khi xạ trị ung thư, cô và nhóm học trò trong câu lạc bộ cascadeur đã hỗ trợ cho vở những thế võ chuyên nghiệp rất đẹp mắt làm tăng không khí rất “võ” của vở. Cô giáo hết mình trong vở cũng bị bệnh nặng và gục trên sàn tập, nhưng vẫn không rời bỏ học trò, và chính sự hết mình đó đã tăng thêm sức mạnh cho học trò cô chiến thắng.

Tạo điều kiện tối đa cho diễn viên trẻ, vở diễn tập hợp những gương mặt trẻ măng như Minh Đạt trong vai chàng huấn luyện viên trưởng trẻ tuổi, tài năng, quyết không bỏ học trò. Việt Hà là một gương mặt sáng, rất có triển vọng ở 5B. Sau vai cô bác sĩ đầy tâm trạng trong Nỗi ám ảnh ngọt ngào vừa ra mắt cũng tại sân khấu này, vai võ sĩ Nga lại cho thấy một nét diễn khác lém lỉnh, nhõng nhẽo, trẻ trung.

Vở còn có mặt Thanh Thúy, Quỳnh Phượng... Tiếc là vai cô vận động viên bị loãng xương của Quỳnh Phượng bị bỏ lửng làm mất một cơ hội để cô thể hiện mình.

Ra mắt vào đúng dịp SEA Games 22, Bông hồng trên sàn đấu là một nỗ lực của Nhà hát Sân khấu nhỏ TP.HCM.

Cùng dịp này, sân khấu Phú Nhuận sẽ cho ra mắt chương trình “Làng cười vui cùng SEA Games” gồm bảy tiết mục hài: Sút vô... SEA Games - đạo diễn Minh Hải, Gậy ông đập lưng ông của nhóm Tiết Cương, Mơ làm ca sĩ SEA Games của nhóm Tấn Beo, Chuyện mất gà trong mùa thể thao - Hồng Vân, Bảo Quốc, Vui cùng SEA Games - nhóm Thúy Nga, Quạ đen - nhóm Anh Vũ, Chuyện công viên - nhóm Thái Hòa, Cát Phượng... và tiết mục múa mừng SEA Games do... toàn bộ diễn viên hài của sân khấu Phú Nhuận biểu diễn.

Các tiết mục này đều xoay quanh đề tài thể thao, như Chuyện mất gà trong mùa thể thao phê phán một ông hàng xóm trộm gà để... chung cá độ, bị phát hiện... Vui cùng SEA Games của Thúy Nga phê phán nạn thi đấu ăn gian, Mơ làm ca sĩ SEA Games của nhóm Tấn Beo cười các ca sĩ thi nhau để được chọn làm ca sĩ SEA Games không phải với tinh thần SEA Games và bị loại hết...

Chương trình này sẽ ra mắt vào tối 10 và 11- 12 tại sân khấu Phú Nhuận, sau đó sẽ diễn vào các tối thứ năm và sáu trong tuần

HẠ UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên