25/05/2013 02:43 GMT+7

Không đủ lực lượng để xử lý "xe rùa"

GIA MINH ghi
GIA MINH ghi

TT - Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (C67), cho biết không có đủ lực lượng để xử lý mọi trường hợp chạy dưới tốc độ tối thiểu trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Tài xế sợ “xe rùa”

Theo thiếu tướng Tuyên, các tuyến đường cao tốc đều quy định tốc độ tối đa và tối thiểu, các xe chạy trên các tuyến này dù chạy quá tốc độ tối đa hay dưới tốc độ tối thiểu đều bị xử phạt. Mức phạt thấp nhất cho lỗi chạy quá tốc độ tối đa cho phép là 600.000 đồng, cao nhất có thể bị phạt tới 15 triệu đồng. Riêng lỗi điều khiển xe chạy dưới tốc độ tối thiểu trên những đoạn đường có quy định tốc độ tối thiểu cho phép có mức phạt 800.000-1,2 triệu đồng (theo nghị định 71/2012 của Chính phủ, sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định 34/2010, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - PV). Tuy nhiên, không phải mọi trường hợp vi phạm đều có thể xử lý được hết, vì không có đủ lực lượng hay phương tiện để giám sát toàn bộ tuyến đường cao tốc.

Thiếu tướng Tuyên cũng cho biết hiện chưa nhận được báo cáo cụ thể về tình trạng “xe rùa” nên chưa thể đánh giá hoặc đưa ra hướng giải quyết. “Nếu có báo cáo từ đơn vị phụ trách hoặc có phản ảnh, C67 sẽ nghiên cứu phương án để xử lý” - thiếu tướng Tuyên cho biết.

Với những xe chạy tốc độ “rùa bò” trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ không phải là đường cao tốc, thiếu tướng Tuyên thẳng thắn trả lời: đành... chịu thua. Theo quy định hiện nay, các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ... không phải là đường cao tốc chỉ quy định tốc độ giới hạn tối đa, không quy định tốc độ tối thiểu. Do đó, nếu các phương tiện vi phạm lỗi chạy quá tốc độ tối đa cho phép thì có thể xử lý, còn chạy quá chậm thì... chịu, không thể xử lý được.

GIA MINH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên