20/06/2016 07:44 GMT+7

Nhớ một thời 
“Những bông hoa nhỏ”

THÁI HOÀNG
THÁI HOÀNG

TTO - Những năm cuối thập niên 1980, đầu thập niên 1990, tivi bắt đầu phổ biến ở vùng nông thôn. Thời ấy, cứ đến 19g, từ những đứa trẻ mầm non cho tới học sinh THPT (kể cả người lớn) đều mở tivi để xem “Những bông hoa nhỏ”.

Những bông hoa nhỏ
Những bông hoa nhỏ - Ảnh tư liệu

Đó là một chương trình rất được thiếu nhi đón đợi, nhất là lại được phát vào thời điểm trước lúc học sinh ngồi vào bàn học buổi tối.

Từ 19g đến 19g15, chỉ với 15 phút mỗi tối nhưng mang đến niềm vui và đong đầy cảm xúc của lũ học trò thời ấy.

Những bài hát phù hợp với lứa tuổi học trò, những điệu múa rất đẹp, những tấm gương sáng, những bộ phim hoạt hình hấp dẫn và là những bài học quý... chẳng những giúp học sinh giải trí, mở mang kiến thức mà còn mang lại niềm phấn khích trước lúc ngồi vào bàn học bài.

Đối với chúng tôi, chương trình “Những bông hoa nhỏ” đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu. Tuổi thơ thời ấy là vậy! Nhà nào không có tivi thì xem ké nhà hàng xóm, xem càng đông càng vui.

Chương trình lại còn như đồng hồ “báo thức” - xem xong là học bài. Nhờ “Những bông hoa nhỏ”, thế hệ chúng tôi biết được nhiều bài hát thiếu nhi, biết thêm được nhiều truyện cổ tích, nhiều bộ phim hoạt hình trong và ngoài nước...

Giờ đây, “Những bông hoa nhỏ” chỉ còn trong hoài niệm. Dẫu biết mỗi thời mỗi khác, cần thay đổi cho phù hợp với thời đại, tuy nhiên, giá mà VTV1 hay VTV3 phát sóng một chương trình cho thiếu nhi, thiếu niên vào khung thời gian 19g thì hay biết mấy, bởi thời gian này rất phù hợp với lứa tuổi học trò.

Trẻ thơ cả nước có được một “khung giờ lý tưởng” để giải trí, tiếp nhận những bài học bổ ích. Chương trình hay còn là món quà tinh thần tạo sự phấn khích và động lực cho các em học tập, sống vui, sống đẹp...

*Nhạc hiệu chương trình:

THÁI HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên