Mỗi tuần một chuyện: Chuyện sân đẹp Việt Trì...

HUY THỌ 23/05/2019 22:05 GMT+7

Mấy nhà thi đấu cấp huyện mà đẹp không tả. Chỉ có điều, xót ơi là xót khi bụi bám cả lớp trên các hàng ghế khán giả.

SVĐ Việt Trì đang được chỉnh trang để chuẩn bị cho trận giao hữu U23 VN - U23 Myanmar - Ảnh: VFF

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố sẽ tổ chức một trận giao hữu quốc tế giữa U23 Việt Nam với U23 Myanmar vào chiều 7-6 trên sân Việt Trì, Phú Thọ.

Kèm theo thông tin này là những hình ảnh về sân Việt Trì có sức chứa 20.000 khán giả khá hoành tráng, mặt sân cỏ đẹp như mơ, vốn vừa sửa sang sau khi được xây để tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2008.

Thật lòng mà nói, ở 63 tỉnh thành trên cả nước, nghe nơi nào có được một sân bóng đá đẹp là đều mừng. Một nỗi mừng y như mình thấy nhà hàng xóm lên lầu vậy.

Nhưng đó là nói về lý thuyết, nếu các địa phương ăn nên làm ra, có của ăn của để, nên xây cái sân hoành tráng để lâu lâu mời đội tuyển đá phục vụ bà con, hay cho các giải phong trào thi đấu cho sang trọng. Tóm lại, nếu giàu thì đó là chuyện bình thường. Đằng này, nghèo mà xây sân cho hoành tráng mới là đáng ngại. Còn nhớ mấy năm trước, một ông phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM đi một vòng ra Hà Nội về và buồn rầu tâm sự: “Mấy nhà thi đấu cấp huyện mà đẹp không tả. Chỉ có điều, xót ơi là xót khi bụi bám cả lớp trên các hàng ghế khán giả”!

Một sân vận động được xây dựng hoành tráng cho SeaGame sau đó bỏ hoang. (Ảnh: MNS.com)

Vâng, xây một cái sân hoành tráng tuy là khó, nhưng cái khó ấy chả là gì cả so với việc bảo dưỡng và vận hành nó. Nói đâu xa, những thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM mà còn kêu trời không thấu trong việc duy trì hoạt động cho sân bãi thể thao, chứ đừng nói Phú Thọ.

Một quan chức thể thao tâm huyết tâm sự: “Khi đi về Đồng Tháp, Phú Thọ - những nơi đã được trung ương đổ rất nhiều tiền để xây sân bãi đăng cai tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, nhưng sau vài năm quay lại đều có cảm giác xót xa vì gần như bỏ hoang”!

Đấy, thấy một cái sân đẹp thì thích, nhưng nghĩ xa hơn thì quá buồn...■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận