Kong: Skull Island và chuyện du lịch “ăn theo”

TTCT - Những thước phim quảng cáo bộ phim Kong: Skull Island được tung ra gần đây đang gây sốt cho giới mê phim ảnh. Bộ phim đặc biệt có ý nghĩa với người Việt nói chung và người làm du lịch nói riêng.

Trên website du lịch Quảng Bình, những hình ảnh tươi mới giới thiệu du lịch tỉnh này “ăn theo” bộ phim khá bắt mắt-quangbinhtourism.com
Trên website du lịch Quảng Bình, những hình ảnh tươi mới giới thiệu du lịch tỉnh này “ăn theo” bộ phim khá bắt mắt-quangbinhtourism.com


Đạo diễn phim Kong: Skull Island, Jordan Vogt-Roberts đã thật sự “cảm” vùng đất Phong Nha của Quảng Bình. Lần trở lại sau chuyến quay phim, Jordan “bật mí” với tôi rằng các cảnh quay tại Việt Nam xuất hiện thường xuyên trong phim.

Các khâu hậu kỳ của bộ phim được hoàn chỉnh trong tháng 12-2016, và trong tháng 2-2017 các diễn viên, đạo diễn bay vòng quanh thế giới để giới thiệu về bộ phim cũng như những nơi được làm bối cảnh cho bộ phim.

Hình ảnh ấn tượng trong phim                  -cdn0.vox-cdn.com
Hình ảnh ấn tượng trong phim -cdn0.vox-cdn.com

 

Mừng và tiếc

iệc Hãng phim Legendary chọn Việt Nam làm bối cảnh quay Kong: Skull Island là món quà cho ngành du lịch Việt Nam.

Bởi rồi đây khi bộ phim được công chiếu trên toàn cầu, hàng triệu người xem và thấy được phong cảnh tự nhiên ngoạn mục trên phim, hình ảnh Việt Nam sẽ được lưu giữ trong nhiều người.

Tuy nhiên, đừng mong “ôm cây đợi thỏ”. Việc xem phim rồi tìm đến Việt Nam du lịch chỉ là phỏng đoán. Vấn đề vẫn là phải quảng bá chuyên nghiệp hơn, bài bản hơn.

Điều tôi cho rằng đáng hối tiếc nhất trong việc “tranh thủ” phim Kong: Skull Island là chúng ta chưa có kinh nghiệm trong đàm phán ban đầu với đoàn làm phim.

Chúng ta hoàn toàn có thể giảm các loại thuế, phí cho đoàn phim, nhưng bù lại phải thỏa thuận bằng được với hãng phim về việc sản xuất riêng cho Việt Nam những clip quảng cáo du lịch ngắn về những nơi mà họ quay phim, với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng trong bộ phim.

Đó là công cụ rất hữu ích trong thúc đẩy phát triển du lịch, vì bản thân mỗi diễn viên đều có hàng triệu fan hâm mộ và người theo dõi trên mạng xã hội của họ.

Điều đó tôi cũng chỉ mới biết khi tìm hiểu về các nước có kinh nghiệm hợp tác với các hãng phim Hollywood.

Họ thường ký các thỏa thuận về việc miễn giảm các sắc thuế, tạo điều kiện về mặt thủ tục, thậm chí đầu tư hạ tầng phục vụ đoàn làm phim.

Đổi lại, hãng phim sẽ có những phần quảng bá về đất nước, con người và du lịch của nước đó, quay nhiều clip phim quảng bá từ những máy quay hiện đại do các đạo diễn tài ba biên tập, dựng phim và các diễn viên nổi tiếng sẽ đóng vai trò quan trọng trong những tư liệu quảng bá này, đồng thời sẽ quảng bá đến hàng triệu fan hâm mộ của họ qua nhiều kênh khác nhau.

Tất nhiên, những điều này cần có sự tham gia của các bộ ngành, bản thân ngành du lịch địa phương hay cả Tổng cục Du lịch cũng không đủ thẩm quyền.

Nhưng dù sao chúng ta nên lạc quan hơn, bởi sau Kong: Skull Island hẳn sẽ có những đoàn làm phim lớn của Hollywood khác đến Việt Nam thực hiện các bộ phim “bom tấn” của họ.

Cảnh đẹp khác biệt nơi đây đã chinh phục các vị khách nước ngoài

 

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts:

“VIỆT NAM - MỖI BƯỚC CHÂN MỘT GÓC NHÌN MỚI”

Nhận lời mời của tỉnh Quảng Bình, đạo diễn phim Kong: Skull Island Jordan Vogt-Roberts đã quay lại nơi này để cảm nhận nhiều hơn nơi đã để lại cho ông nhiều ấn tượng. Trả lời phỏng vấn trong clip quảng bá du lịch Quảng Bình, Jordan cho biết: “Ngay khi đến đây, tôi đã nói nhất định phải thực hiện các cảnh quay tại Quảng Bình. Cảm giác đứng giữa đồng ruộng nhìn trời mây xung quanh thật quá tuyệt vời. Tôi nghĩ bản thân những người dân bản địa cũng hiểu họ đang sống ở mảnh đất tươi đẹp, đặc biệt và hiếm có đến nhường nào”.

Nói về Việt Nam, đạo diễn Jordan nhấn mạnh “không có nơi nào đẹp bằng” bởi mỗi địa điểm đều phảng phất cái “hồn” rất riêng từ con người, ẩm thực đến văn hóa. “Bạn không thể so sánh được vẻ đẹp của Việt Nam.

Tôi từng đến nhiều nơi ở Đông Nam Á và trên khắp thế giới, nhưng chỉ ở mảnh đất này mới có những cảnh đẹp tôi chưa bao giờ thấy. Có những ngày dài cả đoàn phim làm việc quá vất vả, tôi lại nghĩ về cảm giác mình may mắn đến nhường nào khi được đến đây, nhìn thấy người dân hào hứng thế nào và mời họ tham gia” - ông chia sẻ.

“Hang Sơn Đoòng có vẻ đẹp tuyệt diệu, mỗi bước chân đều mang lại cho bạn một góc nhìn mới đẹp hơn. Bạn sẽ cảm thấy mình thật nhỏ bé khi đứng ở trong hang động khổng lồ đến vậy. Nếu có dịp, bạn nhất định phải đến chiêm ngưỡng” - ông nói.

 BÌNH MINH ghi

 


Đón làn gió mới

Là một người gắn bó với ngành du lịch Quảng Bình, tôi biết những người có trách nhiệm tại địa phương này đã tìm tòi, chắt chiu từng cơ hội trong việc tranh thủ phim Kong: Skull Island để quảng bá cho du lịch địa phương. 

Tỉnh đã xây dựng một website quảng bá du lịch bằng tiếng Anh dành cho khách du lịch nước ngoài (www.quangbinhtourism.com) ngay trước khi bộ phim khởi chiếu, tổ chức quay các clip phim quảng cáo ngắn, những hình ảnh đẹp của Quảng Bình. 

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts được mời quay lại Quảng Bình tham quan trải nghiệm trước chuyến công du vòng quanh thế giới để quảng bá cho bộ phim...

Ngoài ra, các chiến dịch truyền thông qua Facebook cũng được chuẩn bị chu đáo để tiến hành các chiến dịch quảng bá khi bắt đầu khởi chiếu Kong: Skull Island.

Từ may mắn được sát cánh với đoàn phim, tôi nghĩ về việc chúng ta cần biết cách đón lấy làn gió mới để làm đà đưa du lịch Việt Nam bay cao. Không nên quan niệm đơn giản là khách du lịch sẽ tìm đến sau khi xem những cảnh đẹp qua bộ phim “bom tấn” này. 

Việt Nam cần có những sản phẩm du lịch tuyệt vời, những tư liệu quảng bá bắt mắt, phù hợp với thị hiếu của khách du lịch, những thông tin chi tiết hướng dẫn khách đến Việt Nam và tung chiến dịch quảng bá ra thế giới khi bộ phim được khởi chiếu.

Điều đó sẽ tạo hiệu ứng mạnh nơi những người đã xem bộ phim, kích thích họ tìm đến Việt Nam du lịch. ■

“Nóng” với Kong: Skull Island

Trả lời phỏng vấn của Daily Mail, nữ diễn viên Brie Larson cho biết cô rất tự hào khi được chọn vào vai một phóng viên ảnh, vì thế đã dồn cả tâm huyết trong quá trình diễn xuất. “Nhân vật Mason đại diện cho rất nhiều nhà báo can trường, đã chấp nhận đương đầu với hiểm nguy chỉ để mang lại cho chúng ta sự thật” - nữ diễn viên 27 tuổi nói.

Theo trang Hollywood Reporter, đất nước hình chữ S là một trong các điểm quay chính. Sau khi đoàn phim đóng máy, Lee Cobaj - cây bút chuyên viết về mảng du lịch cho nhiều báo, tạp chí lớn như The Sunday Times, The Telegraph, Tatler, National Geographic… - đã đến Việt Nam để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các địa danh mà đoàn phim chọn cảnh quay.

Trong bài viết đăng trên The Telegraph vào tháng 6-2016, cô không quên nhắn gửi đến các du khách quốc tế: “Hãy mau lên kế hoạch để đến những nơi xuất hiện trong phim Hollywood này”, đồng thời đưa ra hướng dẫn khá chi tiết về lộ trình và chi phí đi lại.

Trong khi đó tại Nhật Bản, poster phim do nghệ sĩ Kaida Yuji thực hiện cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, ngay sau khi đạo diễn Jordan đăng tải bức hình trên trang Twitter cá nhân trong chuyến đi đến Tokyo quảng bá phim.

 

 

Sơn Đoòng đã thuyết phục nhà làm phim, hãy chờ phản hồi của khán giả -Nguyễn Châu Á
Sơn Đoòng đã thuyết phục nhà làm phim, hãy chờ phản hồi của khán giả -Nguyễn Châu Á

 

Ngày 10-3, Kong: Skull Island (tên phim tại Việt Nam là Kong: Đảo đầu lâu) của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts, diễn viên Tom Hiddleston, Samuel L. Jackson, John Goodman, Brie Larson...) sẽ công chiếu đồng thời ở Mỹ và Việt Nam với 3 định dạng: 2D, 3D và Imax 3D.

Trong khoảng 10 năm gần đây, việc một phim “bom tấn” Hollywood ra rạp Việt cùng thời điểm với Mỹ không còn là chuyện hiếm. Song với Kong: Skull Island, điều này có “hi hữu” hơn, như công bố từ nhà phát hành CGV ngày 25-7-2016 rằng “bom tấn” này đã đưa ra poster đặc biệt có dòng ghi chú quan trọng: “Siêu phẩm Hollywood đầu tiên quay tại Việt Nam!”.

Cũng theo CGV, bộ phim “bom tấn” này sẽ tái hiện hình tượng chúa tể loài khỉ trong một hành trình phiêu lưu mới. Trong phim, một nhóm các nhà thám hiểm liều lĩnh sẽ khám phá hòn đảo chưa có dấu chân người, hoang sơ tuyệt đẹp nhưng cũng chứa đầy cạm bẫy nguy hiểm tại Thái Bình Dương. Họ không hề hay biết rằng đang dấn thân vào lãnh địa của Kong huyền thoại. Kong: Skull Island đã quay ở ba lục địa trong sáu tháng liền, từ Oahu, Hawaii - khi phim khởi quay vào tháng 10-2015 - tới Gold Coast, Úc và nhiều địa danh nổi tiếng ở Việt Nam.

Ngoài việc ra rạp thông thường như các phim khác, CGV dự kiến tổ chức một số buổi chiếu phim ngoài trời tại những địa điểm mà phim đã quay ở Việt Nam cho người dân tại địa phương đó (cụ thể là Quảng Bình và Ninh Bình) được thưởng thức một phim “bom tấn” Mỹ có rất nhiều hình ảnh quê hương họ. Cát Khuê

 

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận