26/08/2009 08:06 GMT+7

Làm thủ tục lên máy bay trực tuyến

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Bắt đầu từ hôm nay (26-8), Vietnam Airlines (VNA) triển khai thử nghiệm hệ thống làm thủ tục hành khách trực tuyến (web check-in) đến ngày 25-11 cho các chuyến bay nội địa xuất phát từ các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất, sau đó sẽ mở rộng phương thức web check-in cho các đường bay khác.

Với hệ thống này, hành khách có thể làm thủ tục chuyến bay tại bất cứ máy tính nào có nối mạng Internet và kết nối được với website của VNA. Hành khách có thể tự lựa chọn chỗ ngồi và in thẻ lên máy bay (trên giấy khổ A4).

Để có thể làm thủ tục trực tuyến, hành khách cần có chỗ được xác nhận trên chuyến bay, có vé điện tử với tình trạng sẵn sàng sử dụng và không có hành lý ký gửi. Việc check-in trực tuyến không áp dụng cho hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ hành khách yêu cầu dịch vụ suất ăn đặc biệt), hành khách bị từ chối chuyên chở, bị trục xuất hay hành khách sử dụng vé miễn, giảm cước.

Hành khách đã hoàn tất việc làm thủ tục trên hệ thống web check-in được yêu cầu phải có mặt tại quầy xác nhận thẻ ở sân bay muộn nhất là 45 phút trước giờ khởi hành với thẻ lên máy bay đã được in sẵn để thực hiện việc xác nhận thẻ lên máy bay.

Thông tin hướng dẫn chi tiết về việc làm thủ tục hành khách trực tuyến được đăng tải trên trang web chính thức của VNA http://www.vietnamairlines.com/.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên